Mẹo chọn mua dưa hấu an toàn, không tiêm hóa chất

author 12:19 26/06/2016

(VietQ.vn) - Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua dưa hấu an toàn, ngon sạch, không tiêm hóa chất.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Dưa hấu tiêm thuốc có vị rất ngọt nhưng chỉ tập trung ở vùng ruột bên trong, càng về phía vỏ, dưa càng nhạt, thậm chí không có vị. Do bị tiêm thuốc từ khi còn xanh, hạt dưa hấu chín ép thường có màu trắng hoặc trong suốt. Ngược lại, dưa chín thật sẽ có hạt to, chắc và sậm màu.

Với dưa hấu thường, nếu bổ ra vẫn có thể ăn được trong khoảng 2 ngày. Ngược lại, với dưa bị tiêm thuốc vẫn có thể dễ dàng bị thối rữa chỉ trong vòng 12 tiếng cho dù được bảo quản trong tủ lạnh.

Dưa hấu ngon, an toàn có vỏ dưa trơn bóng, hoa văn rõ ràng, đường vân sắc nét, dưới đáy hơi vàng. Ngược lại, dưa tiêm hóa chất ép chín nhanh còn có lớp lông nhung bên ngoài, vỏ sẫm màu, hoa văn mờ nhạt vì chưa chín.

 

Dưới đây là những cách nhận biết dưa hấu an toàn và dưa tiêm hóa chất:

Nhìn cuống dưa

Dưa mới thu hoạch thường có cuống tươi mới, nếu cuống chuyển màu nâu đen, xoắn lại, giòn và dễ gãy là dưa thu hoạch lâu rồi. Không nên mua dưa cuống đã héo úa.

Nhìn hai đầu dưa

Nếu quả dưa chín ngon sẽ có hai đầu cân xứng, núm cuống tròn đều, hơi lõm xuống, vùng giữa đầy đặn, chắc tay.

Ngược lại, quả dưa có đầu quá nhỏ hoặc đuôi quá nhọn phần lớn đều không ngon, chưa chín đều.

Kiểm tra độ đàn hồi

Bạn có thể kiểm tra dưa ngon bằng cách dùng ngón tay ấn nhẹ, nếu thấy dưa có độ cứng vừa phải thì ngon. Ngược lại là dưa chín ép chưa già.

Dùng tay ước lượng, khi cầm thử trên tay, dưa chín thường cho chúng ta cảm giác nhẹ, dưa xanh mang lại cảm giác nặng, đầm tay.

Thả dưa vào nước

Để kiểm tra dưa chín thực sự hay chưa, bạn có thể thử cách đơn giản nhất là thả vào chậu nước. Nếu quả dưa hơi nổi lên nghĩa là đã chín tới, dưa chìm xuống đích thị là loại còn non.

Nghệ An: Cố vượt xe tải, Vios 'phơi bụng' trên đường (VietQ.vn) - Khi sắp vượt qua thì đuôi xe Vios bất ngờ va phải đầu xe tải khiến cho tài xế mất lái, xoay vòng và lật ngửa giữa đường.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang