Mẹo chi tiêu tiết kiệm khi đi du lịch Singapore

author 06:31 05/11/2014

(VietQ.vn) - Bằng những mẹo tiêu tiền và mua sắm đơn giản, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút tuyệt vời tại Singapore.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Ăn đồ rẻ và tươi tại các khu chợ nổi tiếng

Chợ ướt Wet Market tại Singapore rất náo nhiệt. Từ động vật sống đến thịt sẵn sàng cho chế biến, hải sản, mì, gạo, rau thơm, trái cây, rau, và nhiều hơn nữa… Các chợ bán thực phẩm giá cả phải chăng nhập trực tiếp từ đầu mối. Tạp chí Travel Budget tại Singapore đã đưa ra gợi ý cho du khách tới Chinatown - phố 335 Smith cho thị trường hải sản dồi dào và Tekka tại 665 đường Buffalo cho nguồn mục đích kiếm nguồn gia vị.

Trung tâm Hawer center có thể là lựa chọn tiếp theo. Như một tòa riêng thực phẩm, các  cửa hàng tập trung về đây bày bán sẵn các loại thực phẩm giá cả phải chăng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Lau Pa Sat Market Festival - một trung tâm ngoài trời tại Raffles Quay nằm trong khu tài chính của Singapore với khu chợ ẩm thực 24 giờ nổi tiếng Newton Circus trên Newton gần Orchard Road mang lạị cho bạn sự lựa chọn  bất kể thời gian . Tuy nhiên hãy cẩn thận với những nhà cung cấp hải sản nơi này. Các chuyên gia du lịch của Fodor cho biết, nhà cung cấp ở Newton có tiếng trong việc đặt giá cho khách du lịch quá mức.

Tiết kiệm chi tiêu tại Singapore với wet market

Du lịch tiết kiệm tại Singapore với đồ ăn tại Wet Market. Ảnh minh họa D

 Dùng giao thông công cộng khi muốn du lịch tiết kiệm tại Singapore

Singapore nổi tiếng về sự trong lành của môi trường và giao thông công cộng trật tự, an toàn. Du khách không cần thiết phải sử dụng dịch vụ thuê xe đắt tiền và lệ phí đỗ xe cao ngất ngưởng trong thành phố bằng cách sử dụng dịch vụ SMRT (Singapore Mass Rapid Transit). SMRT bao gồm một mạng lưới rộng lớn của xe lửa và xe buýt tùy chọn. Du khách chỉ cần mua một thẻ ez-link từ Văn phòng vé TransitLink ở bất kỳ nhà ga SMRT nào và trả thêm từ $ 10 đến $ 100 tùy từng thời điểm để tránh những phiền phức từ việc mua vé đơn cho mỗi cuộc hành trình. Ngoài ra, có thể tiết kiệm hơn nữa khi sử dụng một loạt các SMRT để thực hiện chuyến du lịch hoặc bằng cách đi du lịch trong thời gian giảm giá ngoài giờ cao điểm buổi sáng.

Tiết kiệm hơn với thẻ sử dụng dịch vụ SMRT

Hạn chế ngân sách tiêu dùng với thẻ sử sụng dịch vụ SMRT. Ảnh minh hoạ

Để lại kẹo cao su ở nhà  

Cách nhanh nhất để thổi ngân sách cho Singapore là lờ đi luật lệ từ các quan chức cảnh sát. Hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh như một nhà nước bảo mẫu (nhà nước chuyên can thiệp) vì lý do trên. Nhai kẹo cao su không được phép ở nơi công cộng, và người dân cũng như du khách đều có thể bị phạt. Tương tự như vậy ,khạc nhổ bị cấm và sẽ bị  phạt tiền tối thiểu hàng trăm đô la. Vì vậy, theo các chuyên gia du lịch tại Fodor của, Ngân sách tạp chí du lịch và những người khác, có lẽ là lời khuyên để đảm bảo ngân sách du lịch tốt nhất cho bạn là là không nhai kẹo cao su, nhổ hoặc phá hoại bất kỳ thứ gì có thể làm xấu thành phố trong chuyến thăm.

Linh Trần

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang