Lọt tốp bán chạy nhất Việt Nam, Mazda 3 vẫn 'dính' những nhược điểm này

author 16:38 07/11/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù thuộc một trong những dòng xe bán chạy nhất Việt Nam kể từ khi ra mắt tới nay nhưng xe ô tô Mazda 3 khiến không ít khách hàng phàn nàn về nhược điểm của nó.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Nhờ nâng cấp thiết kế trẻ trung, năng động nên Mazda 3 đã trở thành dòng xe cạnh tranh với hàng loạt đối thủ như Toyota Altis, Honda Civic, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Ford Focus, Chevrolet Cruze, Volkswagen Jetta... Ngoài ra, Mazda3 còn trang bị khá tốt đèn chức năng tự động bật/tắt, cảm biến gạt mưa tự động, lazang 16 inch, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Nội thất trang bị ghế bọc da, vô-lăng 3 chấu bọc da thiết kế mới và dùng phanh tay điện tử hiện đại...

Dù sở hữu nhiều chức năng hiện đại nhưng trên các diễn đàn đánh giá xe, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra không hài lòng với dòng xe này vì có khá nhiều nhược điểm.

 Xe ô tô Mazda 3 dù bán rất chạy những cũng gặp khá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng

 Xe ô tô Mazda 3 dù bán rất chạy nhưng cũng gặp khá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

Tài khoản có tên Nguyen S chia sẻ, xe Mazda 3 có thiết kế khá năng động và đẹp nên thuộc dòng xe ấn tượng trong phân khúc hạng C. Tuy nhiên, anh S. cho hay, khoang ghế phía sau hơi chật và không có cửa gió điều hòa.

Một tài khoản có tên Dang Tiep cũng bình luận, sau 8 tháng đi 6 ngàn km thấy xe chưa xứng đáng với giá 960 triệu vì vỏ mỏng, ồn và xóc, muốn cải thiện phải thay lốp Mit. Ngoài ra, xe thiếu cruise control phải lắp ngoài 2,5 triệu đồng. Dù mới mua nhưng đã phải thay khá nhiều bóng đèn trong xe loại dây tóc.

Lộ quá nhiều nhược điểm, xe Piaggio Zip 125 khiến nhiều người mua 'khó chịu'(VietQ.vn) - Piaggio Zip 125 là dòng xe mới ra mắt cách đây vài năm nhưng trong quá trình sử dụng khá nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì quá nhiều nhược điểm.

Không chỉ người dùng nhận ra những nhược điểm của dòng xe này mà theo đánh giá của chuyên viên kỹ thuật thuộc gara ô tô Phát Tài, Long Biên, Hà Nội, với động cơ 1.5L thì khả năng vận hành chỉ phù hợp với người thường xuyên đi trong phố chứ đi đường núi hay gồ ghề sẽ yếu. 

Không gian để chân hàng ghế sau khá hẹp với những hành khách có chiều cao trên 1m7. Đặc biệt phần cách âm chưa tốt. Đây là nhược điểm khá nhiều tài xế khi đến sửa chữa tại gara phàn nàn. Thêm một điểm trừ khiến nhiều tài xế "thủng ví" là phần nội thất bên trong nhanh xuống cấp. Chỉ trong thời gian ngắn, gara nhận được 5 tới 6 xe đến bảo trì, bảo dưỡng phần nội thất. Trong khi giá thành để thay thế hay bảo dưỡng cực tốn kém.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang