Ra mắt máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay

author 15:40 01/11/2014

(VietQ.vn) - Với mục đích thay thế các máy trợ thính vốn cồng kềnh và có phần mất thẩm mĩ, các nhà khoa học của dự án NANOPLUG đã chế tạo thành công máy trợ thính không dây siêu nhỏ, có thể nói là nhỏ nhất hiện nay và đặc biệt hơn là pin của thiết bị có thể được sạc đầy nhanh chóng.

Các thiết bị điện tử phục vụ con người ngày càng trở nên tiện dụng và mang tính thẩm mĩ hơn. Với mục đích biến những chiếc máy trợ thính to, cồng kềnh, đi kèm với dây nối lằng nhằng thành một sản phẩm siêu nhỏ, siêu tiện dụng và đặc biệt không ảnh hưởng tới tính thẩm mĩ khi đeo, các nhà khoa học của dự án NANOPLUG đã chế tạo thành công một chiếc máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay, đặc biệt mang trong mình công nghệ pin nano và tính năng sạc tức thời.

Với kích thước nhỏ như hạt gạo, NANOPLUG chính là chiếc máy trợ thính nhỏ nhất hiện nay

Với kích thước nhỏ như hạt gạo, NANOPLUG chính là chiếc máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay. Ảnh minh họa

Chiếc máy trợ thính không dây của dự án NANOPLUG có kích thước chỉ bằng một nửa những chiếc máy trợ thính nhỏ nhất hiện nay trên thị trường, nó gần như "tàng hình" khi đeo và không hề gây vướng víu. Chiếc máy trợ thính được cấp nguồn bởi một viên pin công nghệ nano siêu nhỏ, điều này lí giải cho kích thước tí hon của thiết bị. Viên pin của máy trợ thính NANOPLUG không tháo rời được, mang trong mình khả năng cấp nguồn đủ cho chiếc máy trợ thính hoạt động liên tục 6 ngày trước khi phải sạc lại và không giống các loại pin thông thường khác, việc sạc pin diễn ra gần như tức thời, không còn cảnh chờ đợi sạc pin khi sử dụng thiết bị này.

Kích thước thực tế của chiếc máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay NANOPLUG

Kích thước thực tế của chiếc máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay NANOPLUG. Ảnh minh họa

Viên pin được chế tạo bởi công nghệ nano, đem đến cho nó kích thước siêu nhỏ, không sinh nhiệt, siêu nhẹ, trọng lượng gần như bằng 0, thân thiện với môi trường do không dùng chất hóa học hay các kim loại có tính ăn mòn như công nghệ pin hiện nay. Bà Nevena Zivic, người góp phần đưa sự án NANOPLUG thành hiện thực cho biết: "Với sự ra đời của NANOPLUG, giờ đây sẽ không còn những máy trợ thính to lớn, cồng kềnh và gây ra sự ngượng ngịu khi sử dụng cho người tiêu dùng."

Không còn lo lắng về sự cồng kềnh mất thẩm mĩ khi sử dụng với chiếc máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay NANOPLUG

Không còn lo lắng về sự cồng kềnh mất thẩm mĩ khi sử dụng với chiếc máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay NANOPLUG. Ảnh minh họa

Kích thước siêu nhỏ của chiếc máy trợ thính NANOPLUG không hề đồng nghĩa với hiệu năng hoạt động, chiếc máy trợ thính NANOPLUG khi được đưa vào trong ống tai, sẽ thu nhận âm thanh tương tự như cách tai người bình thường hoạt động, điều này giúp người đeo định vị được vị trí nguồn âm thanh. Bên cạnh đó chiếc máy trợ thính còn được trang bị công nghệ chống ồn và 4 chế độ hoạt động khác nhau phù hợp với từng môi trường cụ thể, việc thay đổi các chế độ hoạt động này được thực hiện bằng một lần chạm vào tai, giống như việc làm của các điệp viên trong phim ảnh vậy.

Trong khi viên pin nano sạc tức thời làm chiếc máy trợ thính siêu nhỏ NANOPLUG trở thành độc nhất vô vị về kích thước thì đồng thời, việc đưa thành công viên pin nano vào thực tế sẽ mở ra rất nhiều tiềm năng khai thác và ứng dụng khác nhau trong rất các lĩnh vực của cuộc sống. Giờ đây, việc nhỏ hóa, mỏng hóa các thiết bị sắp sửa bước vào một kỉ nguyên mới.

Viên pin nano là thành phần chính tạo nên chiếc máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay

Viên pin nano (ở giữa) là thành phần chính tạo nên chiếc máy trợ thính không dây nhỏ nhất hiện nay. Ảnh minh họa

Thiết kế siêu nhỏ, công nghệ tiên tiến là những từ để miêu tả máy trợ thính nhỏ nhất thế giới NANOPLUG, dự án được lên kế hoạch đi vào hoạt động thực tế vào tháng 3 năm sau, sau khi đã thu thập đủ nguồn vốn tài trợ và ý kiến của người dùng. Giá dự kiến 250USD cho một thiết bị lẻ và 400USD cho một đôi máy trợ thính NANOPLUG.

Anh Toàn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang