Mê uống trà bị rụng hết răng, mắc bệnh lạ

author 09:08 23/03/2013

Một người phụ nữ vì quá mê uống trà mỗi ngày nên đã bị rụng hết răng và mắc bệnh lạ.

Hiện người phụ nữ (47 tuổi, Michigan, Mỹ) đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng bệnh nhiễm độc flour xương – nguyên nhân của căn bệnh này là do người bệnh dùng quá nhiều flour. 

Người phụ nữ này bắt đầu nghiện uống trà và uống tới 100 gói trà mỗi ngày từ khi cô 17 tuổi. 

Kết quả x-quang cho thấy chất flour đã tạo nên những mảng khoáng bám trên xương của bệnh nhân khi cô uống quá nhiều trà.
Kết quả x-quang cho thấy chất flour đã tạo nên những mảng khoáng bám trên xương của bệnh nhân khi cô uống quá nhiều trà

Khi thấy hiện tượng bị đau và tê cứng lưng, hai cánh tay, hai chân và hai bên hông, cô đã đến Bệnh viện Henry Ford để kiểm tra. Cô cảm thấy răng của cô cũng bắt đầu dễ gãy hơn và chúng dần dần rụng hết. 

Kết quả X-Quang cho thấy xuất hiện những vùng dày đặc bất thường trên xương sống và sự vôi hóa các dây chằng ở cánh tay cô.

Lượng flour trong cơ thể cô cao gấp 4 lần tỷ lệ thông thường. Các bác sĩ điều trị người phụ nữ này cho biết chứng bệnh xương nhiễm độc flour là vô cùng hiếm gặp ở các nước Châu  Âu. 

Tuy nhiên đây lại là căn bệnh khá phổ biến ở những nước có hàm lượng chất flour tự nhiên cao trong nước như ở Ấn Độ hoặc Trung Quốc. 

Các bác sĩ cũng nói thêm rằng, mặc dù flour là chất giúp giúp răng khỏe hơn và ngăn ngừa sâu răng, nhưng với sử dụng với hàm lượng quá lớn tới hơn 20mg một ngày như bệnh nhân này thì thận không thể xử lý được hết vì vậy chúng tạo thành mảng dạng khoáng bám lên xương khiến cô bị đau nhức và tê cứng các xương. 

Sau khi giảm lượng trà uống mỗi ngày theo yêu cầu của bác sĩ, người phụ nữ này đã thấy tình trạng sức khỏe của mình được cải thiện hơn. Cô không còn bị đau nhức xương liên tục như trước nữa. Trong thời gian tới cô hy vọng mình có thể dừng hẳn việc uống trà mỗi ngày để có thể hoàn toàn bình phục.

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang