Mê mẩn các món ăn hấp dẫn chế biến từ hồng dẻo

author 06:59 28/09/2016

(VietQ.vn) - Hồng dẻo không chỉ là đồ ăn vặt ưa thích của nhiều người, mà có rất nhiều món ăn từ hồng dẻo lạ mà thơm ngon.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Không giống như hồng quả tươi, hồng dẻo có vị thơm đặc biệt. Chính vì thế, không chỉ là món ăn vặt được ưa chuộng, người ta có thể chế biến rất nhiều các món ăn ngon khác nhau từ hồng dẻo.

Dưới đây là các món ngon từ hồng dẻo được nhiều người ưa thích. 

Mứt hồng dẻo

Nguyên liệu:

Nguyên liệu để làm mứt là những trái hồng chín đỏ, thơm lừng được chọn lựa kỹ càng. Theo kinh nghiệm của nhà vườn, ngon nhất vẫn là loại mứt được làm từ trái hồng trứng (trái nhỏ, nhìn tựa như quả trứng gà) vì có vị ngọt thơm, khác hẳn các loại hồng khác.

Cách làm:

Sau khi gọt sạch lớp vỏ ngoài mà vẫn giữ nguyên cuống, trái hồng được đưa vào lò sấy với nhiệt độ cao trong một thời gian nhất định.Đến khi đạt yêu cầu người làm mứt sẽ ép quả hồng theo yêu cầu của khách mua.

Có thể rắc thêm bột đường phấn cho đẹp mắt hoặc để nguyên.

 Mứt hồng dẻo ngọt thơm, dễ ăn mà còn chữa được bệnh

Nếu bạn bị suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng, ho mạn tính và hay đi tiểu đêm, mỗi ngày hãy ăn khoảng 40g mứt hồng, bệnh sẽ thuyên giảm.

Hồng dẻo nhồi hạt óc chó

Nguyên liệu:

- Quả hồng dẻo (số lượng tùy thích)

- Quả óc chó (số lượng bằng với số lượng quả hồng dẻo)

Cách làm:

 Cách làm  món hồng dẻo nhồi hạt óc chó

Đầu tiên, bạn dùng dao cắt trên quả hồng, nhẹ nhàng mở rộng. Bạn đặt quả óc chó vào trong quả hồng và cuộn tròn lại sao cho đường cắt trên quả hồng khít nhau. Tương tự, bạn cắt quả hồng và đặt các quả óc chó vào trong. Sau đó, dùng dao cắt đôi trái hồng thấy phần quả óc chó bên trong.

 Món hồng dẻo nhồi hạt óc chó lạ, hấp dẫn

Bạn đặt những miếng hồng bên trong có nhân quả óc chó lên trên đĩa thêm chút sắc xanh của lá trang trí cho đĩa hồng thêm yêu. Quả hồng dẻo vẫn giữ được vị ngon, thơm đặc trưng của quả hồng tươi thêm nhân óc chó bên trong thật tuyệt. Quả óc chó rất giàu axit béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe não bộ. Món hồng dẻo nhân quả óc chó ngon tuyệt này dùng đãi khách thì đảm bảo là khách nào cũng mê.

Hồng dẻo trộn sữa chua

Nguyên liệu:

2 trái hồng dẻo

3 quả hồng tươi chín

2 trái kiwi

2 hộp sữa chua

Vụn chocolate

Dụng cụ: dao, dụng cụ cắt thực phẩm hình ngôi sao, khay làm đá viên hình trái tim

 Nguyên liệu làm món hồng dẻo trộn sữa chua

Cách làm

- Kiwi gọt vỏ lát lát 0,7cm, dùng dụng cụ cắt hình ngôi sao. Hồng chín lột vỏ, bỏ hạt, nghiền nát lọc qua rây rồi đổ vào khuôn làm đá viên hình trái tim, đặt vào ngăn đá tủ lạnh để đông. Quả hồng khô cắt bỏ cuống, cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn.

Bạn đổ sữa chua vào cốc, thêm 3 viên đá hồng trái tim, thêm 3 ngôi sao kiwi cùng với vài miếng hồng khô lên trên.

Cách làm món hồng dẻo trộn sữa chua 

Cuối cùng rắc thêm vụn chocolate lên trên mặt là xong. Cốc sữa chua của bạn hấp dẫn hơn khi ăn kèm với kiwi, hồng đấy. Sữa chua thích hợp dùng làm món ăn tráng miệng vừa ngon, bổ dưỡng lại có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, phòng táo bón, đặc biệt giúp hấp thu chất sắt có trong thực phẩm.

Nguyễn Thảo (t/h)

Các thực phẩm vàng cho con có chân dài bố mẹ đừng quên(VietQ.vn) - Nếu muốn con lớn lên có một chiều cao lý tưởng, bố mẹ hãy bổ sung các thực phẩm vàng cho con có chân dài như siêu mẫu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang