MBBank tìm ra nhân viên làm lộ sao kê tài khoản NS Hoài Linh, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

author 15:19 28/05/2021

(VietQ.vn) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tìm được nhân viên phát tán tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh liên quan đến công tác từ thiện và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Nội dung sao kê được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh. 

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin phản ánh sự việc nghệ sỹ Hoài Linh trong công tác từ thiện và sao kê tài khoản đăng lên mạng xã hội được cho là do “Nhân viên của ngân hàng đăng tải”. Trước sự việc trên, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) đã có công bố chính thức.

Cụ thể, MB cho biết đã kiểm tra, xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng, cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định. Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Ngân hàng cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của ngân hàng.

Về phương thức xử lý của Ngân hàng đối với cá nhân vi phạm, đại diện MB cho biết, ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

MB khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công. Hệ thống CNTT của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến nhất thế giới hiện nay, tỷ lệ giao dịch online đạt 90% với hàng trăm triệu giao dịch an toàn. “Nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng chúng tôi cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và siết chặt kỷ luật làm việc hơn”, MB thông tin.

Ngân hàng MB cảnh báo hình thức lừa đảo qua mạng xã hội (VietQ.vn) - Hiện nay, trên Facebook và Zalo, đã xuất hiện hình thức lừa đảo giả mạo cán bộ, nhân viên ngân hàng MB để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang