Dùng gôm xịt tóc mẹ bầu có thể sinh con dị tật

authorThu Thảo 06:10 08/03/2017

(VietQ.vn) - Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia Pháp, nếu mẹ bầu sử dụng gôm xịt tóc có thể khiến em bé, đặc biệt là bé trai mắc các dị tật bẩm sinh.

Mới đây, các chuyên gia tại Pháp đã thực hiện một nghiên cứu về tác hại của gôm xịt đối với phụ nữ có thai và em bé. Kết quả cho thấy nếu mẹ bầu sử dụng gôm xịt tóc có thể khiến em bé, đặc biệt là bé trai mắc các dị tật bẩm sinh.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, việc mẹ bầu sử dụng gôm xịt hoặc dầu gội đầu có màu thuốc có thể làm tăng nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh lỗ tiểu lệch thấp (tên khoa học hypospadias).

Dị tẩm bẩm sinh lỗ tiểu lệch thấp là dị tật bẩm sinh của dương vật làm cho niệu đạo, vật hang, vật xốp, qui đầu và da qui đầu phát triển không hoàn toàn. Dị tật này thường được phát hiện ngay khi em bé mới sinh ra và cứ 150 em bé thì có 1 bé mắc dị tật này.

 Các bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu và cho biết khi bà mẹ tiếp xúc với các hóa chất gây rối loạn nội tiết trong các loại mỹ phẩm, đặc biệt là trong khoảng thời gian 3 tháng đầu của thai kì có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cơ quan sinh dục ở bé.

gôm xịt tóc

 Mẹ bầu dùng gôm xịt tóc có thể tăng nguy cơ trẻ mắc dị tật bẩm sinh lên 80%

Các nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Amiens ở Pháp tiến hành nghiên cứu so sánh về việc sử dụng mỹ phẩm làm tóc, hóa chất và thuốc trừ sâu ở 250 bà mẹ sinh con mắc dị tật lỗ đái lệch thấp và không mắc dị tật này.

Các bác sĩ không phát hiện ran guy cơ gây hại cho sức khỏe nào từ việc sử dụng những hóa chất có màu xanh, từ các loại mực, sơn, dung môi và xăng. Nhưng những loại mỹ phẩm làm tóc như keo xịt tóc có thể làm tăng nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh lên 80%.

Một nghiên cứu khác của các chuyên gia tại Anh vào năm 2008 cũng có kết quả tương tự. Nghiên cứu này đã tiến hành kiểm tra 1000 bé trai sơ sinh và phát hiện ảnh hưởng của chất phthalate đối với bé trai.

Phthalates là chất hóa học có ảnh hưởng đến nội tiết tố và được sử dụng trong các sản phẩm bao gồm cả nhựa, chất tẩy rửa và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chẳng hạn như chất khử mùi, nước hoa, sơn móng tay và keo xịt tóc.

Quán cơm ở Hà Nội bán rượu chứa methanol vượt ngưỡng hàng ngàn lần(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng chức năng Hà Nội đã kiểm tra và lấy mẫu rượu tại một quán cơm, kết quả cho thấy rượu chứa methanol vượt chuẩn 2000 lần.

Thu Thảo (theo Kidspot)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang