Mazda cam kết giải quyết hiện tượng 'sáng đèn báo kiểm tra động cơ' bất thường

author 16:37 21/12/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5Lcó hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Theo tin tức từ Bizlive, cuối tháng 7/2015, một số người dùng xe Mazda3 động cơ 1.5L đã phản ánh về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” hay còn goi là lỗi "cá vàng" trên xe Mazda3 động cơ 1.5L.

Theo nhận định ban đầu, lỗi nêu trên là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hoà khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”. Đến đầu tháng 12/2015, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã có văn bản yêu cầu công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và báo cáo kết quả thực hiện. 

Tuy nhiên, suốt nhiều tháng qua, tình trạng xe bị lỗi vẫn không được khắc phục triệt để. Người tiêu dùng vẫn buộc phải gửi đơn khiểu nại tới Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương và có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo Cục vào ngày 8/12/2015. Ngày 20/12/2015, người dùng Mazda 3 tiếp tục có buổi "diễu hành" tố lỗi trên chiếc xe. 

 hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 1.5L Hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 1.5L. Ảnh: Bizlive

Theo thống kê của VinaMazda, tính đến thời điểm tháng 12/2015 đã bán ra thị trường 5.400 xe, số lượng xe bị hiện tượng sáng“đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%.
Theo văn bản của VinaMazda, phải đến quý I/2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản mới đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này.
Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ Nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, Vina-Mazda khuyến cáo khách hàng đang sử dụng dòng xe Mazda3 1.5Lcó hiện tượng kể trên, cần mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của THACO để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.

Trong trường khách hàng không thuận tiện mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda, khách hàng có thể liên lạc qua đường dây nóng Chăm sóc khách hàng THACO (1900545591) hoặc các khu vực để có sự tư vấn để hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất.

Việc xử lý khắc phục đối với các xe Mazda3 1.5L trong trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành), báo Tiền Phong đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang