Hàng trăm ngàn chiếc xe Mazda 6 bị triệu hồi gấp do lỗi phanh tay

authorHòa Lê 11:39 23/11/2017

(VietQ.vn) - Người phát ngôn của Mazda cho biết, bắt đầu triệu hồi 206.570 chiếc Mazda 6 tại Trung Quốc do lỗi hệ thống phanh khẩn cấp.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Báo Dân Trí dẫn nguồn Reuters cho biết, công ty liên doanh giữa Mazda Motor Corp và FAW Group Corp đã bắt đầu tiến hành triệu hồi 206.570 chiếc Mazda 6 do hệ thống phanh khẩn cấp có thể trục trặc trong điều kiện thời tiết lạnh.

Cụ thể, trong điều kiện thời tiết lạnh giá, hệ thống phanh khẩn cấp của mẫu xe sedan cỡ vừa này có thể bị ảnh hưởng dẫn tới không hoạt động đúng yêu cầu kỹ thuật.

 Tiến hành triệu hồi 206.570 chiếc Mazda 6 do hệ thống phanh. Ảnh: Reuters

 Tiến hành triệu hồi 206.570 chiếc Mazda 6 do hệ thống phanh. Ảnh: Reuters

Các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh FAW-Mazda trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 3 năm 2016.

Mazda cho biết, công ty sẽ tiến hành thay thế những bộ phận bị lỗi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 11 vụ tai nạn liên quan đến lỗi này được ghi nhận. Tuy nhiên, đây đều là các vụ tai nạn không quá nghiêm trọng, không gây ra thương vong.

Đây không phải là lần đầu tiên Mazda triệu hồi xe. Báo Thanh Niên đưa tin, trước đó, vào khoảng đầu tháng 7/2017, chi nhánh Mazda tại Mỹ vừa đi thông báo triệu hồi 227.814 xe Mazda3 và Mazda6 do lỗi hệ thống phanh tay gây mất an toàn cho người sử dụng.

Vừa đầu tháng tăng giá, cuối tháng Mazda đã giảm giá ‘sập sàn’(VietQ.vn) - Mới đây, Mazda đã quyết định giảm giá cho hàng loạt mẫu xe “hot” như Mazda 2, Mazda3 và Mazda6 với mức giảm đến 25 triệu đồng.

Cụ thể, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (National Highway Safety Administration) của Mỹ, trong quá trình sử dụng xe, nước có thể lọt vào cụm phanh, ăn mòn một số chi tiết như cụm dẫn động má phanh… Điều này, khiến cho phanh tay không hoạt động, làm cho xe bị trôi khi xe đang đỗ, đặc biệt ở những địa hình có độ dốc.

Hàng trăm ngàn chiếc xe Mazda 6 bị triệu hồi gấp do lỗi phanh tay

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 7/2017 Mazda cũng tiến hành triệu hồi Mazda 6 và Mazda 3. Ảnh minh họa

Chiến dịch triệu hồi xe Mazda lần đó liên quan đến các phiên bản của Mazda3 gồm cả hai biến thể sedan, hatchback được sản xuất từ năm 2014 - 2016 và mẫu sedan Mazda6 sản xuất năm 2014 - 2015. Đây là 2 trong số 3 dòng xe bán chạy nhất của Mazda trên thị trường thế giới sau mẫu Mazda CX-5.

Tại Việt Nam, Mazda3 và Mazda6 đều được Mazda chuyển giao công nghệ cho Công ty Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối ra thị trường. Phiên bản nâng cấp của Mazda6 và Mazda3 2017 đều được trang bị hệ thống phanh tay điện tử.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang