Những thói quen cần loại bỏ ngay khi dùng máy xay sinh tố

authorHòa Lê 10:49 31/10/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những thói quen mà người tiêu dùng cần loại bỏ ngay khi sử dụng máy xay sinh tố.

Dùng nước nóng để vệ sinh máy xay

Nghĩ là nước nóng có thể khử trùng và làm sạch máy xay nhanh hơn nên nhiều người đã đổ trực tiếp nước nóng vào để tráng cối. Tuy nhiên việc làm này sẽ khiến cối dễ bị nứt và mùi nhựa sẽ bám lẫn vào thức ăn.

Vì vậy sau khi xay xong, bạn nên đổ nước vào ngâm và dùng một chiếc khăn mềm, chùi rửa sạch các bộ phận của máy. Rửa cối xay dưới vòi nước và xúc mạnh để rửa sạch thực phẩm còn bám dính.

Không rửa máy ngay sau khi dùng

Sau khi xay thực phẩm xong, bạn thường không rửa máy ngay mà để rửa cùng chén bát. Thói quen này vô tình tạo ra môi trường tốt cho vi khuẩn gây bệnh phát sinh, đồng thời làm thực phẩm bám chặt khiến cho việc vệ sinh máy xay sinh tố trở nên khó khăn hơn.

Những thói quen cần loại bỏ ngay khi dùng máy xay sinh tố

Không rửa máy xay sinh tố ngay sau khi dùng là một trong những thói quen nhiều người hay mắc phải

Vì vậy sau khi xay xong bạn nên đổ nước vào ngâm và rửa máy ngay để đảm bảo vệ sinh sử dụng.

Không rút ổ cắm điện

Đôi khi xay xong thực phẩm nhưng vì quá bận rộn làm những việc khác nên bạn quên không rút ổ cắm điện máy xay. Một số trường hợp, vô tình bạn nhấn phải nút khởi động gây vỡ máy hoặc lưỡi dao của máy vận hành rất nguy hiểm.

Lời khuyên tốt nhất là sau khi sử dụng và trước khi tháo lắp các bộ phận của máy xay sinh tố để vệ sinh, bạn cần rút ổ cắm điện ra trước nhằm đảm bảo an toàn.

So sánh hai chiếc xe tay ga Honda Air Blade và Yamaha Grande(VietQ.vn) - Cùng là những chiếc xe tay ga hạng trung có giá khoảng 40 triệu, nhiều người phân vân không biết nên mua Honda Air Blade hay Yamaha Grande là tốt nhất?

Xay nhiều nguyên liệu cùng lúc

Nhiều người khi chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ có thói quen cho cả thực phẩm sống và chín vào 1 cối xay, sau đó đun nấu lại. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, làm như vậy rất không đảm  bảo vì rất dễ thức ăn sống chưa thực sự chín kỹ, nguy cơ bị nhiễm khuẩn chéo rất dễ tấn công trẻ nhỏ.

Những thói quen cần loại bỏ ngay khi dùng máy xay sinh tố

 Tuyệt đối không xay nhiều nguyên liệu cùng một lúc

Một sai lầm nữa khi chế biến một hỗn hợp sinh tố, nhiều người cho tất cả các nguyên liệu vào cùng 1 lúc. Đây là một quan niệm sai lầm vì máy xay sinh tố không thể xay đều các nguyên liệu có độ cứng, mềm khác nhau. Tốt nhất bạn nên bỏ lần lượt vào máy xay, đồ cứng nên xay trước, sau đó mới cho đồ mềm hơn. Làm như vậy món sinh tố sẽ ngon hơn và lưỡi dao sẽ bền, máy móc lâu hỏng.

Để máy hoạt động liên tục

Hầu hết, các máy xay sinh tố thường thiết kế nút trộn tự động (nút nhồi) trước khi xay sinh tố hay thực phẩm nên điều chỉnh hoặc nhấn nút này từ 5 - 7 lần để trái cây hoặc thực phẩm tự trộn nhuyễn, sau đó tăng dần tốc độ từ nhỏ đến lớn.

Đặc biệt, khi cần xay nhiều thực phẩm, bạn chỉ nên dùng máy xay từ 30 giây - 1 phút rồi nghỉ khoảng 1 - 2 phút rồi mới sử dụng tiếp, nhất là khi máy bị nóng. Việc nhấn nút quá lâu sẽ khiến máy bị quá tải, dễ cháy mô tơ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang