Kinh nghiệm chọn quạt phun sương tốt mà giá thành phù hợp

author 13:51 04/04/2015

(VietQ.vn) - Quạt phun sương là sự lựa chọn của nhiều gia đình mỗi khi hè đến. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt với mẫu mã và chất lượng khác nhau gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc mua sản phẩm.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Quạt phun sương xuất hiện ở Việt Nam nhiều năm trở lại đây và gần như đã trở thành một sản phẩm quan trọng trong mỗi gia đình khi mùa hè đến. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc quạt phun sương tốt thì không phải ai cũng làm được. Dứơi đây là một số kinh nghiệm chọn quạt đúng tiêu chuẩn.

Cân nhắc nhu cầu sử dụng

Quạt phun sương (quạt hơi nước) có chức năng chính là làm mát như các loại quạt chạy điện khác nhưng được bổ sung thêm chức năng tạo độ ẩm mát làm lạnh và lọc không khí nhờ màng lọc phụ. Sử dụng quạt phun sương có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng khoảng từ 3 – 5 độ C.

Công năng của các loại quạt phun sương, quạt hơi nước tương tự loại quạt thông thường, chỉ khác là dùng đá lạnh hay đá khô (như bình chườm) với cơ chế đẩy hơi lạnh qua màn chắn thổi vào không khí. Vì vậy, cần cân nhắc để tránh lãng phí khi mua.

Quạt phun sương là lựa chọn của nhiều gia đình khi hè đến

Quạt phun sương là lựa chọn của nhiều gia đình khi hè đến

Đặc biệt đối với phòng kín hơi, không thông thoáng thì việc phun nước và hơi lạnh (từ nước đá) sẽ làm không khí ẩm thấp, dễ tích tụ vi khuẩn. Do đó, nếu dùng lâu, độ ẩm trong phòng có thể tạo điều kiện cho nấm mốc, các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe phát triển nhanh. Ngoài ra, loại quạt này có thể gây hư hỏng cho những đồ đạc "ngại" nước như giấy tờ, đồ nội thất bằng ván nhân tạo…

Giữa quạt phun sương và điều hòa nhiệt độ có chênh lệch giá cả rõ ràng. Nhiều người vì tiết kiệm chi phí nên mua quạt phun sương thay cho việc sử dụng điều hòa. Tuy nhiên, cần cân nhắc mục đích, không gian nhà mà đưa ra quyết định hợp lý. Nếu là phòng kín, tốt nhất không nên sử dụng quạt phun sương mà nên dùng điều hòa thì sẽ hợp lý hơn

Chất lượng quạt

Chiếc quạt tốt cần đáp ứng được các tiêu chí, về vật liệu: thành phần nhựa nên được sản xuất từ ABS, người tiêu dùng có thể kiểm tra bằng cảm quan, quạt được làm bằng vật liệu này sẽ cứng cáp hơn, sáng bóng hơn, nặng hơn so với quạt làm từ nhựa tổng hợp.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt phun sương để người tiêu dùng lựa chọn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt phun sương để người tiêu dùng lựa chọn

Thứ 2, đối với quạt phun sương, bộ phận quan trọng nhất là thiết bị tạo sương. hệ thống tạo sương tốt phải hoạt động trên nguyên tắc siêu âm, phân tách phân tử nước thành các hạt sương siêu nhỏ có kích thước chỉ từ 1 micron, hơi sương này khi được cánh quạt thổi ra khỏi họng phun sương lập tức bay hơi, có thể làm giảm nhiệt độ phòng từ 3 đến 5 độ tùy không gian.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, đối với thiết bị điện gia dụng nói chung, người tiêu dùng không nên lựa chọn các sản phẩm giá rẻ bởi nó liên quan trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.

Chọn lựa nhãn hàng phù hợp túi tiền

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng quạt hơi nước, quạt đá như SaiKo, Sanyo, Alaska, Kagaroo… Mỗi hãng đều đa dạng mẫu mã, chủng loại các dòng sản phẩm. Cần phải xem xét cấu tạo tính năng để chọn lựa nhãn hàng hợp túi tiền và hiệu quả sử dụng cao.

Khi có nhu cầu mua quạt, người tiêu dùng nên lựa chọn những thương hiệu quen thuộc

Khi có nhu cầu mua quạt, người tiêu dùng nên lựa chọn những thương hiệu quen thuộc

Khi có nhu cầu mua quạt về sử dụng, người tiêu dùng nên chọn mua các nhãn hiệu quen thuộc, mẫu mới đủ tính năng, đặc biệt là hàng phải còn nguyên thùng, nguyên đai, có phiếu bảo hành rõ ràng. Ngoài việc cân nhắc thương hiệu và giá cả, khách hàng còn chú ý nhiều đến tính năng đi kèm như màng lọc bụi bẩn, quạt dễ di chuyển, chức năng làm sạch không khí...

Đại đa số các chức năng cơ bản của các dòng quạt đều khá giống nhau nên khách hàng nên dựa vào túi tiền để chọn lựa được một chiếc quạt có giá cả phù hợp. Hiện giá thành tùy từng loại mà dao động ở mức 1.000.000 – 3.000.000 đồng/chiếc.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang