'Cháu muốn gặp mẹ một lần để hỏi, tại sao mẹ lại bỏ con như thế này'

author 08:32 11/10/2017

(VietQ.vn) - “Cháu muốn lên Bắc Ninh tìm mẹ để được gặp mẹ một lần và hỏi mẹ tại sao lại bỏ con như thế này”, bé Hoài T vừa khóc vừa nói vời bà Bình, người đã nuôi bé 12 năm nay.

Đợi mãi không thấy mẹ đến đón con

Được biết, 12 năm trước bà Đặng Thị Bình (nay đã 63 tuổi – trú tại Tân Quang – Văn Lâm – Hưng Yên) làm nghề bảo mẫu, trông nom trẻ con trong xóm. Bà không ngờ đến một ngày đứa trẻ mà bà trông nom năm ấy lại gắn bó và trở thành người thân của gia đình bà.

Suốt 12 năm qua đi, biết bao nhiêu niềm vui, nước mắt, thế nhưng bà vẫn dành tình thương cho đứa trẻ bị bỏ rơi năm nào, nuôi nấng, dạy dỗ đứa bé bị mẹ bỏ rơi nên người.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Bình cho biết, vào giữa năm 2002, bà lên tổ 10 - phường Thượng Thanh – Long Biên, nơi con gái bà đang thuê nhà để chăm cháu. Do cuộc sống khó khăn, nên bà đã nhận trông thêm trẻ nhỏ quanh xóm để kiếm thêm thu nhập.

 Bà Bình và bé T lúc 1 tuổi. Ảnh nhân vật cung cấp.

Theo bà Bình, vào ngày 8/1/2004 chị Hoàng H. Trang (sinh năm 1981 - trú tại Quảng Ninh) – sinh sống gần đó, đã đưa con gái Hoàng Hoài T - lúc đó mới 5 tháng tuổi đến gửi bà.

Bà Bình cho hay: “Người mẹ ấy cao ráo, khá trắng trẻo, những ngày đầu rất hay đến chơi và đón cháu như bình thường. Tuy nhiên, một thời gian sau có nhờ trông cả buổi tối, tôi thấy thương 2 mẹ con nên cũng gật đầu đồng ý. Từ đó cho đến hết năm 2004 cô ấy thi thoảng đến thăm con chốc lát rồi lại phải đi”.

“Tôi vẫn nhớ mãi ngày hôm ấy, ngày 22/2/2005, tôi đợi mãi nhưng không thấy người mẹ của bé T đến đón cháu”, bà Bình nói thêm.

Nói thêm về điều này, bà Bình kể, mới đầu bà cứ ngỡ rằng người mẹ ấy bận gì, hoặc có thể đau ốm nên đã không kịp quay lại đón đứa con gái của mình, thế nhưng bà càng chờ đợi lại càng mất hút.

“Ngay sau đó tôi có gọi điện khắp nơi cho bạn bè cô ấy, đồng nghiệp thậm chí cả người được cho là bố của đứa trẻ cũng đều không thể liên lạc được”, bà Bình kể thêm.

Sau đó, bà vẫn cố chờ đợi đến một ngày nào đó, người mẹ sẽ quay lại đón con mình, thế nhưng đã 12 năm qua đi, người mẹ vẫn không quay trở lại, bà đành trở thành người mẹ chăm sóc, nuôi nấng bé T.

Thu nhập từ nghề bảo mẫu quá ít ỏi, kinh tế cũng không mấy khá giả lại lo thêm một đứa trẻ, nhiều lúc bà như muốn gục ngã… Thế nhưng, bởi tình yêu, tình thương dành cho bé, bà vẫn cố gắng cho bé có cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc nhất.

Con và bảo mẫu đã đi nhiều nơi tìm mẹ nhưng không gặp

Ngoài ra, bà cũng cho rằng, mẹ của bé T đã nhiều lần lén nhìn bé từ xa nhưng lại không dám đối mặt để gặp bé, gặp bà.

“Nhiều người đã từng nhìn thấy mẹ nó nhìn lén từ ngoài cổng vào bên trong, khi cháu T còn học mẫu giáo tại quận Long Biên. Thế nhưng, suốt một năm qua, cô ấy vẫn không xuất hiện để đón nhận đứa con ruột của mình. Cũng có thể, cô ấy vẫn còn điều gì đó nên chưa thể gặp bé”, bà Bình nói thêm.

Cuộc sống của 2 bà cháu vẫn trôi qua trong bình yên, thế nhưng bà vẫn mong mỏi một ngày bé T có thể gặp lại người mẹ ruột của mình. Chính vì thế, có lần nghe nói mẹ của bé đang ở Gia Lâm, bà cũng nhiều lần đạp xe chở bé lên quân Gia Lâm để tìm mẹ nhưng vẫn bật vô âm tín.

Cách đây không lâu, bà lại nhận được thông tin mẹ bé T đang sống ở Bắc Ninh, ngay sau đó, bà cùng bé T bắt xe lên Bắc Ninh để tìm người mẹ ấy. Tuy nhiên, dù đã quay lại đây đến 2 lần nhưng vẫn không gặp được.

“Cháu muốn lên Bắc Ninh tìm mẹ để được gặp mẹ một lần và hỏi mẹ tại sao lại bỏ cháu như thế này”, bé Hoài T vừa khóc vừa nói vời bà Bình, người đã nuôi bé 12 năm nay.

Cũng theo bà Bình, hiện tại T đang ở tuổi mới lớn nên dễ xúc cảm, dễ hờn dỗi do tâm sinh lý thay đổi. Không những thế, bé cũng có nhiều mặc cảm với bạn bè người khác nên gia đình bà cũng phải để ý nhiều.

 Bà Bình kể lại nhân duyên của mình và bé T. Ảnh: Lan Lan.

“Thậm chí, gia đình chúng tôi còn dành tình cảm nhiều hơn những đứa cháu nội ngoại để bù đắp tình cảm cho cháu T”, bà chia sẻ thêm.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bà Bình cũng cho hay, dù bé T thiếu thốn tình yêu của cha mẹ tử nhỏ, thế nhưng bé T lại được các thầy cô giáo cũng như bạn bè tại trường rất quý mến. Hơn nữa, nhiều giáo viên trong trường khi biết về hoàn cảnh của T đã giúp đỡ để T được miễn học phí, tiền ăn bán trú, hay sách vở…

Ngoài ra, theo bà Bình, T từng có ước mơ sau này lớn lên sẽ có thể tự mở được một tiệm làm bánh nhỏ để kinh doanh.

Nói tiếp về điều này, bà Bình chia sẻ, cuộc đời bà cũng sang tuổi xế chiều rồi, nếu mẹ bé T quay lại đón nhận bé thì bà cũng vui vẻ đồng ý vì dù gì họ cũng là mẹ con, là máu mủ.

“Nhưng nếu cô ấy không đến đón, tôi chỉ trăn trở làm sao có sức khỏe để lo cho con bé được ăn học đàng hoàng, kiếm được tấm chồng tử tế là tôi mãn nguyện rồi…”, bà Bình nghẹn ngào nói.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang