Thực hư việc mẹ VNAH 92 tuổi bị con trai ngược đãi, đánh đuổi khỏi nhà

author 15:15 20/08/2015

(VietQ.vn) - Thông tin một bà mẹ VNAH đã 92 tuổi bị con trai ngược đãi, đuổi khỏi nhà giữa đêm đang ‘gây bão’ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chính quyền địa phương và con trai bà lại khẳng định không hề có chuyện đó.

Mấy ngày qua, câu chuyện một bà mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) đã 92 tuổi bị con trai ngược đãi, đánh đuổi khỏi nhà giữa đêm khuya đang gây xôn xao dư luận và cộng đồng mạng xã hội. Người đăng tải thông tin này lên mạng xã hội là anh Nguyễn Thành Trung (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), còn cụ bà bị con trai đánh đuổi ra khỏi nhà là bà Lương Thị Bi (92 tuổi, nhà ở khu tập thể công nhân, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên Kiến Thức, anh Nguyễn Thành Trung cho biết: "Khoảng gần 21h tối ngày 17/8, tôi và một số người bạn đi chơi trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm thì thấy bà cụ tóc bạc trắng ngồi ở vỉa hè lề đường với hai túi quần áo nên lại hỏi thăm. Lúc tôi tới nơi nghe thấy giọng nói yếu ớt của bà và bà nói bị con trai đánh đuổi ra đường, tôi rất thương bà. Sau đó cũng có vài người đến báo cho tổ dân phố. Bảo bà về nhất quyết bà không về vì sợ bị con trai đánh đập”.

Câu chuyện mẹ Việt Nam Anh Hùng 92 tuổi bị con trai ngược đãi, đuổi khỏi nhà được chia sẻ trên mạng Facebook

Câu chuyện mẹ Việt Nam Anh Hùng 92 tuổi bị con trai ngược đãi, đuổi khỏi nhà được chia sẻ trên mạng Facebook

Sau đó, anh Trung cùng một số người bạn của mình đưa cụ bà đến một nhà nghỉ trên phố Trần Đại Nghĩa. Những thông tin trên được lan truyền nhanh chóng và tạo nên sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến chỉ trích sự bất hiếu của người con trai và dành niềm thương xót, đồng cảm cho bà cụ đáng thương.

Để xác minh sự việc, sáng 19/8 phóng viên báo Đất Việt đã tìm đến nhà người con trai bà cụ - anh Trần Văn Thông và tiếp xúc với những người hàng xóm. Anh Thông khẳng định thông tin anh ngược đãi, đuổi đánh mẹ già ra khỏi nhà là không đúng sự thật. “Ngày trước, mẹ tôi còn minh mẫn nên không có vấn đề gì. Dạo gần đây, bà lúc nhớ, lúc quên, hay bỏ nhà đi lang thang, rồi kêu con cái đánh đập, không cho về nhà. Nhiều khi trời nắng nóng, tôi và chị Tâm (con gái nuôi của bà Bi) phải đi khắp nơi để tìm cụ” – anh Thông nói.

Chị Tâm – con gái nuôi của bà Lương Thị Bi chia sẻ : “Hàng ngày, sáng tôi đi mua phở, bún, bánh cho cụ, trưa nấu cơm rồi mang lên mấy mẹ con ăn. Ngay cả việc tắm giặt, đi lại tôi cũng làm hết. Tuy nhiên, bà cụ thường hay kêu ca với hàng xóm rằng tôi và anh Thông chửi bới, đánh đập và lấy tiền của cụ. Lương trợ cấp của cụ chỉ hơn 1 triệu/tháng, có tháng cụ đưa, có tháng cụ giữ. Cuộc sống rất khó khăn nên tôi phải tranh thủ kiếm từng đồng”.

Anh Trần Văn Thông khẳng định không có chuyện mẹ anh bị ngược đãi, đánh đập

Anh Trần Văn Thông khẳng định không có chuyện mẹ anh bị ngược đãi, đánh đập

Anh Thông cũng cho biết: “Hôm 17/8, mẹ tôi vẫn ăn cơm trưa ở nhà bình thường. Đến trưa khi tôi ngủ, còn chị Tâm đi bán hàng nước chỗ đại học kinh tế quốc dân thì bà cụ xách túi bỏ đi”. Chị Tâm kể rằng, một tháng cụ bỏ đi đến mấy lần, có khi cụ còn lần mò lên tận Bắc Giang. “Đi đâu cụ cũng nói bị con trai ngược đãi, chửi bới, đuổi đi. Mọi người thương, mua cho cụ đồ ăn, có người cho cụ tiền. Thấy được chia sẻ, lần sau cụ lại tới. Chúng tôi không biết làm thế nào cả”. Chị Tâm lo lắng.

Trao đổi về vụ việc, bà Lê Khánh Giang – Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm – Hai Bà Trưng khẳng định: “Những thông tin nêu như trên mạng là hoàn toàn không chính xác. Đại diện UBND phường Đồng Tâm cùng cán bộ công an đã đi xác minh và khẳng định, không có chuyện anh Trần Văn Thông đánh đuổi bà ra khỏi nhà ngày 17/8. Bà Bi do tuổi cao nên nhiều lúc bị lẫn, có những lời nói và hành động không nhất quán.

Gặp bất cứ ai bà cũng nói con không cho về nhà, bị con trai đuổi đi, nhưng sự việc thực tế không phải như vậy. Đây là do tư duy của người già”. Cũng theo bà Giang, từ trước tới nay phường chưa bao giờ được phản ánh bằng văn bản, giấy tờ từ gia đình, từ phía cụ Bi, của cán bộ cơ sở cũng như người dân sống tại khu nhà tập thể. Cụ Bi chỉ kể lại như vậy với hàng xóm, còn để người dân chứng kiến thì không có. 

Chính quyền địa phương cũng cho biết, chuyện mẹ già bị con trai ngược đãi chỉ là lời kể từ một phía, chưa hề có ai chứng kiến

Chính quyền địa phương cũng cho biết, chuyện mẹ già bị con trai ngược đãi chỉ là lời kể từ một phía, chưa hề có ai chứng kiến

Trong khi đó, nhiều người trong khu dân cư khẳng định, anh Thông bình thường rất thương mẹ, luôn chăm sóc chu đáo và tận tình với cụ Bi. “Chỉ khi uống rượu nó mới to tiếng với bà cụ thôi, lúc tỉnh táo Thông không có điều tiếng gì với hàng xóm cả. Chúng tôi cũng chỉ nghe bà cụ Bi kể chuyện bị con trai đánh đập, đuổi đi thôi chứ cũng chưa tận mắt chứng kiến bao giờ” – một người hàng xóm của gia đình cụ Bi kể.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang