​Mẹ Kenji Goto: 'Con trai tôi không phải kẻ thù của người Hồi giáo'

author 16:44 28/01/2015

(VietQ.vn) - Bà Junko Ishido tiếp thục cầu xin IS thả con trai mình và cầu cứu thủ tướng Nhật

Thông điệp được bà Junko Ishido, mẹ của phóng viên Kenji Goto, người đang bị IS bắt làm con tin, đưa ra trước báo giới. Bà Ishido cho biết đã gửi thông điệp này tới chính phủ Nhật sau khi cả ông Abe và người phát ngôn chính phủ từ chối gặp mình do lịch làm việc đã kín.

“Xin hãy cứu lấy sinh mạng Kenji”, bà Ishido nói và cầu xin ông Abe phối hợp với chính phủ Jordan cho tới phút cuối cùng để cứu lấy con mình.

Dù chịu sức ép nhưng Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố sẽ không nhượng bộ chủ nghĩa khủng bố và cách hành xử của chính quyền Tokyo đến nay được 60% dân chúng ủng hộ, theo kết quả thăm dò của Kyodo. Nỗ lực giải thoát Goto và phi công của Jordan Mu'ath al-Kaseasbeh có phần khẩn trương hơn sau khi IS trong ngày thứ Ba đưa ra tối hậu thư.

Nhóm này khẳng định hai con tin sẽ bị sát hại trong vòng 24 giờ - vào khoảng khuya ngày 28/1 theo giờ Nhật Bản - nếu Jordan không trả tự do cho Sajida al-Rishawi, một phụ nữ người Iraq đã bị tuyên án tử hình tại Jordan do tham gia vào vụ tấn công khủng bố một khách sạn năm 2005, khiến 60 người thiệt mạng.Trong khi đó tại Jordan, cha của viên phi công đang bị bắt cóc là Safi al-Kaseasbeh cũng hối thúc chính phủ “đáp ứng yêu sách” của Nhà nước Hồi giáo.

Báo Asahi cho biết cộng đồng mạng trên khắp thế giới đã tham gia một trang trên Facebook kêu gọi bảo đảm sự an toàn cho nhà báo Kenji Goto.

Trong khi đó tại Amman (Jordan), chủ tịch ủy ban đối ngoại hạ viện Jordan Bassam Al-Manaseer nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg rằng Jordan đang đàm phán gián tiếp với IS để đảm bảo việc thả Kenji và phi công Kasaesbeh.  

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang