Mẹo giải độc gan cực hữu hiệu trong những ngày Tết

authorTrần Thanh 07:10 20/01/2017

(VietQ.vn) - Có nhiều cách giải độc gan khỏe mạnh nhưng để không tốn thời gian và có thể dễ dàng thực hiện trong mấy ngày Tết thì bạn nên chọn cách sau.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Vào ngày Tết, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, các loại thức ăn chứa nhiều muối và các thực phẩm đóng hộp, các chất kích thích....Đây là những kẻ thù đáng sợ làm giảm tuổi thọ của gan. Làm sao có thể giải độc gan trong ngày Tết thế này.

Gan chính là nơi đào thải độc tố cho cơ thể do vậy nếu gan của bạn bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bản thân bạn.

Có nhiều cách để thải độc để gan khỏe mạnh nhưng để không tốn thời gian và có thể dễ dàng thực hiện trong mấy ngày Tết thì bạn hãy tham khảo những biện pháp sau đây:

- Uống nhiều nước: Bạn hoàn toàn vẫn có thể giải độc cho gan bằng cách uống nước lọc. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào gan. Thức uống này vừa tiện lợi, dễ tìm lại dễ uống vô cùng. Mỗi ngày bạn nên uống 1,5-2l nước. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp các cơ quan bên trong hoạt động tốt hơn, bao gồm cả gan. Nhờ được cung cấp đủ nước mà quá trình lọc, đào thải độc tố của gan cũng suôn sẻ và hiệu quả. Báo Phụ nữ online đưa tin. 

Những mẹo nhỏ cực hay giúp giải độc gan trong ngày Tết - 2

- Uống nước chanh: Uống một cốc nước chanh (hoặc đơn giản chỉ là vắt một nửa quả chanh vào cốc nước ấm) là đã có thể kích thích các dây thần kinh và hormone kích hoạt tốc độ tiêu hóa trong gan, giúp giảm lượng chất thải thừa tích tụ trong gan.

- Phân bổ thời gian tiệc tùng: Bữa tiệc nào cũng liên quan đến ăn uống. Né tránh ăn uống là rất khó mà ăn uống quá nhiều cũng khiến cơ thể mệt mỏi, gan sinh bệnh. Vậy thì giải pháp đơn giản nhất bạn có thể lựa chọn là sắp xếp thời gian tiệc tùng cho hợp lý. Đừng chỉ ngồi cả ngày bên bàn ăn, hãy lên kế hoạch cho mình hợp lý nhất, ví dụ: Tranh thủ buổi sáng để thăm hỏi người thân, buổi chiều có thể tham gia những bữa tiệc không thể chối từ và dành thời gian buổi tối để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe.

- Tăng cường luyện tập: 

Cách giúp đào thải độc tố trong gan đó là bạn hãy thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp kiểm soát cân nặng, tăng cường tuần hoàn máu, đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, bảo vệ và duy trì ổn định chức năng giải độc gan. Nam giới có thể áp dụng các môn thể thao đơn giản nhưng hiệu quả như chạy bộ, đạp xe… để cơ thể dẻo dai và bền bỉ trong những ngày Tết này

Mẹo đơn giản giúp giải độc gan trong ngày Tết - 3

Tăng cường luyện tập giúp giải độc gan tốt và tăng cường sức khỏe

Cuối cùng, hãy chuẩn bị cho mình và gia đình một sản phẩm giải độc gan hiệu quả. Nên lựa chọn sản phẩm được nghiên cứu kỹ càng, được sản xuất từ những công ty dược uy tín, ưu tiên sản phẩm có thử nghiệm lâm sàng đầy đủ.

Uống nước ép trái cây:

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nó không chỉ giúp bạn có được thân hình thon thả lại có tác dụng tăng cường sức khỏe cho gan vì tác động giải độc hỗ trợ cho chức năng gan. Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa – làm giảm nguy cơ viêm nhiễm ở gan và tăng sức đề kháng cho gan.

Việc uống nước ép giúp giải độc gan cực kỳ tốt.

 Mẹo đơn giản giúp giải độc gan trong ngày Tết - 1

Trong ngày Tết, uống nước ép trái cây giúp giải độc gan hiệu quả

Bột sắn dây: Theo VTC, uống một ly bột sắn dây pha với nước kèm vài giọt nước cốt chanh có tác dụng làm mát gan và giải rượu rất tốt.
Nước rau diếp cá: Rau diếp cá có tính hàn nên rất tốt cho gan. Khi say rượu dùng một nắm rau diếp cá xay nhỏ hoặc vò nát lọc lấy một ly nước cho thêm chút muối và uống cũng có tác dụng giải rượu, mát gan.

Nước chè xanh: Trong nước chè xanh có chứa nhiều axit tanic có tác dụng giải độc rất tốt. Khi say xỉn bố chỉ cần uống một cốc chè pha đặc sẽ giúp bạn giải rượu hiệu quả. 

Cháo loãng: Khi say nếu được ăn một bát cháo loãng cũng có tác dụng làm loãng lượng cồn bên trong ngăn không cho hấp thu vào máu nhờ đó cũng có tác dụng giải rượu. 

Trần Thanh (t/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang