Mazda 6 thế hệ mới thiết kế như xe sang, đẹp miễn chê

author 13:09 15/04/2020

(VietQ.vn) - Mazda 6 thế hệ mới dự kiến mở bán vào năm 2023 sẽ sử dụng "công thức BMW" kết hợp các yếu tố dẫn động cầu sau, động cơ I-6 và cấu hình coupe.

Theo đó, Mazda 6 thế hệ mới sẽ xuất hiện vào cuối năm 2022 và đi theo phong cách sang trọng của BMW. Mẫu xe này sẽ chạy trên nền tảng dẫn động cầu sau mới và có động cơ nằm dọc.

Khách hàng có thể mong đợi một động cơ I6 với công nghệ Skyactiv-X và hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Động cơ sáu xi-lanh này cũng có thể được sử dụng trong Lexus IS và RC thế hệ tiếp theo.

 
Chưa dừng lại ở đó, hệ thống hybrid bổ trợ cũng có cơ hội xuất hiện trên Mazda6 mới. Car and Driver cũng cho rằng mối liên kết mới được ràng buộc giữa Toyota và Mazda có thể giúp động cơ I-6 cùng hệ thống hybrid xuất hiện trên Lexus IS và RC – 2 dòng xe đang được đồn đoán ra mắt vào đầu thập kỷ này.

Mazda Vision Coupe Concept. 

Về phần Mazda6, thiết kế xe được kỳ vọng tiếp nối những điểm mạnh tạo ra qua concept Vision Coupe ra mắt từ triển lãm Tokyo 2017 nằm ở phân khúc sedan thể thao 4 cửa. Concept này từng gây ấn tượng nhờ vóc dáng bắt mắt kết hợp nắp ca pô thuôn dài, thân xe gọn gàng nhưng không thiếu điểm nhấn và nửa trên nhỏ nhắn. Nội thất xe trang bị cấu hình 4 chỗ (4 ghế đơn) nhưng Mazda6 sẽ dùng loại 5 chỗ tiện dụng hơn.

Nội thất bên trong xe. 

Tuy nhiên, Mazda6 thế hệ tiếp theo cũng có thể được cung cấp phiên bản coupe 2 cửa giúp tăng lợi thế cạnh tranh trước các mẫu xe đối thủ. Mặc dù rất ít khả năng mẫu sedan hạng D này được trang bị động cơ quay nhưng vẫn rất tuyệt vời khi được nhìn thấy một chiếc coupe khác của Mazda.

Bảo Linh

 

Xe tay ga Yamaha giá gần 62 triệu đồng vừa ra mắt có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha đã cho ra mắt mẫu xe tay ga NMax 155 2020. Xe có giá bán 85.900 Baht (tương đương 61,60 triệu đồng).

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:ô tô, mazda, mazda 6, BMW, Lexus IS

tin liên quan

video hot

Về đầu trang