Mc’Donald thu hồi quà tặng khiến trẻ em ngạt thở

author 06:38 13/11/2014

(VietQ.vn) –Mc’Donald đã thu hồi 2,3 triệu chiếc còi hình Hello Kitty trên toàn nước Mỹ và Canada do nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ. Đây là quà tặng kèm của hãng cho các khách hàng nhí trong chương trình khuyến mãi.

theo tin tức trên trangenewspf.com, các thành phần bên trong chiêc còi có thể dễ dàng rơi ra, có nguy cơ trẻ em sẽ đưa chúng vào miệng khi đang chơi và bị ngạt thở. Sản phẩm này được sản xuất bởi Trung Quốc phân phối độc quyền tại nhà hàng McDonald trên toàn nước Mỹ từ tháng 10/2014 thông qua chương trình Happy Meals và Mighty Kids Meals.

Sản phẩm Mc’Donald thu hồi có màu đỏ và có hình Hello Kitty bằng nhựa đang cầm một cây kẹo hình trái tim màu hồng. Bộ phần còi được gắn vào bức tượng hình Hello Kitty có thể được tháo ra dễ dàng và được sử dụng để tạo ra âm thanh bằng cách hít vào hay thở ra. Chiếc còi hinhd Hello Kitty có chiều cao và chiều rộng khoảng 7,6cm , chiều sâu khoảng 5 cm.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ CPSC đã nhận được hai báo cáo về trường hợp trẻ em nuốt một bộ phận của chiêc còi vào miệng nhưng sau đó đã ho ra được. Hãng này khuyến cáo người tiêu dùng nên ngay lập tức để chiếc còi ra xa tầm tay của trẻ em và trả lại cho bất kỳ chi nhánh nào của McDonald để nhận món quà khác thay thế.

Sản phẩm còi Hello Kitty mà hiện nay Mc'Donald đang thu hồi

Sản phẩm còi Hello Kitty mà hiện nay Mc'Donald đang thu hồi. Ảnh:  enewspf.com

Trước đây, tập đoàn thức ăn nhanh lớn nhất thế giới McDonald đã thông báo thu hồi 12 triệu ly được bán trên toàn nước Mỹ vì có chứa chất cực độc cadmium. Loạt ly này có vẽ những nhân vật chính trong loạt phim hoạt hình ăn khách Shrek nhằm quảng bá cho phần mới nhất của loạt phim là Shrek Forever After vừa ra mắt. 

AP dẫn thông báo của Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho hay lớp sơn rẻ tiền trên loại ly có giá 2 USD/cái có chứa cadmium, vốn có thể gây ung thư và nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác. Theo CPSC, hàm lượng cadmium phát hiện trên ly của McDonald khá thấp nhưng vẫn rất nguy hiểm vì có thể tích tụ lâu dài trong cơ thể, đặc biệt trong trường hợp trẻ em cầm ly rồi cho tay vào miệng.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang