MC Phan Anh lại làm dậy sóng dư luận với video bảo vệ thế hệ tương lai

authorTrần Thanh 14:08 08/09/2016

(VietQ.vn) - MC Phan Anh một lần nữa lại làm dậy sóng dư luận nhờ video clip mang tên “Xin hãy thay đổi vì thế hệ tương lai”.

Sự kiện: Ngôi sao

Hiện nay, mạng xã hội đang sục sôi với một đoạn clip  có độ dài 4 phút với sự xuất hiện của MC Phan Anh mang tên: Xin hãy thay đổi vì thế hệ tương lai. Trong đoạn clip này MC Phan Anh đã nêu ra những vấn đề hết sức nhức nhối trên thị trường hiện nay khi mà hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang từng ngày, từng giờ len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà để đầu độc người tiêu dùng và từng bước đẩy chúng ta xuống bờ vực thẳm.

 MC Phan Anh đang dậy sóng dư luận bằng đoạn clip xin hãy thay đổi vì thế hệ tương lai

 Trên phông nền của một vùng đất héo úa, không còn sức sống, MC Phan Anh giả định mình là một người sống trong quá khứ, ở "vị trí của một người đang sống ở xã hội mà không ai nghe thấy tiếng khóc của ai, tất cả đều lẳng lặng trong vòng quay bán mình cho công việc mưu sinh" để gửi gắm lời nhắn nhủ tới tương lai.

MC Phan Anh nhấn mạnh “ Tôi sợ hãi những con tôm được bơm hóa chất, những con cá chết bệnh được nhuộm vàng, sợ hãi những thực phẩm xanh đỏ không rõ nguồn gốc đầu độc trẻ em, sợ hãi những chai nước giải khát tưởng thanh lọc cơ thể hóa ra lại chứa chất gây ung thư, sợ hãi những giọt cafe tưởng thơm ngon lại hóa chất, thậm chí không có một hạt cafe, ngay cả viên thuốc tưởng là cứu cánh cho bệnh nhân lại biến tướng thành những viên thuốc giống vỏ, khác thành phần….Nơi mà chúng tôi đang sống thật đáng sợ”.

Những con số về tác hại trực tiếp của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng khiến nhiều người giật mình (Ảnh: Internet)

Những mặt hàng thiết yếu đối với chúng ta như: bia rượu, mỹ phẩm, thực phẩm và thậm chí đến cả thuốc chữa bệnh không thể ngờ rằng lại là những mặt hàng bị làm giả nhiều nhất. Nếu thiệt hại về tài chính mà người tiêu dùng phải chịu là một thì thiệt hại về sức khỏe sẽ là mười.

Những miếng thịt lợn bẩn, hàng tấn nội tạng tẩm ướp có tuổi đời đến hàng chục năm mà báo đài vẫn hay đưa tin nếu được lưu hành ngoài thị trường sẽ mang lại cho người tiêu dùng vô số nỗi lo tiềm tàng về các căn bệnh tiêu hoá, tim mạch hay thậm chí là cả tử vong. Nếu cứ tiếp diễn thì niềm tin vào thị trường, vào hàng hóa sẽ trôi về đâu. Chính vì lẽ đó mà MC Phan Anh đã đứng lên để thúc giục mọi người hãy thay đổi nhận thức, thay đổi hành động ngay từ bây giờ để đẩy lùi thực phẩm bẩn, đẩy lùi hàng giả hàng nhái.

 Dư luận bất an trước tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng gia tăng (Ảnh: Internet)

 "Có những sự thờ ơ của ngày hôm nay sẽ phải trả giá bằng nước mắt và sinh mạng của thế hệ mai sau. Bạn chấp nhận mua một món hàng giả kém chất lượng vì nó rẻ. Bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí nho nhỏ. Tuy nhiên khoản tiền đó có đáng để bạn coi rẻ bản thân mình." - MC Phan Anh nhấn mạnh.

Người tiêu dùng đang mất niềm tin vào thị trường nông sản trong nước. Chính vì vậy, video của Phan Anh đã thức tỉnh nhận thức của con người trong cuộc chiến chống thực phẩm bẩn, chống hàng giả hàng nhái.

“Một lỗi lầm sẽ không thể thành sai lầm nếu chúng ta biết sửa chữa nó…”, MC Phan Anh đã đưa ra lời kêu gọi mọi người cùng thay đổi thói quen khi mua sắm của mình. Thói quen mua sắm ở đây đôi khi chỉ là việc bạn bỏ ra 5s để kiểm tra mã vạch, nguồn gốc sản phẩm; chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm của bạn với bạn bè, người thân: nếu tốt thì khuyên dùng còn ngược lại chất lượng kém thì đưa ra cảnh báo cho mọi người cùng tránh.

Cơ quan chức năng cần coi tình trạng kinh doanh thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc là một thứ tệ nạn, một loại tội phạm không thể dung thứ mà đấu tranh quyết liệt, thậm chí là phải trừng trị nghiêm khắc bằng pháp luật. Các đoàn thể quần chúng, dư luận xã hội cũng cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa trong việc lên án, tố cáo những đối tượng có hành vi vô đạo đức, vì lợi nhuận mà bất chấp mạng sống người dân khi sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn, hàng giả hàng nhái. 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang