Xét xử đại án Phạm Công Danh 9.000 tỷ: Mẹ con Cường Đô la có liên quan?

author 09:24 26/07/2016

(VietQ.vn) - Trong phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm, mẹ con Cường Đô la cũng được triệu tập.

Theo tin tức từ báo Tri Thức Trẻ, ngày 19/7, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm làm thất thoát 9.133 tỷ đồng của Ngân hàng Xây dựng (VNCB) đã được tiến hành. Ngoài có 36 bị cáo thì có 130 cá nhân, tổ chức là người có quyền và nghĩa vụ liên quan được triệu tập để làm rõ hành vi của Phạm Công Danh và đồng phạm.

Trong số này có mẹ con nhà bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) và Nguyễn Ngọc Huyền My - em gái Cường Đôla. Tuy nhiên, trong phiên xét xử ngày 19/7, mẹ con Cường Đôla đã không ra tòa, ủy quyền cho cấp dưới là bà Ngô Kim Lan ra tòa thay.

Tđổi về việc có liên quan đến đại án hơn 9.000 tỷ đồng này, bà Loan cho biết: "Thực tế, tôi đâu có liên quan trực tiếp hay cụ thể gì đến vụ việc tại Ngân hàng Xây dựng nhưng cứ bị nêu tên suốt.

Chúng tôi không có liên quan gì đến các khoản vay với Ngân hàng Xây dựng ở vụ án đang được xét xử. Quốc Cường Gia Lai đã bán hết cổ phần tại Nhà Quốc Cường và Nhà Hưng Thịnh trước khi giao dịch với Ngân hàng Xây dựng xảy ra. Bây giờ tòa xử thì họ lại thì muốn hỏi từ đầu nên gọi tôi có liên quan ở chỗ trước đây từng có sở hữu tại công ty đó.

 Mẹ con Cường Đô la bị triệu tập trong phiên tòa xử đại án Phạm Công Danh. Ảnh minh họa

Cũng vì thế, tôi và công ty ủy quyền cho luật sư đến tòa trả lời chứ làm sao có thời gian đến đó ngồi suốt được. Cái khổ là giờ người ta vẫn hiểu Nhà Quốc Cường của Quốc Cường Gia Lai", bà Loan chia sẻ.

Cáo trạng xác định, trong thời gian từ tháng 12/2012 đến 3/2014, Phạm Công Danh với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị VNCB đã chỉ đạo Phan Thành Mai, Mai Hữu Khương, Nguyễn Quốc Viễn, Hoàng Đình Quyết và tổ kế toán tài chính Tập đoàn Thiên Thanh sử dụng pháp nhân của 12 công ty thuộc Tập đoàn Thiên Thanh.

Bên cạnh đó, các bị cáo còn sử dụng 2 pháp nhân thông qua mối quan hệ với bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai. Việc này nhằm xây dựng các bộ hồ sơ kinh doanh mua bán nguyên vật liệu khống, phương án trả nợ khống, lập các biên bản họp hội đồng quản trị không có thật.

Cáo trạng của VKSND Tối cao xác định trong số này, khoản vay 300 tỷ đồng của Công ty nhà Quốc Cường không bị thất thoát. Tuy nhiên mẹ con bà Nguyễn Thị Như Loan và ông Nguyễn Quốc Cường vẫn bị tòa triệu tập để làm rõ hành vi của Phạm Công Danh và đồng phạm trong việc gây thiệt hại cho VNCB, báo Giao Thông đưa tin. 

Phạm Hương có 'trước sau bất nhất' tại The Face?(VietQ.vn) - Sau chương trình The Face, Hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương tiếp tục vấp phải nhiều luồng phản ứng về biểu hiện của mình bởi cách cư xử không thống nhất.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang