MB – Thành công nhờ vào đầu tư chất lượng con người

author 12:03 27/04/2014

(VietQ.vn) - Theo Thiếu tướng Lê Công- Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), MB đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường Ngân hàng - Tài chính bằng những bước tiến vững chắc, bằng uy tín của một tổ chức tín dụng có nền tảng nhân lực phát triển ổn định.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chính việc lựa chọn phương châm “tăng trưởng bền vững”, đầu tư vào chất lượng nguồn nhân lực đã giúp MB luôn giữ được tốc độ phát triển ổn định, ngay cả trong những giai đoạn nền kinh tế có nhiều khó khăn. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để MB tiếp tục gặt hái những thành quả trong tương lai.

Quyết định táo bạo

Có thể nói, chính sự cẩn trọng và chắc chắn được tôi luyện qua những khó khăn của người lính đã tạo nên một văn hóa kinh doanh bền vững cho MB ngay từ những ngày đầu thành lập và được duy trì, phát triển cho đến ngày hôm nay.

Tính tổ chức, có kỷ luật chặt chẽ và uy tín của quân đội đã giúp MB xây dựng được mối quan hệ đối tác bền vững với nhiều đối tác, khách hàng. Niềm tin đối với thương hiệu MB cũng tăng lên theo thời gian, tạo thành điểm tựa tin cậy cho đối tác. Chính sự bền vững này đã giúp MB vượt qua nhiều thách thức, đưa MB từ số vốn 20 tỷ đồng, với 25 cán bộ, nhân viên hoạt động trong một chi nhánh duy nhất, sau hơn 19 năm đã nhanh chóng vươn lên vị trí là một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam có vốn điều lệ đạt 11.625 tỷ đồng và gần 7000 nhân sự đang làm việc trong hơn 200 điểm giao dịch trên toàn quốc, 2 chi nhánh tại Lào, Cam-pu-chia; đồng thời đang phát triển theo hướng trở thành mô hình tập đoàn tài chính có khả năng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu về tài chính trên thị trường với các công ty thành viên hoạt động hiệu quả gồm: Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC), Công ty CP Chứng khoán MB (MBS), Công ty CP Quản lý Quỹ Đầu tư MB (MB Capital), Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản MB (MB AMC), Công ty cổ phần Địa ốc MB (MB Land).

Chất lượng nguồn nhân lực làm nên thành công của MB.

Thử sức trên thương trường

MB trải qua không ít thử thách để khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam hiện nay. Những thử thách đó có thể đến từ những biến động của nền kinh tế toàn cầu, những khó khăn nội tại của đất nước, những hạn chế dễ bị tổn thương của nền tài chính nước nhà, từ những yêu cầu cạnh tranh khốc liệt để thích ứng với biến động mạnh của thị trường tài chính tiền tệ, từ cả những yêu cầu sáng tạo, đổi mới để phục vụ cho những tầm nhìn chiến lược dài hơi hơn…

Giữ vững tốc độ phát triển ổn định trong các giai đoạn kinh tế khác nhau, từ thời kỳ phát triển rực rỡ của ngành tài chính Việt Nam cho đến những khó khăn chồng chất trong cuộc khủng hoảng toàn cầu đang xảy ra hiện nay, MB không tạo dấu ấn trên thị trường bằng sự đột phá mạnh, tăng trưởng “nóng” trong kết quả kinh doanh, mà gây ấn tượng mạnh mẽ ở tính ổn định, sự bền vững, tin cậy và thích ứng nhanh với sự thay đổi của môi trường kinh doanh.

Ngay cả trong thời điểm ngành ngân hàng hết sức khó khăn như năm 2008, không ít tổ chức tín dụng gặp khó khăn về thanh khoản, MB vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng các chỉ số ở mức 20-30%. Lợi nhuận trước thuế của MB trong giai đoạn 2004-2008 cũng đạt mức tăng trưởng bình quân đến 61%/năm.

Đặc biệt, trong năm 2012, khi thị trường được ví như “biển lửa”, thì MB vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường về tăng trưởng huy động vốn, tín dụng và lợi nhuận, các chỉ số ROA, ROE. Năm 2013, dù tình hình không khả quan hơn, MB vẫn hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu cơ bản.

Giải thưởng chìa khóa vào tương lai

Từ một ngân hàng được thành lập với mục đích ban đầu là hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp quân đội, MB đã trở thành 1 trong 5 ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam hiện nay, không những về vốn điều lệ, tổng tài sản, các chỉ tiêu huy động vốn, tổng dư nợ, lợi nhuận… mà cả về vị thế, thương hiệu trong nước và quốc tế. Vị thế của MB được khẳng định qua sự đồng hành, phát triển gắn bó với khách hàng cùng với nhiều phần thưởng cao quý do Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Mỗi một khó khăn, thử thách mà MB đã trải qua càng khẳng định, tôn vinh những giá trị tốt đẹp mà MB đã đạt được hiện nay. Nếu như sự bản lĩnh giúp MB vượt qua khó khăn và được đánh giá là ngân hàng có nền tảng quản trị rủi ro hàng đầu Việt Nam hiện nay, thì tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết đoán sẽ giúp MB tiếp tục khẳng định vị thế và vươn lên top 3 ngân hàng cổ phần lớn mạnh nhất Việt Nam vào năm 2015 với định vị “Ngân hàng thuận tiện cho tất cả khách hàng”.

Việc đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc Gia năm 2013 để MB sẽ tiếp những bước đi vững chắc, bền vững và hiệu quả, đóng góp xứng đáng hơn nữa những thành quả của mình vào sự nghiệp xây dựng quân đội và phát triển kinh tế đất nước.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang