Máy tính Thủ tướng Đức bị tin tặc tấn công

author 20:21 14/06/2015

(VietQ.vn) - Máy tính của Thủ tướng Đức Angela Merkel là mục tiêu đầu tiên trong đợt tấn công của tin tặc vào hệ thống máy tính của Quốc hội Đức vào tháng 5/2015.

Báo Pháp Luật TPHCM cho biết, vào tháng Năm vừa qua, hệ thống mạng máy tính nội bộ của Quốc hội Đức đã bị tin tặc tấn công. Hiện vẫn chưa rõ các tên tội phạm “thế giới ảo” có lấy được bất kỳ thông tin mật nào trong vụ tấn công lần đó hay không.

Tờ Bild vào ngày 14/6 còn bất ngờ thông báo, máy tính của Thủ tướng Đức, bà Merkel, chính là “nạn nhân” đầu tiên của bọn tin tặc. Các đối tượng đã sử dụng các phần mềm độc hại Trojan để xâm nhập vào hệ thống. Nhóm tin tặc sau đó đã sử dụng máy tính của bà Merkel để lan tỏa phần mềm vi-rút qua các máy tính khác. Chúng đã sử dụng một lời mời điện tử tham gia vào một cuộc họp để lừa các chủ nhân máy tính. Đường dẫn bên trong thư điện tử này sẽ kích hoạt vi-rút máy tính.

Máy tính của Thủ tướng Đức là đối tượng đầu tiên bị tin tặc nhắm đến

Máy tính của Thủ tướng Đức là đối tượng đầu tiên bị tin tặc nhắm đến. Ảnh minh họa

Báo điện tử Der Spiegel của Đức cho biết, đến nay nhóm tin tặc này vẫn tiếp tục ăn cắp dữ liệu từ hệ thống máy tính của Quốc hội Đức. Chính vì vậy, giới chức Đức buộc phải chi hàng triệu USD để thay toàn bộ hệ thống máy tính của cơ quan này, theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ.

Ngoài ra, các nguồn tin an ninh và từ Quốc hội Đức cho biết những thông tin liên quan đến cuộc tấn công mạng mà truyền thông Đức đưa là đáng tin cậy. Theo Reuters, việc thay thế hơn 20.000 máy tính mới có thể tốn hàng chục triệu USD và mất khoảng vài tháng để hoàn tất.

Trước đó, vào khoảng tháng 1/2015, các trang web của Đức, trong đó có cả trang web của Thủ tướng Angela Merkel đã bị một nhóm tin tặc tấn công. Nhóm này yêu cầu Berlin dừng việc ủng hộ chính phủ Ukraine.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang