Mẹ già tuyệt vọng, gần 6 năm đi khắp nơi tìm kiếm con trai mất tích

author 19:05 17/11/2015

(VietQ.vn) - Dù cơ thể mang rất nhiều bệnh tật, nhưng suốt gần 6 năm qua, bà Gái đã đi khắp nơi để tìm kiếm người con trai của mình được xác định là mất tích bí ẩn.

Đó là câu chuyện đang xảy ra với gia đình bà Nguyễn Thị Gái, ngụ tại ấp Hậu, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Trong căn nhà cấp 4 với tường gạch đã nhuốm màu của thời gian, bà Gái đã kể lại với chúng tôi câu chuyện đầy đau khổ như sau: Chồng mất 8 năm trước, bản thân có 4 người con, nhưng hai người con gái đã đi lấy chồng ở xa, bà Gái chỉ còn biết nương tựa với người con út là anh Nguyễn Minh Thừa (23 tuổi) làm nghề thợ hồ.

                                                 Anh Nguyễn Minh Thừa được xác định là đã bị mất tích từ gần 6 năm nay - ảnh: H.T

Cách đây gần 6 năm, vào một buổi sáng đầu tháng 4/2010, như thường lệ, bà Gái dậy sớm để nấu đồ ăn cho người con trai út ăn, rồi đi làm như thường lệ. Anh Thừa làm công cho ông Huỳnh Minh Trung (cùng địa phương) với giá 150.000 đồng/ngày.

Hàng ngày, ông Trung đến đón anh Thừa đi làm buổi sáng, chiều thì đón về nhà. Thế nhưng, vào ngày được xác định là bị mất tích định mệnh ấy, anh Thừa đã đi đến tối, nhưng hoàn toàn không thấy về nhà như thường lệ.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, hôm ấy, bà Gái đã đi tìm gặp ông Trung, thì được trả lời rằng: Đã chở Thừa về nhà từ cách đấy vài tiếng, nhưng không chở vào tận nhà, mà chỉ chở đến đầu hẻm, rồi Thừa tự đi bộ vào.

Bà Gái hiện đang rất lo lắng cho việc mất tích đầy bí ẩn của người con trai út của mình - ảnh: H.T

Sau đó, ông Trung còn chở bà Gái đến công trình mà anh Thừa đang làm việc, hỏi những người thợ hồ làm cùng, thì được biết, hôm trước bị mất tích, Thừa làm việc hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu gì bất thường.

Nhận thấy Thừa bị mất tích, cho tới nay vẫn chưa kiếm được, khoảng 4 ngày sau đó, ông Trung đã mang 400.000 đồng đến đưa cho bà Gái, là tiền công của Thừa làm việc trong 3 ngày đã qua. Kể từ đó, bà gái và những người thân trong gia đình đã đi tìm kiếm khắp nơi, từ các bệnh viện, nhà xác lân cận, cho đến nhiều tỉnh, TP ở khu vực miền Tây, nhưng cho đến nay, vẫn chưa tìm thấy tung tích, hay thông tin gì của người con trai của mình.

Anh Nguyễn Hữu Trọng, anh trai của Thừa nhận xét: Thừa chưa có vợ, là người con ngoan. Ban ngày đi làm, tối về chỉ biết ở với mẹ. Hoàn toàn không có nhậu nhẹt, xích mích hay giận hờn bất cứ người nào, kể cả hàng xóm xung quanh.

Gia đình nghèo khó, bản thân bà Gái lại mang rất nhiều bệnh tật trong người, lao động duy nhất trong gia đình lại mất tích đầy bí ẩn, chưa tìm được thông tin, từ nhiều năm nay, gia đình của bà Gái lâm vào cảnh vô cùng khó khăn.

Nhiều ngày nỗ lực đi tìm con không có kết quả, mới đây, bà Gái đã làm đơn trình báo lên Công an xã Tân Thông Hội, Công an huyện Củ Chi để trình bày rõ ràng vụ việc.

Hiện bà Gái mong cơ quan công an sớm vào cuộc, điều tra để xác minh thông tin này - ảnh: H.T

Kể từ đó cho đến nay, lực lượng công an đã nhiều lần gọi bà đến nhận diện tử thi tự tử chết, không có giấy tờ tùy thân mang theo, nhưng bà Gái khẳng định, đó không phải là con trai của mình.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Gái nói trong nước mắt: “Hiện tôi rất mong cơ quan chức năng, chính quyền sớm giúp đỡ, tìm thấy hay có được thông tin của con trai tôi. Chứ bây giờ, gia đình nghèo quá, tôi lại có nhiều bệnh tật, nên không có khả năng đi tìm kiếm cháu khắp nơi được nữa”.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Thiếu tá Lê Văn Tuấn – Trưởng Công an xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi - khẳng định: "Trước đây nhiều năm, bà Gái đã từng thông báo sự việc con trai bà bị mất tích, nhưng chỉ báo bằng miệng. Bà Gái cũng chỉ mới chính thức gửi đơn trình bày thời gian có hơn 1 tháng nay".

Hiện vụ mất tích này đang được củng cố hồ sơ, chuyển lên Công an huyện Củ Chi để lực lượng công an tiếp nhận, tìm kiếm thông tin con trai út của gia đình bà Gái.

                                                                                                                                                                                              Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang