MC Ngọc Trinh: 'VTV không gian lận kết quả giải thưởng'

author 16:56 08/09/2016

MC Ngọc Trinh khẳng định giải thưởng không phải chuyện so đo thắng thua với đồng nghiệp và VTV là đơn vị có uy tín nên không có chuyện gian lận kết quả.

Ở lễ trao giải VTV Awards diễn ra tối 7/9 ở TP. HCM, Ngọc Trinh đã đánh bại Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương và Đại Nghĩa để giành giải Người dẫn chương trình ấn tượng. Nhiều ý kiến cho rằng người đẹp của Chuyển động 24h xứng đáng với kết quả này bởi cô có tính chuyên môn trong khi các nghệ sĩ hài nghiêng về tính giải trí.

Trước khi về lại Hà Nội, Ngọc Trinh đã thẳng thắn trả lời Zing.vn về những hoài nghi gian lận kết quả.

MC Ngọc Trinh diện váy hàng hiệu trên thảm đỏ. 

Tôi muốn vinh danh những đồng nghiệp thầm lặng

- Trong ngày tôn vinh công việc những người làm truyền hình, MC Ngọc Trinh đã may mắn hơn đồng nghiệp khi nhận được giải thưởng cá nhân. Cảm xúc của chị khi đó thế nào?

- Tôi vỡ òa, không nói được nên lời. Tôi nghĩ mọi người đã ưu ái, dành tình cảm quá lớn cho mình. Thành quả tôi có được đều do công sức của những người đồng nghiệp, họ đổ mồ hôi thậm chí cả máu để có phóng sự, tin hay bài cho khán giả.

Tôi chỉ truyền tải thông tin đó đến với công chúng và may mắn được yêu mến. Vì thế, tôi muốn chia sẻ niềm vui đến những người lao động thầm lặng.

- Chị định sẽ ăn mừng chiến thắng với đồng nghiệp như thế nào?

- Trong khi tôi đang nhận giải thì những đồng nghiệp vẫn làm việc. Năm nay VTV 24h có đến hai giải cho Cặp lá yêu thương và cá nhân tôi. Lúc tôi chia sẻ mọi người đã rất vui nhưng ai cũng nghĩ rằng phải nỗ lực làm ra những sản phẩm ý nghĩa hơn nữa.

Sự tồn tại của một người dẫn hay chương trình và thậm chí cả Đài truyền hình là chỗ đứng trong lòng khán giả. Đó là lý do chúng tôi luôn chuyển động để mang đến những thông tin bổ ích trong đời sống công chúng.

- Lúc phát biểu nhận giải, chị đã nói rất thuyết phục. Nhiều người cho rằng vì biết trước kết quả nên chị đã chuẩn bị sẵn bài phát biểu. Chị nói thế nào về điều này?

- Những người như chúng tôi làm việc không phải vì giải thưởng. VTV cũng là đơn vị có uy tín nên tạo ra giải thưởng để ghi nhận những đóng góp của mọi người trên truyền hình. Đây không phải cuộc thắng thua để biết trước kết quả.

Tôi có ưu điểm bởi công việc dẫn chương trình là nghề của mình, nên việc nhanh nhạy đối phó với các tình huống vốn ăn vào máu thịt. Nếu biết trước, có lẽ tôi sẽ nói còn hay hơn nữa. Đến giờ tôi vẫn còn tiếc vì có nhiều điều muốn nói nhưng vẫn chưa nói hết.

- Nhưng đám đông vẫn tỏ ra ngạc nhiên khi chị vượt mặt những tên tuổi vốn được công chúng yêu thích như Trấn Thành, Trường Giang để giành giải thưởng. Chị nghĩ sao khi họ bảo kết quả chưa thống nhất?

- Tôi không quan niệm đây là cuộc đua thắng thua, đơn giản đây chỉ là dịp để những người làm truyền hình nhìn lại chỗ đứng của mình ở đâu trong lòng khán giả. 

Tôi biết có những bạn trẻ đã thức trắng đêm để bình chọn cho mình và tôi chợt nhận thấy, hóa ra đi làm không phải để nhận lương mà là được khán giả yêu thương. Đó là giải thưởng lớn nhất của tôi. Những người có mặt trong đề cử top 5 cũng đều rất xứng đáng.

Diễn viên điện ảnh Hồng Ánh trao giải cho Ngọc Trinh.

Tôi từng thất bại ở VTV

- Chặng đường của Ngọc Trinh ở VTV không quá dài nhưng nó cũng đủ giúp chị tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong đời. Điều gì khiến chị không quên khi nhớ lại những ngày đã qua?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất hiện hữu trong đầu tôi lúc này là cách đây 10 năm, tôi nhận được tấm vé vớt để bước vào Đài truyền hình Việt Nam. Lúc đó tôi đã nghĩ mình không đủ khả năng và tố chất. Nhưng sau 10 năm, tôi lại cầm trên tay chiếc cúp của VTV Awards. Đó không phải câu chuyện của riêng tôi, nó là thông điệp dành cho những người gặp khó khăn khi chưa vượt qua được bản thân.

Có thể chuyện của tôi không quá lớn lao nhưng có thể giúp những ai đang gặp khó trong cuộc sống tham khảo. Khi mình kiên trì bước trên con đường đã chọn và kiên định vượt qua chông gai thì rồi có ngày mình sẽ hái được quả ngọt. Trái hôm nay tôi hái chưa phải trái ngọt, tôi chỉ nghĩ đơn giản, khi mình làm một việc dù nhỏ bé hay lớn lao, nó đều có ích cho một người nào đó.

Tôi cũng sẽ nhìn lại câu chuyện của bản thân cho những ngày sắp tới khi gặp khó khăn, tôi có động lực để vượt qua.

- Vậy còn những thiếu sót và hối tiếc?

- Tạm thời tôi chưa có những điều phải hối tiếc. Nhưng bất kể sai lầm nào cũng cho mình những bài học, kinh nghiệm giá trị. Những người có dấu ấn đều va vấp rất nhiều, họ dám làm họ mới vấp ngã. Có lẽ tôi sẽ hối tiếc khi bản thân nghĩ, muốn nhưng lại không dám làm. 

- VTV được ví von như một thứ quyền lực của làng báo nhưng không thể phủ nhận thời gian gần đây khán giả đang dần mất lòng tin vì những sai sót. Là người của Đài truyền hình, chị nghĩ thế nào?

- Bất kể những ai đang đi hoặc chạy đều sẽ gặp hòn đá hay ổ gà. Khi đã đổi mới, đương nhiên phải gặp sai sót. Tất nhiên, điều quan trọng nhất không phải chúng tôi nhìn lại quá khứ và xem mình đã sai cái gì, mà trong tương lai chúng tôi sẽ làm những gì. Nếu VTV cứ tiếp tục chọn vỏ kén an toàn, không sai sót thì sẽ không có khán giả.

- Tại sao chị lại ví von VTV như người bạn đời?

- Hôm nay tôi xem lại lịch làm việc của mình, một tháng tôi làm 28 buổi dẫn chương trình và 28 buổi tổ chức sản xuất các bản tin, như vậy 56 sản phẩm trong một tháng. Vì thế tôi mới nói VTV như người bạn đời của mình. Khi cuộc sống thiếu đi bạn đồng hành công việc sẽ giảm đi ý nghĩa.

Công việc ở Đài không phải tất cả nhưng quan trọng bởi ở đây mang lại cho tôi rất nhiều thứ. VTV không chỉ là nơi làm việc, đó còn là ngôi trường lớn.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang