McDonald bị thất sủng tại Mỹ, vì đâu nên nỗi ?

author 11:18 22/10/2014

(VietQ.vn) Doanh số bán hàng liên tục giảm sút từ đầu năm, ngay tại quê nhà của hãng đồ ăn nhanh McDonald, những người dân Mỹ đang dần quay lưng với gã khổng lồ này .Nguyên do là vì đâu?

Theo tờ Business Insider, doanh số bán hàng của gã khổng lồ trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh đã sụt giảm 3.3 % trong quý III, tiếp tục đà trượt dốc từ đầu năm.

Chủ tịch kiêm CEO của  McDonald's Don Thompson đã phải tuyên bố “ Dù có tính toán kỹ càng  thế nào đi chăng nữa thì tình hình kinh doanh của chúng tôi cũng đã không đáp ứng kỳ vọng. Chúng tôi nhận thấy cần giải thích với khách hàng và toàn bộ nhân viên trong hệ thống của McDonald rằng chúng tôi ý thức rõ những vấn đề phải đối mặt và đang thực hiện những hành động kiên quyết để thay đổi cách chúng tôi kinh doanh về cơ bản .”

Vì đâu McDonald bị thất sủng tại Mỹ ?

McDonald đang dần bị thất sủng tại Mỹ. Ảnh minh họa

Nước Mỹ là quê nhà đồng thời cũng là nơi có đến hơn 14000 chi nhánh của McDonald. Đây chính là thị trường quan trọng nhất của hãng. Vậy lý do gì khiến cho gã khổng lồ McDonald bị thất sủng tại Mỹ?

Nhận thức của khách hàng về thực phẩm sạch

McDonald đang phải đối mặt với vấn đề nhận thức của người dân Mỹ đang tăng dần. Để xóa tan nghi ngờ, công ty đã tung ra chiến dịch marketing khổng lồ vào cuối tuần trước nhằm trả lời những câu hỏi của khách hàng về nguồn gốc, xuất xứ, quy trình bảo quản cũng như chế biến thịt có trong các sản phẩm của hãng.

Chiến dịch này nhằm giúp củng cố vững chắc thương hiệu về lâu về dài nhưng cho đến nay, dường như nó đang phản tác dụng và chỉ làm bùng lên làn sóng phản đối mà thôi.

Trên trang Facebook chính thức của McDonald tràn ngập hàng nghìn những bình luận tiêu cực liên quan đến sản phẩm đồ ăn nhanh của hãng từ tuần trước. Rất nhiều người đã buộc tội McDonald sử dụng hóa chất pink slime thậm chí là cả AND của người trong thịt dùng cho món hamburger. Những người khác thì chỉ trích McDonald về việc quảng cáo đồ ăn cho trẻ em không tốt cho sức khỏe .

Vì đâu McDonald bị thất sủng tại Mỹ ?

Cuộc khủng hoảng lòng tin của người dân Mỹ đối với các hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng

Nhiều lời cáo buộc là sai sự thật, nhưng chúng cho thấy những dấu hiệu về cuộc khủng hoảng lòng tin của người dân Mỹ vào McDonald.

Thực đơn quá nhiều món làm chất lượng phục vụ giảm sút.

Theo một nghiên cứu của tạp chí QSR,  thời gian chờ đợi ở các quầy drive-thru ( mua mang đi ) của McDonald đã chạm mức kỷ lục trong vòng 15 năm qua. Với 1895,5 giây đợi món, thời gian chờ của McDonald đã vượt tận 9 giây  so với  thời gian đợi trung bình của các hãng trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh

“ Thực đơn của chúng tôi quả là một thảm họa cho cả nhân viên và các khách hàng. Chính điều này đã giết chết tốc độ phục vụ.” một chủ chi nhánh của McDonald viết trong phiếu điều tra của công ty dịch vụ tài chính Janney Capital Market.

Giám đốc điều hành của McDonald Tim Fenson thừa nhận hồi tháng 2 rằng công ty đã “ phức tạp hóa quá mức”, thêm vào thực đơn quá nhiều món mới trong một khoảng thời gian quá nhanh và đã không cho các nhà hàng có cơ hội để thở.

Nhưng theo những chủ chi nhánh, hãng này vẫn không hề cắt bớt món trong thực đơn.

“Tất cả chỉ là lời nói suông, không hề có hành động nào cả. Họ tiếp tục đưa thêm nhiều món mới ( thậm chí thừa nhận là sẽ tiếp tục có thêm nữa) dù họ đã nói về việc cắt giảm thực đơn ”, một chủ chi nhánh khác viết phan hồi trong cuộc điều tra khác của Janney Capital Market. Chiến lược trái khoáy này của các lãnh đạo khiến cho các cửa hàng không biết phải làm gì tiếp theo.

Vì đâu McDonald bị thất sủng tại Mỹ ?

Thực đơn của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng đã thực sự quá tải 

Tăng giá từ từ để bù đắp doanh số bán hàng bết bát : lừa đảo khách hàng

Theo một bản báo cáo của Bloomberg, McDonald tuyên bố giá đồ ăn của hãng đã tăng 3% tính đến cuối tháng 6 so với cùng kỳ năm trước.

Vì đâu McDonald bị thất sủng tại Mỹ ?

Tăng giá để bù doanh thu không phải là sự lựa chọn không ngoan của một hãng đồ ăn nổi tiếng

Thậm chí những món ăn rẻ nhất trong thực đơn của McDonald cũng trở lên ngày càng đắt đỏ. Hãng đã thực hiện đợt tăng giá vào cuối năm ngoái bằng cách thêm vào thực đơn những món ăn mới có giá hơn 1 đôla,  đồng nghĩa với việc  thực đơn McDonal giờ trở thành một ” Thực đơn Đôla và nhiều hơn thế nữa”.

Một chiếc hamburger với pho mát, khoai tây chiên và một cốc đồ uống giờ có giá là 7,5 đô tại một số chi nhánh ở Chicago, thực sự là một cái giá đắt đỏ so với trước kia.

Phương Trâm


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang