Mẹo ăn đêm mà không bị tăng cân

author 18:08 01/10/2013

Theo các nghiên cứu khoa học, thói quen ăn đêm có thể là nguyên nhân gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và cân nặng của mỗi người.

Một số cách ăn đêm giúp chúng ta khoái khẩu mà không tăng cân

(Ảnh minh họa)

Làm thế nào để ăn đêm nhưng vẫn đảm bảo được tình trạng sức khỏe và cân nặng của bản thân? Dưới đây là một vài gợi ý từ chuyên gia dinh dưỡng.

Theo phân tích của các chuyên gia, nhiều người có thói quen ăn đêm vì nhiều lý do. Có thể là vì đói bởi bữa tối họ ăn chưa đủ, có thể là vì ăn để đỡ buồn ngủ hoặc để thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nhiều người lại vì đi làm về muộn, gia đình đã ăn tối xong nên thường chọn thứ gì đó có thể ăn nhanh như: bánh ngọt hoặc khoai tây chiên bơ thay vì một bữa tối lành mạnh với protein và chất xơ. Điều này dẫn đến khó kiểm soát cân nặng và không tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, các các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý, để ăn đêm nhưng vẫn đảm bảo được tình trạng sức khỏe và cân nặng của bản thân chúng ta nên thay thế những đồ ăn nhanh, đồ ăn ngọt bằng những thứ như bắp rang không bơ, đồ ăn ít chất béo... Nếu bạn muốn ăn thứ gì đó ngọt hơn thì hãy thêm một chút bột quế hoặc một chút đường. Hoa quả cũng là một nguồn thực phẩm tốt, ngoài ra bạn có thể ăn các loại hạt.
 
Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên giảm dần việc uống soda và có một quyển nhật ký theo dõi chế độ ăn. Như vậy mục tiêu giảm cân hay kiểm soát cân nặng từ chế độ ăn sẽ dễ dàng được thực hiện.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang