Mẹ chồng Hà Tăng – nữ doanh nhân tuổi Tuất sở hữu khối tài sản ‘siêu khủng’

author 18:32 17/02/2018

(VietQ.vn) - Lê Hồng Thủy Tiên, chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific Group, là một nữ doanh nhân xinh đẹp, thành đạt, sở hữu trong tay khối tài sàn “siêu khủng”.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng nữ diễn viên xinh đẹp Hà Tăng - sinh năm Canh Tuất 1970, là người điều hành 25 quỹ tư nhân, các hãng bán lẻ, trung tâm thương mại, phân phối nhiều thương hiệu xa xỉ với khối tài sản cả chục nghìn tỉ đồng, bà Thủy Tiên là một trong những nữ đại gia đình đám trong giới doanh nhân Việt.

Nữ đại gia xinh đẹp này được báo The Guardian của Anh ca ngợi không chỉ bởi quyền lực trong lĩnh vực hàng xa xỉ của Việt Nam mà còn vì bà gặt hái được thành công trong một nền kinh tế mà nam giới vẫn chiếm vai trò chủ đạo.

Nữ doanh nhân này sinh ra tại Hà Nội trong thời chiến tranh, lớn lên trong một gia đình có 5 anh chị em. Khi lên 5 tuổi, bà mồ côi cha. Mẹ của bà, một giáo viên đã dạy dỗ con cái rất nghiêm, và điều Thủy Tiên nhớ nhất ở người mẹ đó là: “Bà đã dạy chúng tôi rằng làm việc chăm chỉ là chìa khóa để tồn tại”.

Trước khi dấn thân vào nghiệp kinh doanh, Thủy Tiên từng làm diễn viên điện ảnh (thủ vai chính trong bộ phim “Vị đắng tình yêu” cùng tài tử Lê Công Tuấn Anh) và làm tiếp viên hàng không ở Vietnam Airlines.

me-chong-ha-tang--nu-doanh-nhan-tuoi-tuat-so-huu-khoi-tai-san-sieu-khung

 Bà Lê Hồng Thủy Tiên cùng chồng - ông Jonathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Forbes Việt Nam

Rời xa màn bạc, Thủy Tiên chuyển sang làm tiếp viên hàng không. Đây cũng chính là cơ duyên giúp bà gặp gỡ ông Johnathan Hạnh Nguyễn - một doanh nhân sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên tại Philippines

Sau khi kết hôn với ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Thủy Tiên chính thức bước vào con đường kinh doanh. Thành công đầu tiên của bà là giành được hợp đồng mở siêu thị đầu tiên của Việt Nam năm 1995; khi đó, bà 25 tuổi.

Thủy Tiên chỉ thực sự tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng vào năm 1995. Thời điểm đó, bà đảm nhận vị trí Tổng giám đốc siêu thị Miền Đông và Bình Dân cùng chuỗi siêu thị miễn thuế tại Mộc Bài, Lào Cai, Dinh Bà và Tịnh Biên.

Sau 22 năm gắn bó với nghiệp kinh doanh cùng chồng, đến nay, ở vị trí quyền lực của tập đoàn, bà quản lý gần 30 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.

IPP hiện đang sở hữu hơn 150 cửa hiệu bán lẻ, đầu tư hai trung tâm thương mại lớn bao gồm Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) và Rex Arcade TP.HCM). Nhiều thương hiệu thời trang lớn nằm dưới sự phân phối độc quyền của IPP như Chanel, Salvatore Ferragamo, Burberry, Versace, Paul&Shark… Ngoài ra, IPP còn ‘lấn sân’ sang lĩnh vực ẩm thực và đồ ăn nhanh.

Vài năm gần đây, IPP đầu tư khá mạnh vào lĩnh vực hàng không, dịch vụ sân bay. IPP cùng DAFC và ACFC hiện còn nắm giữ 44% cổ phần của SASCO - công ty dịch vụ hàng không lớn nhất nước.

Sasco có nguồn thu chủ yếu từ kinh doanh phòng khách thương gia, kinh doanh hàng miễn thuế cũng như kinh doanh thương mại tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng một số sân bay ở khu vực phía Nam.

Bên cạnh đó, IPP còn là cổ đông lớn nhất nắm giữ 30% cổ phần của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.

Mới đây, thông tin chính thức về việc ông Jonathan Hạnh Nguyễn chuyển giao phần lớn quyền lực tại tập đoàn nghìn tỷ do ông xây dựng sang cho vợ khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể, lần thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh gần nhất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Imex Pan-Pacific, IPP Group) vừa diễn ra vào đầu tháng 8/2017 cho thấy, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ còn nắm 1% vốn, tương đương 30 tỷ đồng.

Đặt cọc tiền mua ô tô chơi Tết: Người tiêu dùng nên nắm rõ điều này để không bị thiệt(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đưa ra khuyến cáo người dùng nên nắm rõ những quy định cần thiết để đảm bảo quyền lợi trong quá trình đặt cọc, giao dịch mua bán ô tô.

Phần còn lại đang thuộc quyền sở hữu của bà Lê Hồng Thủy Tiên và con trai Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Phi Long với tỷ lệ lần lượt 59% và đồng 20%.

Nói về lý do sẵn sàng chuyển giao nhiều quyền lực cho vợ, trong một cuộc phỏng vấn, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết: “Do ngành nghề của Công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang