Media Mart giải thích vụ ‘sản phẩm mới nhưng hết bảo hành’

author 16:40 08/10/2015

(VietQ.vn) - Mua dàn âm thanh tại Media Mart, khách hàng nghi là hàng cũ vì có một số điểm khả nghi. Đại diện siêu thị này thì khẳng định đó là hàng mới.

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, khách hàng Nguyễn Khánh Linh (Hà Nội) nghi ngờ Media Mart bán cho mình hàng đã qua sử dụng. Bộ dàn âm thanh mới (mua ngày 26/9/2015) nhưng trong khay đĩa có nhiều bụi bẩn, có dấu vân tay. Cuốn hướng dẫn sử dụng bị nhàu, cũ. Ngoài ra, khi nhân viên giao hàng đến nhà, kiểm tra thì phát hiện thiếu một dây phụ kiện. Đặc biệt, dựa vào mã sản phẩm, khi kiểm tra trên hệ thống của Sony thì thấy đã hết hạn bảo hành cách ngày mua gần 2 tháng.

bảo hành media mart

Sản phẩm mới nhưng kiểm tra đã hết hạn bảo hành. Ảnh bạn đọc cung cấp

Trần tình về cáo buộc từ khách hàng, đại diện Media Mart cho biết, các sản phẩm điện tử Sony bán ra được bảo hành căn cứ trên ngày xuất hóa đơn bán ra của Media Mart.

Về việc trong hộp thiếu 01 dây phụ kiện khi bàn giao, Media Mart giải thích do kỹ thuật lắp đặt khi nhận bàn giao hàng từ kho chưa kiểm tra kỹ nên đã lấy dây không đủ tiêu chuẩn để giao cho khách. Khi được khách hàng phản ánh, kỹ huật lắp đặt đã xin lỗi và xuất dây mới chuyển cho khách hàng.

hướng dẫn sử dụng dàn âm thanh sony

Quyển hướng dẫn sử dụng đã nhàu nát

Về băn khoăn tại sao hàng mới mà kiểm tra trên hệ thống của Sony báo đã hết bảo hành? Đại diện Media Mart lòng vòng cho hay: “Sản phẩm từ khâu sản xuất đến khi lưu kho, Sony sẽ cấp sẵn hạn mức lưu 6 tháng tại đại lý. Sau thời gian trên, đại lý có trách nhiệm cung cấp hóa đơn bán hàng để Sony xác nhận bảo hành cho KH.  Đây là quy định chung của nhiều hãng với đại lý. Hiện Sony đã gửi giấy xác nhận bảo hành để đảm bảo quyền lợi KH”.

“Đây là sản phẩm mới, chính hãng, không có lỗi sản xuất, đồng thời sản phẩm được bảo hành theo đúng quy định chính hãng; do đó khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm đã mua sau khi nhận được giải đáp từ phòng CSKH của MediaMart cũng như công văn xác nhận bảo hành từ Sony”, Đại diện Media Mart khẳng định.

Sau 10 ngày làm việc với Media Mart và Sony về sự việc, khách hàng Nguyễn Khánh Linh cho biết: Kết quả cuối cùng là Mediamart sẽ không đổi toàn bộ sản phẩm mới cho tôi. Tuy nhiên, phía Sony cũng đã gửi giấy xác nhận “Sản phẩm dàn âm thanh Sony BDV-N9200W được bảo hành chính hãng trong vòng 12 tháng kể từ ngày mua hàng”.

Chuyên mục Khiếu nại online của Chất lượng Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc. 

Mọi chi tiết xin liên hệ với số: 043. 7911483; DD: 0912.314.831 hoặc gửi email tại địa chỉ: [email protected]

V. Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang