Mẹo chọn quà Giáng sinh vừa ý nghĩa lại hợp phong thủy?

authorThúy Hạnh 14:35 19/12/2016

(VietQ.vn) - Lễ Giáng sinh đang đến gần, bạn có băn khoăn suy nghĩ mua món quà gì để tặng người thân, dưới đây là cách chọn quà theo phong thủy giúp đem lại may mắn.

Mỗi người phù hợp với một yếu tố phong thủy khác nhau. Dưới đây là những gợi ý khi tặng quà Noel theo phong thủy phù hợp từng cung mệnh:

Quà Noel hợp với người mệnh Kim

Người mạng Kim thường là tò mò, hay phân tích và sành điệu. Họ hạnh phúc nhất khi làm việc trên một dự án. Những người này ít có thời gian để thư giãn.

Những món quà tốt nhất cho người mạng Kim là những thứ thu hút trí tưởng tượng và sự chú ý của họ. Cá tính người mang Kim thích được thử thách trí tuệ. Vì vậy, theo thông tin trên Gia đình Việt Nam, câu đố ô chữ, trò chơi video, sách đố ... tất cả các quà tặng này rất hợp với người thuộc Kim.

Màu xám, bạc và trắng là màu sắc dành cho người thuộc Kim. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Màu xám, bạc và trắng là màu sắc dành cho người thuộc Kim. Nếu bạn chọn quà cho những người này nên chọn những gì thuộc về cổ điển, sang trong, phong cách tinh tế của nghệ thuật trang trí.

Quà Noel cho người mệnh Thủy

Tính cách của người mệnh Thủy thường khá nhạy cảm, có chút bí ẩn và hay chiêm nghiệm. Những không gian tràn ngập phim ảnh, âm nhạc, mát mẻ sẽ rất phù hợp với họ. Khi tặng quà Noel cho người mệnh Thủy bạn nên chọn những món quà mang tính thực tế, có thể giúp thư giãn như bông tắm, dầu hương liệu, máy nghe nhạc, mặt nạ…

Màu sắc phù hợp và có thể mang may mắn cho người mệnh Thủy là đen, nước biển và than. Họ khá là mềm mại và lãng mạn nên họ cũng thích các loại sách xã hội học, tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất hay những phiếu quà tặng vì họ cũng rất thích mua sắm.

Quà Noel cho người mệnh Hỏa

Đặc điểm chung của người mệnh Hỏa là có tính cách năng động, lôi cuốn và dễ bị kích động, có thể tỏa sáng bất cứ nơi nào họ đến. Người mệnh Hỏa phù hợp với vai trò lãnh đạo, hay thay đổi bản thân vì vậy những món quà giúp mang lại lợi ích tối đa sẽ phù hợp với họ.

 Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa là đỏ, hồng, cam. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Vì tính cách như vậy nên người mệnh Hỏa rất thích giải trí. Những món quà như một tấm vé cho buổi hòa nhạc đang thịnh hành nhất hay những sự kiên thể thao cũng lôi cuốn họ. Sách, phim ảnh nghệ thuật, giải trí cũng là món quà hấp dẫn cho họ. Ngoài ra những người này cũng thích những trò khám phá mạo hiểm.

Quà Noel cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ là biểu tượng về nơi ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi "sinh ký tử quy" (sống gửi thác về) của mọi sinh vật. Thổ nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với từng Hành khác.

Người mệnh Thổ, khi tích cực, họ biểu thị lòng công bằng, trí khôn ngoan và bản năng. Khi tiêu cực, họ tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo lắng về những khó khăn không tồn tại.

Món quà cho người mệnh Thổ có sự tham gia của các giác quan sẽ rất phù hợp như món ăn ngon, nước hoa, quần áo đẹp... Họ hợp với màu vàng, nâu. Các mặt hàng thủ công đòi hỏi sự tinh tế, sáng tạo và tỉ mỉ như chiếc áo len, một cái bình gốm, vòng cổ đính cườm rất phù hợp với sở thích của họ.

Quà Noel cho người mệnh Mộc

Tính cách của người mệnh mộng khá năng động, họ không thích ngồi yên một chỗ mà ưa di chuyển, mạo hiểm. Những món quà phù hợp với họ có thể những chiếc đồng hồ, ipod hay một cuốn tiểu thuyết…

Người mệnh Mộc ưa thích những màu sắc tươi sáng như xanh lá, xanh da trời hay tím, khi Tặng quà Noel cho người mệnh Mộc bạn cần lưu ý đến điều này.

Đinh Dậu 2017: Nghe dân trồng đào bày cách chọn hoa chơi Tết 'rước' tài lộc(VietQ.vn) - Cùng nghe dân trồng đào "chính hiệu" - những người am hiểu lâu năm tư vấn cách lựa chọn đào Tết Đinh Dậu 2017 đẹp như ý, mang tài lộc cho mọi gia đình.

Một số món quà Giáng sinh ý nghĩa khác

Để chọn được một món quà giáng sinh ý nghĩa và phù hợp, ngoài yếu tố phong thủy bạn cũng có thể tham khảo một số món quà độc đáo sau:

1. Sách

Sách luôn là lựa chọn an toàn hàng đầu mà bạn nên nghĩ tới mỗi khi cần sắm sửa quà cáp. Đó là một món quà tinh thần mà hầu hết mọi người đều thích: một cuốn tiểu thuyết cho cô bạn gái thân, một cuốn tản văn cho đứa em đang tuổi lớn, một cuốn sách dạy nấu ăn cho anh chàng mới cưới… tất cả đều dễ dàng trở nên hợp lý. Thế nhưng tất nhiên, một năm chỉ nên chọn một dịp lễ để tặng sách, và nếu lựa chọn theo sở thích của người nhận thì món quà sẽ càng trở nên ý nghĩa.

2. Trang sức

 Trang sức là món quà Giang sinh ý nghĩa.

Một món trang sức nhỏ xinh xắn chắc chắn sẽ khiến người nhận vui vẻ cả ngày. Không nhất thiết phải là một món đồ xa xỉ, đắt tiền, tùy theo tình hình tài chính, bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn cho mình một chiếc nhẫn midi, một lắc tay hay dây chuyền với mức giá vừa phải. Nếu người nhận là phụ nữ, một đôi bông tai, dây chuyền hay nhẫn đều phù hợp. Còn nếu người nhận là nam giới, bạn có thể lựa chọn đồng hồ, thắt lưng, nẹp áo…

3. Phụ kiện

Các loại phụ kiện cũng hoàn toàn phù hợp trong việc làm quà tặng. Giáng sinh vào mùa đông lạnh nên bạn có thể lựa chọn các loại khăn len, găng tay, mũ len, thậm chí là tất. Tại các cửa hàng chuyên bán phụ kiện, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy vô vàn các loại tất, găng tay len đủ mẫu mã, màu sắc, từ sang trọng, quý phái cho mẹ, cô giáo…tới các loại hình thù ngộ nghĩnh, biến tấu phá cách cho con, em, bạn bè… Với nam giới, bạn nên chọn các loại găng tay da, mũ, khăn len, ví… Ngoài ra, một chiếc túi xách nhỏ cũng là gợi ý không tồi cho món quà tặng mẹ.

4. Quà cho các cặp đôi

Cuối năm, dịp gần Giáng sinh cũng chính là “mùa cưới”. Bạn có thể lựa chọn các loại đồ đôi để tặng cho bạn bè, thậm chí là tự tặng cho đôi của mình: Áo khoác, bộ mặc nhà, khăn, găng tay, giầy… Một điều cần lưu ý khi mua các loại đồ đôi đó là, bạn nên tìm hiểu sở thích, số đo của người nhận, tránh tình trạng qùa tặng không phù hợp hoặc không vừa. Nếu việc tìm hiểu trở nên rắc rối, bạn nên chuyển hướng sang các loại đồ đôi sáng tạo hơn như: cốc uống nước, dép đi trong nhà, bàn chải đánh răng… Bên cạnh đó, một cặp vé xem phim, một đôi vé massage hay nghỉ dưỡng ngắn hạn cũng có thể là quà tặng lý tưởng dành cho các cặp đôi.

5. Quà tặng cho các gia đình

 Có thể lựa chọn các vật dụng nhà bếp để làm quà tặng gia đình.

Với các gia đình nhà bạn bè hay họ hàng, đồ trang trí hay vật dụng trong nhà là món quà bạn nên nghĩ tới đầu tiên. Bạn có thể tham khảo các loại máy móc, vật dụng trong bếp như: máy đánh trứng, máy xay sinh tố, lò nướng mini… hoặc các loại đồ dung gia đình như: thảm, đồng hồ, lọ hoa, đèn xông tinh dầu… Nếu gia đình người nhận có trẻ nhỏ, một hộp đồ chơi chắc chắn sẽ khiến các cháu bé thích mê.

 Thuý Hạnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang