Mẹ nữ tỷ phú 9X Việt giàu có sắp thu khoản tiền mặt ‘khủng’ hơn 40 tỷ đồng

author 15:10 13/06/2019

(VietQ.vn) - Nếu bán thành công hơn 3,2 triệu cổ phiếu TNA đang nắm giữ, bà Trần Thị Đan Thanh – mẹ nữ tỷ phú 9X sẽ thu về khoản tiền mặt hơn 40 tỷ đồng.

Mới đây, CTCP Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) phát đi thông báo về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ của công ty đại chúng và người có liên quan của người nội bộ.

Theo đó, bà Trần Thị Đan Thanh đã đăng ký bán hơn 3 triệu cổ phiếu của Thiên Nam mà bà đang nắm giữ để phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân. Thời gian thực hiện giao dịch bắt đầu từ 17/6 - 15/7/2019.

 Nguyễn Trần Thảo Nguyên - con gái bà Trần Thị Đan Thanh. (Ảnh: Thanh Niên)

Nếu giao dịch này thành công, bà Thanh sẽ không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào của Thiên Nam. Tính theo thị giá cổ phiếu TNA đang xoay quanh mốc 12,6 nghìn đồng, bà Thanh có thể thu về khoản tiền mặt hơn 40 tỷ đồng.

Bà Thanh là vợ của ông Nguyễn Quang Hòa – Chủ tịch HĐQT TNA, và là mẹ của Nguyễn Trần Thảo Nguyên – nữ triệu phú 9X đình đám trên sàn chứng khoán một thời.

Hiện tại, bà Thanh và những người liên quan tới bà đang nắm giữ hơn 16 triệu cổ phiếu của Thiên Nam, tương đương gần 40% cổ phần của công ty. Trong đó, người nắm cố phiếu nhiều nhất là Thảo Nguyên với gần 6 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 75 tỷ đồng.

Tuy vậy, lượng tài sản trên không giúp giữ Nguyễn Trần Thảo Nguyên nằm trong top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán. Hiện tên của ái nữ đã biến mất khỏi danh sách này.

Công ty cổ phần TMXNK Thiên Nam tiền thân là Công ty Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu (Tenimex), trực thuộc UBND Quận 10. Công ty TENIMEX được thành lập theo Quyết định số 4103/GPUBNCVX do UBND TP.Hồ Chí Minh ký ngày 03/12/1994. Ngày 24/5/2000, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 58/2000/QĐTTg chuyển Công ty Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Quận 10 thành Công ty cổ phần TMXNK Thiên Nam.

Bill Gates: Chìa khóa thành công của Warren Buffett là ‘điều mà bất cứ ai cũng có thể làm được’(VietQ.vn) - Tỷ phú Bill Gates tiết lộ bất ngờ về chìa khóa thành công của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett – người giàu thứ 3 trên thế giới.

TNA chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu sắt thép, bất động sản và công nghệ phẩm. Công ty có vốn điều lệ 125.921.670.000 đồng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang