Cách nhận diện phụ kiện laptop HP chính hãng

author 14:17 02/11/2015

(VietQ.vn) - Các sản phẩm pin máy tính HP giả hiện nay được làm rất tinh vi và khó có thể phân biệt bằng mắt thường nếu không mở ra kiểm tra bên trong, khiến không ít người tiêu dùng bị nhầm lẫn.

Không mấy người tiêu dùng đủ “thông thái” trước mớ hỗn độn hàng giả, hàng nhái trà trộn khắp thị trường phụ kiện laptop nói riêng, linh phụ kiện công nghệ nói chung. Người bán thường nhập nhằng thật, giả, người mua lại càng 'mù mờ' hơn. Do đó mà người dùng luôn phải chịu thiệt.

Hiện hãng máy tính xách tay HP hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường và chiếm hơn 50% thị phần máy tính xách tay bán ra tại Việt Nam. HP cũng là hãng sản xuất máy tính đầu tiên công khai đưa những thông tin hữu ích giúp người dùng có thể phân biệt được các phụ kiện thật và giả trên thị trường. Vậy làm sao người dùng có thể mua chọn phụ kiện HP chính hãng?

Quan sát và so sánh là những cách đơn giản nhất giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết hàng giả khi mua. Hàng thật được sản xuất dưới công nghệ chế tạo cao hơn và được kiểm tra chất lượng chặt chẽ hơn, do đó các chi tiết hoặc ký hiệu in trên sản phẩm luôn 'sắc nét' hơn hàng nhái.

Bộ sạc chính hãng của máy tính xách tay HP

Một bộ sạc kém chất lượng sẽ là kẻ thù âm thầm phá hoại của máy tính xách tay 

Để phân biệt được phụ kiện máy tính xách tay HP chính hãng, người mua nên quan sát hàng thật và ghi nhớ những chi tiết đơn giản, dễ nhớ nhất để tránh mua phải hàng giả. Một số điểm cơ bản phía bên ngoài để người tiêu dùng có thể phân biệt được phụ kiện chính hãng của HP chính hãng và hàng giả như sau.

Cách nhận biết bộ sạc HP chính hãng

Bộ sạc pin HP giả thường dùng những chất liệu nhựa rẻ tiền, bề mặt trơn nhẵn. Chữ in thông số kỹ thuật của sản phẩm trên bề mặt được in nhòe, không sắc nét. Đầu mấu dây nối giữa sạc (hay còn được gọi là adapter) và máy tính ngắn (khoảng 1,5cm). Ngoài ra, đầu nối dây cắm điện mặt trên trơn nhẵn, không có tem 7 màu chống hàng giả và tem bảo hành của hãng CMC Distribution.

Ngược lại, bộ sạc pin HP hàng chính hãng sử dụng chất liệu nhựa sần. Chữ in thông số kỹ thuật trên HP thật sắc nét, đậm. Đầu mấu nối giữa adapter và laptop dài (khoảng 2,5 - 3cm). Đầu nối dây cắm điện mặt trên có in nổi thông số kỹ thuật. Trên pin có 2 tem là tem chống hàng giả (loại tem 7 màu) và tem bảo hành của CMC Distribution.

Cách nhận biết pin HP chính hãng

Pin HP giả có điểm nhận biết đầu tiên là khi cầm pin giả trên tay, phía khu vực bố trí Pin, tay ấn vào nhựa thấy mềm, gõ móng tay trên bề mặt có tiếng ộp. Pin nhái không có tem 7 màu chống hàng giả và tem bảo hành của CMC Distribution.
Pin chính hãng của máy tính xách tay HP

Để nhận biết pin chính hãng cho máy tính xách tay, hãy ghi nhớ những thông tin cơ bản có thể phân biệt giữa chúng

Trong khi đó, khi cầm pin máy tính HP chính hãng thấy chắc tay, gõ móng tay trên bề mặt có tiếng đanh cứng. Trên pin có 2 tem, tem chống hàng giả (loại tem 7 màu) và tem bảo hành của CMC Distribution. Trên Adapter thật sẽ có thông số công suất 65W, 90W…, còn trên mặt in thông tin của hàng giả không có thông số này.Thêm vào đó, pin chính hãng bao giờ cũng đi kèm hộp của hãng và các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, phiếu bảo hành của nhà phân phối.

Vì sản phẩm pin giả đang bán trên thị trường có lợi nhuận cao, sản phẩm được làm giả rất tinh vi và khó có thể phân biệt bằng mắt thường nếu không mở được pin xem bên trong. Do đó, khi đi mua pin, người tiêu dùng hãy quan sát thật kỹ những chi tiết đã nói trên và ghi nhớ, pin chính hãng bao giờ cũng kèm hộp của hãng và rất nhiều giấy tờ chứng minh nguồn gốc, phiếu bảo hành của nhà phân phối...

Đặng Hằng (T/h)


 

http://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhan-dien-phu-kien-laptop-hp-gia-1256589096.htm
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang