Mẹ Huyền Như thuê 2 luật sư đòi lại biệt thự 43 tỷ

author 09:55 18/02/2014

Cho rằng, căn biệt thự ở Hội An đang bị cơ quan chức năng kê biên không phải do con gái mua bằng tiền chiếm đoạt được, mẹ Huyền Như đã có đơn yêu cầu 2 luật sư bảo vệ đòi lại tài sản này.

Bà Nguyễn Thị Lang (mẹ của Huyền Như) đã yêu cầu luật sư Nguyễn Văn Sáng và Thái Văn Chung (Đoàn Luật sư TP HCM) tham gia tố tụng và bảo vệ quyền lợi cho mình. Bà Lang cũng có đơn kiến nghị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao triệu tập bà được tham gia tố tụng với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án Huyền Như cùng đồng bọn lừa chiếm đoạt gần 4.000 tỷ và đề nghị tòa tuyên trả bất động sản này cho mình.


Huyền Như không xin giảm án mà chỉ xin lại căn nhà ở Quảng Nam cho mẹ.

Trong bản án sơ thẩm được tòa tuyên trước Tết, ở phần xử lý tài sản kê biên tòa đã quyết định tịch thu căn nhà thuộc khu villa H2 (dự án The Nam Hai resort) ở Hội An, Quảng Nam để đảm bảo thi hành án dân sự.

Theo bà Lang, căn nhà này bà mua tháng 4/2009 và đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sở hữu hợp pháp trước khi Huyền Như thực hiện hành vi phạm tội. Sau này, vì lo sợ bị chủ nợ siết mất nên Như khai báo cho cơ quan điều tra để phong tỏa. Bà cũng cho rằng, việc TAND TP HCM không mời bà tham gia vụ án với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan là “trái luật”.

Trước đó, Huyền Như cũng có đơn kháng cáo xin cấp phúc thẩm xem xét trả lại căn nhà nói trên và cho biết, nhà này không mua bằng tiền mình chiếm đoạt. Hiện Huyền Như bị tuyên án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án, 22 bị cáo khác phải nhận mức án từ 1 năm tù treo đến 20 năm tù giam. Trong đó, đa phần bị cáo đều có đơn xin giảm nhẹ hình phạt hoặc kêu oan. Riêng bị cáo Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè) và Đào Thị Tuyết Dung (Giám đốc công ty TNHH Dung Vân) bị Viện KSND TP HCM kháng nghị theo hướng tăng hình phạt.

Theo nội dung vụ án, để có tiền trả các khoản nợ lãi suất cao do thua lỗ trong kinh doanh bất động sản và chứng khoán, Huyền Như đã làm giả 8 con dấu của các cơ quan tổ chức, giả chữ ký của nhiều cá nhân để thực hiện hàng loạt hợp đồng huy động vốn giả, chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng của 9 công ty, 3 ngân hàng, 3 cá nhân.

Trong quá trình điều tra, Như bị kê biên, thu giữ tài sản trị giá hơn 229,4 tỷ đồng, trong đó có nhiều bất động sản.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang