Mẹ con sản phụ chết ở Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ: Chồng gửi tâm cầu cứu Bộ Y tế

author 17:11 14/04/2014

Mẹ con sản phụ chị Nguyễn Thị Ngà (SN 1992) được đưa vào bàn đẻ vẫn bình thường, một lúc sau thì tử vong.

Thông tin ban đầu cho hay, đám tang của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ngà (sinh năm 1992) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ vừa diễn ra cách đây không lâu.

Anh Tống Đức Thành (SN 1990), chồng của sản phụ xấu số Nguyễn Thị Ngà cho biết: Gần 1h sáng ngày 6/4, anh đưa vợ là chị Nguyễn Thị Ngà có hiện tượng chuyển dạ (vỡ nước ối - PV) vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Đến 13h cùng ngày, thai nhi trong bụng chị Ngà đã chết lưu và đến 21h30 gia đình lại bàng hoàng nhận được thông tin từ bệnh viện là chị Ngà đã tử vong vì tắc nước ối.

“Nghe bác sĩ bảo thai nhi không cứu được nữa, tôi đề nghị bác sĩ mổ để giữ lấy mạng sống của vợ nhưng các báo sĩ bảo là sẽ cố gắng cho đẻ thường để tốt cho những lần sinh nở sau”, anh Thành kể. Đến 10h thấy vợ nằm trong phòng kêu đau, anh Thành đề nghị bác sĩ mổ thì bị bác sĩ đuổi ra ngoài.

Chồng sản phụ bức xúc về vụ việc

Khoảng 11h, anh Thành lại gõ cửa phòng bác sĩ để hỏi về sức khỏe của vợ thì một bác sĩ cho biết, cửa tử cung đã mở được 5 phân và bảo để cho vợ đẻ thường sau đó lại đuổi anh Thành ra ngoài.

“Thấy tôi ra vào nhiều lần, một bác sĩ ra cho biết tình trạng của vợ tôi rất nguy kịch. Họ bảo phải mổ cắt tử cung để cứu lấy mẹ và yêu cầu tôi phải ký vào biên bản cam kết. Được một lúc, họ bế đưa đứa bé ra trong tình trạng đã tử vong”, Anh Thành đau xót.

Anh Tống Đức Thành đau đớn trước cái chết bất thường của vợ con.

Khi biết cháu bé đã chết, gia đình anh Thành muốn xin xác cháu về chôn cất thì bệnh viện bắt phải ký cam kết không kiện tụng gì mới cho thai nhi về để lo hậu sự. Không còn cách nào khác, gia đình anh Thành phải đồng ý ký cam kết để đưa cháu về.

Theo anh Thành, khoảng 17h, phía bệnh viện lại thông báo tình trạng của vợ rất xấu, chỉ còn 1-2% là có khả năng sống và bảo gia đình chuẩn bị tinh thần.

Chị Tống Thị Lương, chị của sản phụ Nguyễn Thị Ngà cho biết: Khi hay tin em mình nguy kịch, chị chạy vào phòng thì thấy chị Ngà đã bất động trên bàn, mặt trắng bệch, môi thâm tím, không còn nói được lời nào. Lúc đó, chị Lương cũng không biết em mình còn sống hay đã chết. Đến khoảng 21h30, Bệnh viện thông báo, em tôi đã từ vong do tắc mạch ối. Bức xúc trước việc bệnh viện trắc trách, chậm trễ trong việc cứu người, gia đình anh Thành đã yêu cầu lãnh đạo bệnh viện niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án. Điều bất thường là phần tử cung bị cắt phía bệnh viện đã hủy đi.

“Gia đình chúng tôi không chấp nhận kết luận từ bệnh viện và không chấp nhận phần tử cung của em tôi bị tiêu hủy trước khi thông báo em tôi đã tử vong” - Chị Lương bức xúc.

Bà Hoàng Thị Sang, mẹ anh Thành đau đớn: “Chúng tôi nghi ngờ con tôi chết không phải vì tắc mạch ối mà vì nguyên nhân khác và bệnh viện đang cố tình che giấu. Hơn nữa, phần tử cung bị cắt phía bệnh viện cũng tự ý hủy đi. Gia đình chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ cái chết của con cháu tôi. Mẹ con nó chết oan quá!”.

Quá đau buồn trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của vợ mình, anh Thành viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị làm rõ vụ việc.

Hoàng Đan (tổng hợp - nguồn GTVT-DSPL-EVa...)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang