MDB phát hành thẻ có công nghệ nhận diện vân tay

author 08:58 08/08/2012

(VietQ.vn) - Ngày 7/8, Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDB) chính thức phát hành thẻ ghi nợ (Debit card) sử dụng công nghệ nhận diện dấu vân tay. Đây là loại Debit card đầu tiên tại thị trường Việt Nam sử dụng công nghệ nhận diện dấu vân tay.

Đây là loại thẻ ghi nợ sử dụng công nghệ nhận diện dấu vân tay với công nghệ sinh trắc học T24 Biometrics của TEMENOS và sử dụng máy ATM của hãng NCR, giúp việc thực hiện các giao dịch tài chính giữa MDB và khách hàng bảo mật hơn, giảm thiểu rủi ro về các giao dịch lừa đảo. Vân tay của khách hàng sẽ được MDB sao chụp lại khi tiến hành mở tài khoản cho khách hàng và sau đó được sử dụng tại bất kỳ máy ATM nào trong hệ thống máy ATM của MDB trên toàn quốc.

Nếu sử dụng ở hệ thống máy ATM của các ngân hàng khác trong hệ thống Smartlink, khách hàng sở hữu thẻ ghi nợ MDB cũng đồng thời có thể sử dụng mã pin riêng để giao dịch giống như thẻ ghi nợ của các ngân hàng khác đang áp dụng hiện nay.

Theo đó, khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ MDB có thể thực hiện mọi lúc ở tất cả các giao dịch rút tiền mặt ở hơn 9.000 máy ATM của MDB và hệ thống Smartlink, và hơn 20.000 điểm mua sắm trên toàn quốc có liên kết với MDB và hệ thống Smartlink.

Với đối tác chiến lược Fullerton Financial Holdings Pte,.Ltd (FFH) - Công ty Đầu tư Tài chính Singapore, MDB cam kết nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài việc hỗ trợ chuyên gia và công nghệ quốc tế cho MDB, FFH cũng đã nâng mức đầu tư tại MDB từ 15% lên 20% vốn điều lệ.

Hãng TEMENOS và NCR cho biết đang làm việc với một số ngân hàng khác của Việt Nam để nhân rộng việc ứng dụng công nghệ sinh trắc học nhận diện bằng vân tay.

Đức Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang