Mazda 3 đẹp ‘long lanh’ nhưng khách hàng cần biết điều này

authorHòa Lê 09:15 28/03/2018

(VietQ.vn) - Mazda 3 là một trong những mẫu ô tô có thiết kế đẹp được nhiều người yêu thích. Tuy vậy, Mazda 3 cũng lộ nhiều yếu tố mà khách hàng cần phải biết.

Mazda 3 là một trong những mẫu ô tô có thiết kế đẹp được nhiều người yêu thích. Kể từ khi ra mắt, Mazda 3 liên tục lọt top những chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt. Tuy vậy, Mazda 3 cũng lộ nhiều nhược điểm.

Điểm trừ đầu tiên của Mazda 3 chính là ở khả năng cách âm của xe. Cabin của xe thực sự ồn ào và không yên tĩnh, không thể có được cảm giác yên bình hay êm ái như ngồi trên các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Ford Focus hay AHyundai Elantra...

Ngoài ra, mũi xe khá dài khiến những người chưa quen xe khó căn chỗ đậu xe. Phiên bản 1.5L đèn Halogen kém sáng. Động cơ 1.5L của Mazda 3 khá yếu so với một mẫu sedan hạng C và các đối thủ trong phân khúc. Sức mạnh động cơ 1.5L (110 mã lực, 144Nm) của Mazda 3 thấp hơn cả Honda City 1.5L (118 mã lực, 145Nm) trong khi xác xe nặng hơn đáng kể.

Mazda 3 đẹp ‘long lanh’ nhưng lộ nhiều nhược điểm, khách hàng cần phải biết

Mũi xe của Mazda 3 khá dài khiến những người chưa quen xe khó căn chỗ đậu xe. Ảnh: Mazda

Phiên bản động cơ 2.0L có độ trễ ga khá lớn, phiên bản 2.0 khả năng cách âm cũng khá kém do sử dụng lazang 18''. Bệ tỳ tay trung tâm khá thấp, chất lượng nhựa nội thất chưa tương xứng. Ngoài ra, Mazda 3 không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau. Trần xe khá thấp, khó chịu cho những người cao lớn.

Dù vậy, Mazda 3 cũng “lấy lòng” người dùng Việt bởi nhiều ưu điểm. Mazda 3 khiến nhiều khách hàng “mê mệt” ở thiết kế đẹp mắt của mình. Mazda 3 là một chiếc xe vô cùng thể thao, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, quyến rũ. Mazda 3 còn thể hiện sự khác biệt mang tầm đẳng cấp với những trang bị ngoại thất hiện đại như hệ thống đèn pha Bi-Xenon với chức năng tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng đèn pha, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái AFS; đèn LED chạy ban ngày; hệ thống rửa đèn; gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ (bản 2.0),..

Thương lái Trung Quốc ráo riết mua chuối với giá cao kỷ lục, Bộ Công thương cảnh báo(VietQ.vn) - Thời gian gần đây thương lái Trung Quốc “lùng sục” mua chuối khiến giá chuối cao kỷ lục, tăng gấp chục lần so với năm 2017.

Mazda 3 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, nội thất bọc da cùng việc bố trí các chi tiết một cách khoa học nâng tầm mọi giác quan cho người sử dụng. Thiết kế hàng ghế trước vững chắc và thanh thoát, ôm trọn lưng người ngồi, ghế da chỉnh điện và hỗ trợ thắt lưng tiện nghi, Mazda 3 đem đến một cảm giác chủ động và thích thú mỗi khi ngồi sau tay lái.

Mazda 3 đẹp ‘long lanh’ nhưng lộ nhiều nhược điểm, khách hàng cần phải biết

 Mazda 3 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, nội thất bọc da. Ảnh: Mazda

Sự tiện nghi bên trong khoang nội thất của Mazda 3 mới còn nằm ở hàng loạt những trang bị tiện ích thông minh và hiện đại, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da tích hợp bộ phím điều khiển chức năng đàm thoại rảnh tay và hệ thống âm thanh mang lại sự tiện dụng và an toàn trong khi vận hành giúp người lái tập trung lái xe mà vẫn chủ động điều khiển hệ thống giải trí một cách thuận tiện.

Một số trang bị hấp dẫn thu hút khách hàng trẻ tuổi khác như màn hình HUD, cửa sổ trời, Mazda Connect.

Mazda 3 được người tiêu dùng đánh giá khá cao ở khả năng vận hành thể thao, tính đầm chắc. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những ưu điểm của Mazda  3.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang