MegaFun bị xử phạt 60 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 1 tháng

author 07:04 30/10/2014

(VietQ.vn) - Bộ Thông Tin và Truyền thông vừa có quyết định xử phạt chính thức Công ty phần mềm và Truyền thông VASC, đơn vị sở hữu trang thông tin giải trí MegaFun sau khi trang này đăng tải bài viết " "Nếu tôi có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng".

MegaFun bị xử phạt vì đăng tải bài viết có nội dung " phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc"

Hôm nay, 29/10, Cục trưởng Cục Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo đã ký Quyết định số 165/QĐ-XPVPHC xử phạt trang thông tin điện tử MegaFun của công ty VASC vì đăng bài: “Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng, không thực hiện đúng theo quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 214/GP-TT DDT do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày 18/12/2009.

Quyết định nêu rõ hành vi vi phạm của Megafun là đăng tải bài viết "Nếu tôi có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng". Việc đăng tải bài viết này được xác định là thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Mức phạt là 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, bài viết còn “phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự". Mức phạt là 50 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền phạt Megafun là 60 triệu đồng. Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tước quyền sử dụng giấy phép của Megafun trong vòng 1 tháng.

 

MegaFun bị xử phạt 60 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 1 tháng

Giao diện của MegaFund. Ảnh Dân Trí

Đồng thời, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng ban hành quyết định số 166/QĐ-XPVPHC xử phạt trang thông tin điện tử baomoi.vn  của Công ty Cổ phần Công nghệ EPI. Theo đó, Baomoi.com đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi đăng bài: “Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng” trên Trang thông tin điện tử http://baomoi.vn, thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Hình thức xử phạt chính: 10.000.000 đồng. Các quyết định yêu cầu Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC và Công ty Cổ phần Công nghệ EPI  phải nghiêm chỉnh chấp hành trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt và nộp lại biên lai thu phạt cho Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường kiếm tra xử lý một loạt trang vi phạm

Gần đây, để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí và thông tin điện tử, lập lại trật tự và làm lành mạnh hóa môi trường thông tin điện tử tại Việt Nam, cung cấp ngày càng rộng rãi hơn đến nhân dân những thông tin thiết yếu, tích cực của xã hội, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra, xử lý kiên quyết và nghiêm minh các ấn phẩm, trang tin điện tử. 

MegaFun bị xử phạt 60 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 1 thán
Trước khi MegaFun bị xử phạt, 2sao.vn cũng đã bị xử lý sai phạm. Ảnh minh họa

Thời điểm khi MegaFun bị xử phạt, qua công tác kiểm tra thông tin trên mạng Internet, cơ quan chức năng của Bộ TT&TT đã phát hiện trang thông tin điện tử tổng hợp www.2sao.vn của Công ty Cổ phần Truyền thông VietnamNet (Giấy phép hoạt động số 120/GP-TTĐT ngày 09/01/2013 do Sở TT&TT thành phố Hà Nội cấp, có địa chỉ tại Tòa nhà C’Land 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đăng tải bài viết “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” vào ngày 08/10/2014; trong bài viết có nhiều hình ảnh ghép, chế ảnh của các nhà chính trị, danh nhân thế giới và Việt Nam kèm theo những bình luận phản cảm.

Hành vi này đã vi phạm điểm c khoản 4 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và vô tuyến điện.

Phương Trâm (Tổng hợp từ Dân Trí và VTCNews)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang