Mazda 6 2018 ra mắt, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry

authorĐỗ Thu Thoan 06:37 01/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Nhật đã giới thiệu đến thị trường mẫu sedan đầu bảng Mazda 6 tại LA Auto Show. Bước sang thế hệ mới, mẫu sedan hạng D này không có nhiều thay đổi mang tính cách mạng, ngoại trừ tùy chọn động cơ tăng áp SkyActiv-G 2.5 T.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trên thực tế, chiếc xe không khác nhiều so với thế hệ cũ, thiết kế mới thừa hưởng từ mẫu crossover CX-9 và CX-5.

Lưới tản nhiệt phía trước nhấn mạnh vào chiều sâu, xung quanh được mạ crôm sáng bóng. Đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày. Mâm xe tùy chọn kích thước 17 inch và 19 inch.

Hệ thống khung gầm SkyActiv-Chassis cùng hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh lại, cải thiện độ ồn, phản ứng và chịu độ cứng xoắn tốt hơn.

mazda-6-2018-ra-mat-canh-tranh-truc-tiep-voi-toyota-camry
 
mazda-6-2018-ra-mat-canh-tranh-truc-tiep-voi-toyota-camry

Mẫu sedan hạng D Mazda6. Ảnh: MotorTrend

Việc trình làng Mazda 6 cho thấy tham vọng vượt phân khúc của hãng xe Nhật, đứng giữa Toyota Camry và Lexus, hay Honda Accord và Acura. Bởi Mazda không có thương hiệu xe sang của riêng mình.

Về nội thất, vật liệu sử dụng đều thuộc loại cao cấp như gỗ, nhôm và da Nappa. Vô lăng 3 chấu thể thao cùng cụm đồng hồ analog, không có màn hình TFT. Bên cạnh công nghệ khởi động nút bấm, phanh tay điện tử. Khoang cabin được thiết kế lại giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho người dùng.

Ghế trước của Mazda 6 được thiết kế lại hoàn toàn, rộng hơn, tăng cường khả năng hấp thụ độ rung và bổ sung hệ thống thông gió.

mazda-6-2018-ra-mat-canh-tranh-truc-tiep-voi-toyota-camry

Khoang cabin được thiết kế lại giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho người dùng. Ảnh: MotorTrend

Điểm nổi trội nhất ở Mazda 6 là tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.5 T, ký hiệu "T" là chữ viết tắt của Turbo.

Mazda 6 được trang bị hệ thống tăng áp turbo cho động cơ 2.5L 4 xy-lanh, sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Công nghệ turbo được gọi với cái tên 'Dynamic Pressure Turbo'. Nó bổ sung một đường khí nhỏ đi vào cánh quạt, giúp cánh quạt luôn ở tình trạng hoạt động ngay ở vòng tua thấp, trước khi mở đường khí thứ cấp ở vòng tua cao.

Rò rỉ hình ảnh chính thức của Mercedes-Benz CLS 2018(VietQ.vn) - Những hình ảnh chính thức của chiếc Mercedes-Benz CLS 2018 trong một video được tung ra bởi hãng xe Đức.

Các công nghệ mới đáng chú ý trên Mazda 6 bao gồm camera 360 độ, màn hình hiển thị đa thông tin Mazda Connect 8 inch, kiểm soát hành trình thích ứng, và hiển thị thông tin lên kính lái HUD.

Sau khi ra mắt, mẫu sedan hạng D Mazda 6 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang