McDonald’s trấn an khách hàng trên chương trình giải trí MythBusters

author 08:46 15/10/2014

(VietQ.vn) - Sau những lời chỉ trích về chất lượng thịt bò trong thời gian qua, McDonald’s đã đưa ra một chiến dịch lâu dài nhằm khẳng định chất lượng thực phẩm và thương hiệu của công ty.

Báo Business Week đưa tin, theo lời phát biểu của Giám đốc điều hành McDonald’s Don Thompson vào ngày 13/10, sau sự tụt giảm doanh số bán hàng tại cùng 1 cửa hàng ở Mỹ, tập đoàn này đã đặt ra mục tiêu mới cho mình. Đấy là trở thành "một thương hiệu đáng tin cậy và phù hợp". Thompson đã thuê một số vị khách đặc biệt thông qua chương trình giải trí truyền hình MythBusters trấn an khách hàng về chất lượng thực phẩm của McDonald’s.

Grant Imahara, cựu Mc của MythBusters, sẽ trả lời câu hỏi của độc giả trong một loạt các đoạn video được thực hiện bởi McDonald’s. Thắc mắc đầu tiên đó là : Liệu thịt bò có thật không?. Trong video, Giám sát hoạt động tập đoàn Cargill Jimmy Rendon trả lời "Đó là những vụn thịt bò 100%, không phải nhãn cầu và không phải lưỡi."

thucphamMcDonald'sVideo giải đáp thắc mắc về chất lượng thực phẩm McDonald's trên chương trình MythBusters. Ảnh minh họa

McDonald’s  sẽ trả lời 5 hoặc 6 câu hỏi với Imahare qua những video trực tuyến trên chương trình. Imahara là người có uy tín vì vậy công ty hi vọng nỗ lực nhằm trấn an khách hàng của họ có thể thành công . Công ty này cũng giải đáp những thắc mắc trên Twitter (TWTR) và Facebook (FB), và đã tăng thêm khoảng 12 người vào nhóm phụ trách phương tiện truyền thông xã hội của mình. Đây sẽ là một chiến dịch lâu dài. Heather Oldani, Giám đốc truyền thông cấp cao ở Mỹ của McDonal’s phát biểu"Chúng tôi biết mọi người có những thắc mắc,và chúng tôi tự hào về những thực phẩm mà chúng tôi phục vụ."

Là một chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất, Oldani tin McDonald’s có trách nhiệm phải trả lời những câu hỏi khi có bị chỉ trích mạnh mẽ của khách hàng bởi những lo ngại về chất lượng thực phẩm. Bản thân công ty McDonald’s đã phải đối mặt với một vụ bê bối thịt hết hạn ở châu Á đã sẽ làm thay đổi sản lượng bán hàng trên thế giới của công ty. Đã có một sự khác biệt trực tiếp giữa những báo cáo về chất ớt màu hồng trong thực phẩm và chương trình Super Size Me năm 2004, tư liệu đề cập đến lối ăn uống ngày nay của phần đông dân chúng Hoa Kỳ, mà đặc biệt nhà hàng thực phẩm McDonald được đem ra làm thí dụ. Điều này đã khiến khách hàng của McDonald’s phải đặt ra câu hỏi, liệu chuỗi cửa hàng có đang phục vụ thức ăn "thực sự".

Những lo ngại về thịt bò có thể sẽ là một chủ đề dài trong chiến dịch nâng cao nhận thức của McDonald. Ông Oldani cho biết, đến nay chủ đề này chiếm hầu hết các câu hỏi, và cuộc đối thoại sẽ ràng buộc với các kế hoạch của các cửa hàng của công ty nhằm xác định và phục vụ "thịt bò ổn định " vào năm 2016 .

Ánh Nguyệt



 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang