Mẹ mới bị bắt, con 1 tuổi bị người ta bỏ rơi trong bệnh viện

author 07:09 06/08/2017

(VietQ.vn) - Quá trình xác minh ban đầu, bé trai bị bỏ rơi tại bệnh viện tên là T.T.A (SN 2016). Được biết, mẹ T.A bị bắt nên cháu bé ở với một người bạn của mẹ tên là Ch.

Liên quan đến vụ bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện trong tình trạng toàn thân bầm tím, theo nguồn tin riêng của PV, chiều ngày 5/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án "cố ý gây thương tích".

Trước đó, như đã thông tin, vào trưa ngày 3/8, một bé trai tầm 1 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương từ Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng bầm tím toàn thân. Các y, bác sĩ bệnh viện Nhi đã khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu chữa cho cháu bé. Nghi ngờ bé bị bạo hành, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo sự việc với Công an phường Láng Thượng và Công an quận Đống Đa để xác minh làm rõ.

bé trai 14 tháng bị bạo hành dã man

Những vết bầm tím trên cơ thể cháu bé.

Sau khi vào cuộc xác minh; căn cứ vào những vết thương trên người bé trai và các yếu tố liên quan đến vụ việc, công an Đống Đa bước đầu xác định đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đồng thời báo cáo sự việc lên lãnh đạo công an thành phố.

Qua nhiều giờ tích cực điều tra, Công an phường Láng Thượng đã làm rõ người có liên quan đến vụ việc.

Lãnh đạo Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, bệnh viện Xanh Pôn còn lưu bút tích của người đưa cháu bé nhập viện khai tên là Nguyễn Trường Giang, ở xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai (Hà Nội), tạm trú tại phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình).

Trong hồ sơ bệnh án, người này khai cháu bé tên Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá (quận Ba Đình). Tuy nhiên, khi bác sỹ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì người này lẻn ra ngoài và bỏ đi mất.

Công an phường đã xác minh theo thông tin bệnh viện cung cấp, tuy nhiên những địa chỉ lưu lại trong hồ sơ không có thật.

Sáng ngày 4/8, trong quá trình "nằm vùng" tại bệnh viện, Công an phường Láng Thượng phát hiện có năm người vào bệnh viên Nhi hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có một người có đặc điểm nhận dạng rất giống với người đã đưa cháu vào viện Xanh Pôn.

Ngay lập tức, tổ công tác đã mời tất cả về trụ sở để làm rõ và xác định người trực tiếp đưa cháu bé vào bệnh viện là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978), trú tại phố Yên Phụ (Ba Đình).

Tại cơ quan công an, Hằng khai tên thật cháu bé là T.T.A (SN 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Theo lời Hằng, do mẹ cháu bé mới bị bắt vì liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn tên Ch. nhờ nuôi hộ. Đầu tháng 8 vừa qua, chị Ch. bận công việc nên đã nhờ Hằng nuôi giúp một thời gian. Ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch, quá lo sợ nên Hằng đã đưa cháu bé vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó.

Đối với việc khai tên cùng địa chỉ giả của mình và cháu bé tại bệnh viện, Hằng giải thích là do cô ta muốn che giấu lai lịch để cơ quan công an không xác mình được. Hằng cũng một mực phủ nhận những vết thương trên người cháu bé do mình gây ra.

cháu bé 14 tháng tuổi bị bạo hành, bỏ rơi

Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện

Về tình trạng sức khỏe của cháu bé, tờ An ninh Thủ đô dẫn lời một Bác sỹ Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: "Sau khi được điều trị tích cực, cháu bé không còn nguy kịch. Tuy nhiên các vết bầm tím ở vùng trán, chân tay và cơ quan sinh dục vẫn chưa hết. Mặt khác, kết quả chụp CT trước đó của Bệnh viện Xanh Pôn cho thấy cháu có tụ máu dưới màng cứng và bệnh viện vẫn đang tiến hành theo dõi".

Một vấn đề khác là đến nay cháu bé vẫn không có bất kỳ người thân nào vào chăm sóc nên việc này đang được giao cho các cán bộ của Phòng công tác xã hội. Mọi chế độ ăn uống và điều trị của cháu hiện nay vẫn đang được bệnh viện miễn phí hoàn toàn.

Khi nào được hoãn, miễn đi tù?

Theo điều 61 Bộ luật Hình sự năm 2009, người bị xử phạt tù có thể được hoãn chấp hành hình phạt nếu thuộc các diện sau:

-Người bị bệnh nặng được hoãn cho đến khi sức khỏe được hồi phục.

-Phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, được hoãn cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi.

-Người bị kết án về tội ít nghiêm trọng, do nhu cầu công vụ, được hoãn đến một năm.

-Người phạm tội là lao động duy nhất trong gia đình được hoãn thi hành án đến một năm do nếu phải chấp hành hình phạt tù thì gia đình sẽ gặp khó khăn đặc biệt. Tuy nhiên nếu người đó bị kết án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác là tội rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng thì không được hưởng chính sách khoan hồng này.

Trong thời gian được hoãn chấp hành hình phạt tù, nếu người được hoãn chấp hành hình phạt lại phạm tội mới, toà án buộc người đó phải chấp hành hình phạt trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới.

 

NGUYÊN VŨ

Người lớn không tử tế, sao mong con cháu hiếu thảo, trung thực?(VietQ.vn) - “Làm sao mong muốn con, cháu thành người trung thực, hiếu thảo, nhân ái khi những lời nói, việc làm của chính mình lại không được như vậy?” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang