Sản xuất tấm ván ép đầu tiên đạt chất lượng châu Âu

author 16:30 26/02/2016

(VietQ.vn) - Nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị vừa cho ra mắt sản phẩm tấm ván ép đầu tiên đạt chất lượng châu Âu.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dây chuyền 2 của Nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị (thuộc Cty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị) vừa cho ra mắt sản phẩm tấm ván ép đầu tiên đạt chất lượng châu Âu. Đây cũng là nhà máy gỗ MDF lớn nhất khu vực miền Trung được đầu tư theo công nghệ tiên tiến của châu Âu.

Dây chuyền 2 được Cty đầu tư máy móc hiện đại của châu Âu, với tổng số vốn gần 1.397 tỷ đồng, nâng tổng sản lượng gỗ nguyên liệu đầu vào lên 400 nghìn tấn/năm với tổng doanh thu khoảng 1.400 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho trên 200 lao động.

Cty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị đã sản xuất được tấm ván ép đầu tiên đạt chất lượng châu Âu

Cty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị đã sản xuất được tấm ván ép đầu tiên đạt chất lượng châu Âu

Nhà máy đi vào hoạt động tiêu thụ khoảng 280 nghìn tấn nguyên liệu từ cây cao su và gỗ rừng trồng; giải quyết việc làm từ trồng rừng và các dịch vụ khai thác, vận chuyển cho trên 2.000 người. Việc đổi mới công nghệ này sẽ giúp cho Cty có thể xuất khẩu vào những thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản, Úc và Mỹ...

Trong năm 2016, Cty phấn đấu dây chuyền đạt tốc độ tăng trưởng hơn 300%, doanh thu hơn 1.300 tỷ đồng/năm; nộp ngân sách Nhà nước 75 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho 2.500 lao động tại địa phương trồng rừng và hàng trăm lao động thực hiện dịch vụ kèm theo. Đồng thời, giải quyết được hàng trăm hecta cây cao su đã thanh lý để tái canh, góp phần hỗ trợ người dân trồng cao su trên đại bàn, tiến tới nâng cao năng suất chất lượng ngành.

Ngoài ra, nhà máy sản xuất gỗ MDF VRG Quảng Trị còn góp phần tiêu thụ sản phẩm của người dân trồng rừng, với khoảng 300.000 tấn gỗ/năm, đáp ứng một phần nhu cầu cho ngành công nghiệp chế biến gỗ, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn ở tỉnh Quảng Trị.

Ông Cao Thanh Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị cho biết, công ty đã thực sự là doanh nghiệp đứng đầu tỉnh Quảng Trị về công nghệ trong sản xuất để từ đó không ngừng nâng cao năng suất chất lượng và tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động trong tỉnh.

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang