Mẹo ăn tết thả phanh mà không lo mỡ bụng

authorTrần Thanh 14:00 21/01/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là 6 bí quyết ăn kiêng, giảm mỡ bụng cho các nàng lười, còn vài tuần nữa là Tết rồi, áp dụng ngay thôi các nàng.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Theo quan niệm của người Việt Nam, mâm cơm đầu năm thể hiện tất cả những mong ước của gia chủ về một năm mới ấm no và hạnh phúc khiến mọi người khó có thể từ chối những bữa ăn ngày Tết nhiều thịt, đồ nếp, đồ ngọt… Vậy làm sao để vẫn có thể tận hưởng những món ngon ngày Tết bên gia đình và bạn bè mà vẫn ổn định được cân nặng khi bước sang năm mới? Hãy cùng tìm hiểu chế độ ăn để đảm bảo cân nặng cho ngày Tết.

Dây tây

Mẹo ăn tết thả phanh mà không lo bị mỡ bụng

Món ngon ngày Tết không làm tăng cân là những quả dâu tây chín mọng

Dâu tây đứng đầu danh sách những món ngon ngày Tết cung cấp ít calo, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và chỉ chứa 53 calo mỗi cốc. Dâu tây ít đường, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa mạnh. Có thể dùng dâu tây làm salad, sinh tố hay làm bánh ăn ngày Tết mà không cần lo ngại đến cân nặng.

Ớt chuông đỏ

Mẹo ăn tết thả phanh mà không lo bị mỡ bụng

Món ngon ngày Tết giữ cân nặng ổn định cực tốt cho mọi người không thể thiếu ớt chuông đỏ

Món ngon ngày Tết giữ cho cân nặng ổn định tiếp theo là ớt chuông đỏ. Mọi người có thể ăn ớt chuông đỏ cả ngày thay cho những hoa quả nhiều đường, giúp thỏa mãn những cơn thèm ngọt và cảm thấy no lâu hơn. Mỗi quả ớt chuông cỡ chứa khoảng 40 calo, là một thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng.

Hơn nữa, đây là loại thực phẩm rất giàu vitamin C, chất xơ và một lượng rất nhỏ đường, thích hợp để duy trì cân nặng. Nó có thể được dùng làm salad, súp hay món xào. Hãy thêm những quả ớt chuông đỏ vào thực đơn ngày tết của mình để có một vóc dáng như mong muốn. Ngoài ra, nó còn mang lại cho phái nữ một làn da hoàn hảo.

Cam hoặc bưởi mỗi ngày

Hãy tạo thành thói quen ăn ít nhất 1 trái cam hoặc 3 múi bưởi mỗi ngày trong Tết. Nằm trong thực đơn món ngon ngày Tết không tăng cân, cam, bưởi hoặc chanh sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh việc ăn bưởi, cam tươi giàu vitamin C, cũng có thể làm món salad cam kết hợp với sữa chua ít béo.

Cà chua bi

Mẹo ăn tết thả phanh mà không lo bị mỡ bụng

Món ngon ngày Tết cà chua bi cho những người ăn kiêng

Thực tế, bất kỳ loại cà chua nào cũng đều rất ngon, nhưng cà chua bi lại ngon và mùi vị tuyệt vời hơn. Hơn nữa, nó chứa rất ít calo, một quả cà chua bi chỉ chứa khoảng 5 calo. Cà chua bi chứa các loại đường tự nhiên, làm cho chúng trở thành một món ngon ngày Tết thỏa mãn nhu cầu thèm ngọt mà không hề làm cân nặng tăng lên cho những người thừa cân.

Bên cạnh đó, cà chua bi cũng rất giàu chất xơ, kali, vitamin C và lycopene. Nó là sự lựa chọn tốt cho quá trình giảm và duy trì cân nặng. Món này có thể ăn sống, hoặc thêm vào salad, nấu súp.

Rau xà lách

Mẹo ăn tết thả phanh mà không lo bị mỡ bụng

Xà lách nằm trong thực đơn món ngon ngày Tết chứa ít calo cho những người sợ tăng cân

Ăn uống lành mạnh không tốn kém như nhiều người vẫn nghĩ nếu lựa chọn những thực phẩm một cách thông minh. Và món ngon ngày Tết giữ vóc dáng cho phái nữ cực tốt là xà lách.

Xà lách là một loại thực phẩm ít calo, rẻ tiền và ngon, lại có nhiều trong ngày Tết. Nó chỉ chứa 30 calo mỗi cốc và giàu Vitamin C và Vitamin A rất tốt cho sức khỏe tim mạch và hệ miễn dịch.

Xà lách thường được sử dụng trong món salad, nhưng cũng có thể thêm nó vào ly sinh tố thay vì cải xoăn. Nó có hương vị nhẹ nhàng và ngọt ngào giúp người ăn ngon miệng hơn. Đây cũng là thực phẩm lý tưởng cho món lẩu quay quần ngày tết mà không lo tăng cân.

Yoga

Mẹo ăn tết thả phanh mà không lo bị mỡ bụng

Yoga trở thành một trong những "món ngon ngày Tết" giữ cân nặng ổn định

Yoga không chỉ giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể mà còn có tác dụng rất lớn trong việc tiêu hao năng lượng và đốt cháy calo. Một số động tác tập yoga tại nhà như Cobra Pose, Wind releasing pose, Bow Pose, Side stretch pose…hay Vinyasa (phương thức yoga tập trung vào nhịp thở) có thể giảm thiểu đáng kể lượng mỡ thừa ở vùng bụng, đùi, bắp tay.

 Uống 1 cốc trà xanh vào buổi sáng

 Một tách trà chanh để khởi động ngày mới là lựa chọn tối ưu giúp các nàng lười đánh tan mỡ thừa

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, buổi sáng sau khi tỉnh giấc, hãy đổi thói quen của bạn 1 chút bằng cách uống 1 cốc trà xanh ấm, cho vào 1-2 lát chanh và 1 thìa mật ong. Trà xanh sẽ giúp bạn chuyển hoá các chất béo dễ dàng, qua đó sẽ giúp giảm mỡ ở gan và các bộ phận khác. Đặc biệt là Vitamin C trong chanh sẽ giải phóng lượng mỡ thừa lỳ lợm cực hiệu quả.

Ăn 6 bữa nhỏ 1 ngày

Mẹo ăn tết thả phanh mà không lo bị mỡ bụng

 Thay vì ăn 3 bữa/ngày và ăn nhiều đồ ăn vặt thì hãy chia nhỏ khảu phần ăn của mình thành 6 bữa nhỏ

Chế độ dinh dưỡng quyết định dến 75% tỉ lệ thành công của việc giảm cân. Vì vậy, thay vì ăn 3 bữa/ngày bạn hãy chia nhỏ thực đơn của mình thành 6 bữa nhỏ. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào và không ăn vặt.

Mẹo ăn tết thả phanh mà không lo bị mỡ bụng

 Nói không với các thực phẩm giàu tinh bột, đồ đóng hộp và nước ngọt

Hãy tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm giàu tinh bột và đừng quên uống 1 cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn nhé.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang