Điều gì khiến người dùng Việt 'mê mệt' xe Mazda 3?

authorHòa Lê 09:22 27/12/2016

(VietQ.vn) - Mazda 3 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda kể từ khi thương hiệu Nhật Bản xâm nhập thị trường Việt vào năm 2011. Vậy Mazda 3 có thực sự tốt?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Mazda 3 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda kể từ khi thương hiệu Nhật Bản xâm nhập thị trường Việt vào năm 2011. Tính 6 tháng đầu năm 2016, Mazda 3 bán được 2.536 xe, trong đó khách hàng Miền Bắc mua 1.428 chiếc, miền Trung mua 350 chiếc và miền Nam mua 758 chiếc.

Vậy Mazda 3 có thực sự hấp dẫn? Người tiêu dùng có nên mua chiếc ô tô giá rẻ này? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu và nhược điểm của dòng xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Mazda 3 chiếc ô tô bán chạy và những ưu nhược điểm nổi bật

 Mazda 3 có giá bán cạnh tranh, thiết kế đẹp mắt

Ưu điểm

Giá bán cạnh tranh, thiết kế đẹp mắt

Mazda 3 không phải là chiếc ô tô 4 chỗ có giá rẻ nhất thị trường Việt. Tuy nhiên, so với những gì được trang bị trên Mazda 3, thì chiếc xe này có giá bán cạnh tranh so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Hiện tại, Mazda 3 có giá bán dao động từ 700 – 850 triệu đồng.

Không chỉ “chinh phục” khách hàng ở giá bán hợp lý, Mazda 3 còn khiến nhiều khách hàng “mê mệt” ở thiết kế đẹp mắt của mình. Mazda 3 là một chiếc xe vô cùng thể thao, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, quyến rũ.

Mazda 3 chiếc ô tô bán chạy và những ưu nhược điểm nổi bật

Mazda 3 thể hiện sự khác biệt mang tầm đẳng cấp với những trang bị ngoại thất hiện đại 

Mazda 3 còn thể hiện sự khác biệt mang tầm đẳng cấp với những trang bị ngoại thất hiện đại như hệ thống đèn pha Bi-Xenon với chức năng tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng đèn pha, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái AFS; đèn LED chạy ban ngày; hệ thống rửa đèn; gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ (bản 2.0),..

Có nên chọn Toyota Fortuner - chiếc xe 7 chỗ được yêu thích tại thị trường Việt?(VietQ.vn) - Toyota Fortuner là chiếc xe được yêu thích tại thị trường Việt. Vậy Toyota Fortuner có thực sự hấp dẫn và người tiêu dùng có nên mua chiếc xe này?

Nội thất hiện đại, tiện nghi

Mazda 3 2016 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, nội thất bọc da cùng việc bố trí các chi tiết một cách khoa học nâng tầm mọi giác quan cho người sử dụng. Thiết kế hàng ghế trước vững chắc và thanh thoát, ôm trọn lưng người ngồi, ghế da chỉnh điện và hỗ trợ thắt lưng tiện nghi, Mazda3 đem đến một cảm giác chủ động và thích thú mỗi khi ngồi sau tay lái.

Sự tiện nghi bên trong khoang nội thất của Mazda 3 mới còn nằm ở hàng loạt những trang bị tiện ích thông minh và hiện đại, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da tích hợp bộ phím điều khiển chức năng đàm thoại rảnh tay và hệ thống âm thanh mang lại sự tiện dụng và an toàn trong khi vận hành giúp người lái tập trung lái xe mà vẫn chủ động điều khiển hệ thống giải trí một cách thuận tiện.

Một số trang bị hấp dẫn thu hút khách hàng trẻ tuổi khác như màn hình HUD, cửa sổ trời, Mazda Connect.

Vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu

Mazda 3 được người tiêu dùng đánh giá khá cao ở khả năng vận hành thể thao, tính đầm chắc. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những ưu điểm của Mazda 3.

Mazda 3 chiếc ô tô bán chạy và những ưu nhược điểm nổi bật

Điểm trừ đầu tiên của Mazda 3 chính là ở khả năng cách âm của xe 

Nhược điểm

Điểm trừ đầu tiên của Mazda 3 chính là ở khả năng cách âm của xe. Cabin của xe thực sự ồn ào và không yên tĩnh, không thể có được cảm giác yên bình hay êm ái như ngồi trên các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Ford Focus hay Hyundai Elantra...

Mũi xe khá dài khiến những người chưa quen xe khó căn chỗ đậu xe. Phiên bản 1.5L đèn Halogen kém sáng. Động cơ 1.5L của Mazda 3 khá yếu so với một mẫu sedan hạng C và các đối thủ trong phân khúc. Sức mạnh động cơ 1.5L  (110 mã lực, 144Nm) của Mazda 3 thấp hơn cả Honda City 1.5L (118 mã lực, 145Nm) trong khi xác xe nặng hơn đáng kể.

Phiên bản động cơ 2.0L có độ trễ ga khá lớn, phiên bản 2.0 khả năng cách âm cũng khá kém do sử dụng lazang 18''. Bệ tỳ tay trung tâm khá thấp, chất lượng nhựa nội thất chưa tương xứng. Ngoài ra, Mazda 3 không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau. Trần xe khá thấp, khó chịu cho những người cao lớn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang