Vụ mẹ đầu độc con bằng thuốc diệt cỏ: Một bé đang nguy kịch

author 19:23 23/10/2015

(VietQ.vn) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM cho biết một trong hai bé sinh đôi bị mẹ cho uống sữa pha thuốc diệt cỏ đang trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc mẹ đầu độc con bằng thuốc diệt cỏ rồi tự tử theo đang gây xôn xao dư luận, trao đổi với báo Vietnamnet vào sáng 23/10, bác sĩ Trần Thị Kim Ngân, Phó Trưởng Khoa nội tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM cho biết, hai bé sinh đôi 30 tháng tuổi bị ngộ độc thuốc diệt cỏ chuyển đến từ Phú Yên đã được điều trị tại đơn vị mình.

Vụ việc mẹ đầu độc con bằng thuốc diệt cỏ rồi tự tử theo đang gây xôn xao dư luận trong nước

Vụ việc mẹ đầu độc con bằng thuốc diệt cỏ rồi tự tử theo đang gây xôn xao dư luận trong nước. Ảnh minh họa

“Khi nhập viện, cả hai bé đều tỉnh. Chúng tôi cho các cháu làm xét nghiệm nước tiểu và chỉ tìm thấy thuốc diệt cỏ trong mẫu nước tiểu của bé D. Tình trạng của bé N. ổn định nên đã được xuất viện ngày hôm qua”, bác sĩ Ngân nói.

Tuy nhiên, không được may mắn như người chị em song sinh của mình, sức khỏe của bé D. đang rất yếu và trong tình trạng nguy kịch. Theo lời các bác sĩ điều trị, cháu bé 30 tháng tuổi này bị thuốc diệt cỏ làm xơ phổi, hiện đang được theo dõi rất kỹ ở phòng cấp cứu của khoa Nội tổng hợp, bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM.

Được biết, gia đình bé D. đang có ý định xin bệnh viện đưa con về nhà điều trị tiếp bằng thuốc Bắc. Dù vậy, các y bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM vẫn cố gắng giải thích, hy vọng làm được mọi điều tốt nhất cho cháu bé.

Hiện cháu D. đang được theo dõi đặc biệt tại phòng cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt cỏ nặng

Hiện cháu D. đang được theo dõi đặc biệt tại phòng cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt cỏ nặng

Trước đó, vào tối 18/10, do mâu thuẫn gia đình, chị Nguyễn Thị T. (SN 1994, ngụ xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên) đã pha thuốc diệt cỏ vào sữa cho 2 đứa con song sinh mới 30 tháng tuổi uống rồi tự mình uống loại thuốc độc này để tự tử. Ngay sau đó gia đình phát hiện đưa cả 3 mẹ con đến Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa cấp cứu.

Đến ngày 22/10, đại diện Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên chia sẻ với báo Người Lao Động cho biết, sức khỏe của chị T. đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện. Riêng 2 cháu bé song sinh 30 tháng là Tô Khánh D. và Tô Khánh N. bị ngộ độc thuốc diệt cỏ đã được chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM cấp cứu. Nay tình hình sức khỏe của cháu N. đã ổn định, trong khi bé D. vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.

Thanh Huyền (T/h)

 

  
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang