Bình Phước: Mẹ ném con 1 tháng tuổi xuống suối vì giận nhà chồng

author 16:39 03/08/2015

(VietQ.vn) - Ức chế vì bị mẹ chồng suốt ngày mắng nhiếc, chồng lại ham chơi điện tử, người mẹ trẻ đã nhẫn tâm ném con trai 1 tháng tuổi chết cóng dưới khe suối sâu.

Theo những tin tức mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô về nghi án ‘mẹ giết con’ thương tâm này, hiện Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Phước, vẫn đang tạm giữ nghi can Thị Rôn (SN 1994, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Điều đau xót hơn là nạn nhân chính là con ruột, mới một tháng tuổi của Thị Rôn, là cháu Điểu H.

Bước đầu điều tra xác định, gần đây vợ chồng Thị Rôn căng thẳng xung quanh việc người chồng nghiện game mà không lo làm ăn. Đồng thời cộng với việc người mẹ chồng hay cằn nhắn, mắng chửi làm cho Thị Rôn bị ức chế tâm lý. Do đó Thị Rôn nảy sinh ý định trút giận lên đứa con trai nhỏ, chỉ vừa hạ sinh một tháng trước.

Khe suối nơi xảy ra vụ án ‘mẹ giết con’ đau lòng ở Bình Phước

Khe suối nơi xảy ra vụ án ‘mẹ giết con’ đau lòng ở Bình Phước

Theo điều tra, 13h chiều 30/7 Thị Rôn bế con nhỏ ra khu vực con suối cách nhà vài trăm mét. Tại đây, Thị Rôn dùng hai chiếc khăn trùm kín mặt con rồi vứt xuống suối. Cháu H. có khóc, nhưng Thị Rôn không bận tâm. Một lúc sau, Thị Rôn quay về nhà.

Gia đình có hỏi về đứa con trai thì Thị Rôn quanh co, cuối cùng khai báo là vứt ở suối gần nhà. Gia đình chạy ra tìm kiếm thì phát hiện cháu H. đã tử vong trước đó. Cơ quan công an đã bắt giữ nghi can Thị Rôn và đang mở rộng điều tra.

Tại cơ quan công an, Thị Rôn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Thị Rôn, trong lúc thả bé Điều H. xuống suối, Rôn không về nhà ngay mà đi qua đi lại khu vực suối 4 lần và vẫn nghe tiếng khóc của bé Hoàng. Tuy nhiên, vì nghĩ tới hoàn cảnh gia đình, và uất ức chuyện mình bị la mắng nên Rôn vẫn bỏ mặc con trai dưới nước và ra về.

Vụ việc ‘mẹ giết con đẻ’ khiến nhiều người dân địa phương bất ngờ

Vụ việc ‘mẹ giết con đẻ’ khiến nhiều người dân địa phương bất ngờ

Trao đổi với báo Người Lao Động về vụ án ‘mẹ giết con’ này, một cán bộ điều tra buồn bã chia sẻ: "Khi chúng tôi lên khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, một cảnh tượng đau lòng đập vào mắt chúng tôi khi thấy bé trai mới 1 tháng tuổi bị bỏ mặc dưới suối chết cóng. Điều đau lòng hơn nữa, khi anh em cảnh sát điều tra mời Rôn về công an tỉnh làm việc, Rôn vẫn không ý thức được hành vi mình gây ra mà còn hỏi một cách vô tư: Em có bị bắt đi tù không ảnh, khi nào em được thả về? Điều này chứng tỏ trình độ nhận thức của cô gái trẻ đồng bào dân tộc thiểu số S'tiêng còn rất hạn chế. Và hành động của cô ấy là do cảm xúc nhất thời chứ không lường trước được những hậu quả mình gây ra”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thắm, SN 1987, mẹ kế (vợ 4 của bố chồng Thị Rôn) cho biết: "Tôi không nghĩ là con dâu của vợ thứ nhất của chồng tôi (bà Rứt - PV) lại hành động như vậy. Hàng ngày nó vẫn ngoan hiền, chăm chỉ làm ăn và thương con cái. Chưa bao giờ nó có ý nghĩ làm hại ai cả. Vì vậy, khi nghe tin nó vứt con xuống suối, không chỉ tôi mà người thân và hàng xóm trong nhà đều hết sức bàng hoàng và không tin vào mắt mình", bà Thắm cho biết.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến nghi án ‘mẹ giết con ở Bình Phước’ là do người mẹ trẻ giận nhà chồng

Được biết, nguyên nhân dẫn đến nghi án ‘mẹ giết con ở Bình Phước’ là do người mẹ trẻ giận nhà chồng

Cũng theo bà Thắm, tuy không tin con dâu giết chính con ruột của mình nhưng hành động của Thị Rôn cũng không phải là không lý giải được. Vì theo bà Thắm, từ khi lấy chồng và làm dâu nhà ông Điểu He, từ năm 2012, Thị Rôn không được sống cuộc sống thoải mái.

Suốt ngày, Thị Rôn bị mẹ chồng mắng nhiếc vì trước đó gia đình bên chồng không đủ tiền thách cưới trả nhà gái. Cộng với việc chồng Rôn mặc dù đã có gia đình nhưng vẫn không lo làm ăn mà thường xuyên bỏ nhà đi chơi game. "Có lẽ vì quá uất ức nên trong một lúc nghĩ quẩn, con Rôn đã hành động dại dột mà vứt con xuống suối", bà Thắm cho biết.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang