Mazda 6 2018 đẹp ‘long lanh’, động cơ mạnh mẽ đang được bán tại thị trường Anh

authorLan Anh 06:08 27/07/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, mẫu xe hạng D của hãng xe Nhật Bản Mazda 6 phiên bản cập nhật được bán ra tại Anh. Nhiều thay đổi hấp dẫn về nội thất cũng như sự chỉn chu của động cơ làm nên độ ‘hot’ của mẫu xe này.

Mazda 6 2018 sở hữu diện mạo lịch lãm hơn, khoang lái sang trọng hơn, tiện nghi đầy đủ và công nghệ nhiều hơn. Cụ thể là xe có kích thước tổng thể chiều dài 4.865 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.450 mm, trục cơ sở 2.830 mm, khoảng gầm 165 mm và bán kính vòng quay 5,6 mét.

Mazda 6 2018 đẹp ‘long lanh’, động cơ mạnh mẽ đang được bán tại thị trường Anh

Mazda 6 2018 sở hữu diện mạo lịch lãm hơn. Ảnh minh họa 

Về ngoại thất, chi tiết cuốn hút nhất ở phía trước Mazda 6 2018 chính là hệ thống đèn chiếu sáng. Cụm đèn pha LED trên cả 3 phiên bản đều được “mài” sắc hơn, tích hợp chức năng bật/tắt tự động theo môi trường ánh sáng và tự động điều chỉnh góc chiếu. Hai phiên bản Premium sẽ có thêm công nghệ LED thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights (ALH). Đây là hệ thống giúp người lái luôn có được tầm nhìn tốt nhất, không gây chói mặt cho các xe ngược chiều. Còn trên bản 2.0 sẽ thay bằng mở rộng góc chiếu khi đánh lái AFS.

Điểm nhấn ở thân xe chính là đường gân dập nổi phía đầu và đuôi, viền cửa được trang trí với thanh nẹp chrome tăng thêm vẻ sang trọng. Mazda 6 2018 trang bị mâm đúc hợp kim với các kích thước là 17 inch, 19 inch.

Nội thất của Mazda 6 2018 được thiết kế lại hoàn toàn mới. Ghế trước của Mazda6 được thiết kế lại hoàn toàn,  rộng hơn, tăng cường khả năng hấp thụ độ rung và bổ sung hệ thống thông gió. Khoang cabin cũng được thiết kế lại, tạo cảm giác rộng rãi hơn. Hàng ghế sau có không gian ngồi thoải mái và khoảng để chân rộng rãi cho hành khách. Bên cạnh đó là tựa đầu ở cả ba vị trí, hốc gió sau và rèm che nắng điều khiển bằng điện. Vật liệu sử dụng đều thuộc loại cao cấp như gỗ, nhôm và da Nappa.

Bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, được đúc khuôn từ vật liệu cao cấp, màn hình hệ thống thông tin giải trí 8 inch cảm ứng tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AF/FM, đầu DVD và dàn âm thanh 11 loa Bose trên bản Premium, 6 loa thường trên bản 2.0 tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, điểm nhấn đặc biệt là Mazda6 có cách sắp xếp khoa học và vật liệu cách âm dày hơn.

Ngoài ra, thiết kế nội thất hiện đại còn thể hiện ở nút bấm khởi động Start/Stop, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời chỉnh điện và cửa kính 1 chạm và điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Có thể nói nội thất Mazda 6 2018 là đẹp nhất phân khúc D hiện tại và rất gần với những mẫu xe hạng sang cỡ trung đến từ Đức.

Mazda 6 2018 đẹp ‘long lanh’, động cơ mạnh mẽ đang được bán tại thị trường Anh

 Nội thất Mazda 6 2018 được thiết kế lại hoàn toàn mới với những vật liệu cao cấp. Ảnh minh họa

Động cơ xe Mazda 6 2018 cũng là một điểm nhấn để cạnh tranh với các hãng xe cùng phân khúc. Cung cấp sức mạnh cho Mazda 6 2.5L Premium là động cơ Skyactiv 2.5L, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Con số này trên hai phiên bản dùng động cơ 2.0L là 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 200 Nm tại 4000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp và chế độ lái Sport.

Ngoài ra, khung gầm Mazda6 cải tiến tăng thêm độ cứng, hệ thống lái cũng được nâng cấp đem lại cảm giác an toàn và thoải cho người lái.

Mazda 6 2018 đi kèm với bộ công nghệ an toàn i-Activsense của thương hiệu. Đứng đầu trong số này là hệ thống điều khiển hành trình dựa trên radar của Mazda. Trong tình trạng tắc đường, phương tiện có thể tạm dừng nếu xe phía trước dừng lại và sau đó tự tiếp tục chạy lại. Tùy thuộc vào từng biến thể, Mazda 6 sẽ được trang bị camera chiếu hậu, cảnh báo giao thông phía sau và hệ thống giảm thiểu va chạm, màn hình hiển thị 360 độ, 6 túi khí, cảnh báo chống trộm, khóa cửa tự động…

Với những cải tiến về thiết kế cũng như động cơ và các tính năng an toàn, Mazda 6 2018 trở thành “đối thủ nặng ký” của nhiều dòng xe khác như Toyota Camry, Honda Accord…

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang