Mẹo giảm cân cho người lười vận động

author 06:56 12/10/2014

(VietQ.vn) - Những mẹo giảm cân tự nhiên dưới đây rất thích hợp cho những người thời gian eo hẹp, lười vận động mà không tốn nhiều công sức

Uống nhiều nước

Nước được cho là biện pháp giảm cân đơn giản nhất. Nhưng để giảm cân hiệu quả nhờ nước bạn cần biết uống nước đúng cách.Mỗi buổi sáng: khi thức dậy hãy uống một ly nước ấm, để giảm độc tố ra ngoài cơ thể, rồi sau đó mới từ từ thưởng thức cho mình bữa ăn đầy dinh dưỡng. Như vậy sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái dễ chịu nhờ thải được độc tố ra ngoài, đồng thời lâu đói hơn bình thường.

Vào mỗi bữa trưa và tối, nên thưởng thức cho mình một ly nước lọc trước khi dùng bữa. Dùng nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn có cảm giác no, và ăn ít hơn bình thường và cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể. Khi lượng thức ăn nạp vào cơ thể ít thì khả năng hấp thụ năng lượng của bạn cũng ít, và nhờ đó bạn dễ giảm béo hơn.

Giảm cân bằng trà xanh

giảm cân nhanh chóng

Trà xanh chứa các hoạt chất làm tăng cường hoạt động chuyển hóa trong cơ thể trong đó có quá trình đốt cháy mỡ nên có hiệu quả trong việc giảm cân. Ảnh minh họa

Trà xanh là một thành phần hổ trợ giảm cân tuyệt vời, có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất để tiêu hao mỡ thừa nhanh nhất. Polyphenols và chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ giúp cải thiện việc giảm cân ở những người thừa cân béo phì.

Hãy là người bận rộn

Đôi khi tăng cân là do chúng ta rảnh rỗi, “buồn miệng, buồn tay” khiến chúng ta có thói quen ăn vặt. Hãy tạo cho mình một mối bận tâm nào đó khác như làm việc nhà, thể thao, chăm sóc cây cảnh … Tránh xa chiếc tủ lạnh trong bếp và ít thời gian hơn trước màn hình tivi.

Ngủ đủ giấc giúp giảm cân không ngờ

Bạn có thể ngạc nhiên nhưng khi ngủ bạn có thể tiêu hao được 60 calo/giờ. Khi ngủ, sự chuyển hoá cơ bản của cơ thể vẫn diễn ra để duy trì thân nhiệt hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu trong giấc ngủ, bạn thường xuyên xoay chuyển thì cơ thể sẽ đốt nhiều năng lượng hơn giống như tập thể dục giảm cân. Cựa quậy khi ngủ sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng và săn chắc cơ bắp hơn.

Ngủ đủ (7 - 8 giờ/ngày đối với người lớn) không những giúp bạn giảm cân mà còn tốt cho sức khoẻ, tinh thần của bạn. Thiếu ngủ, phản xạ hooc-mon sẽ tăng cảm giác đói của bạn và do đó bạn sẽ rất dễ tăng cân.

Đi chợ

Đi chợ dường như là một công việc tất yếu hằng ngày của chị em. Với cánh mày râu, nó còn lạ lẫm. Tuy nhiên, bạn nên biết đi chợ hàng ngày giúp bạn tiêu hao 400 calo/ngày. Vì sao? Chính việc xách nhiều túi hàng khi đi chợ giúp bạn tiêu hao được nhiều calo đến vậy. Ngoài ra, đi chợ hằng ngày giúp cơ bắp của bạn săn chắc giống như bạn đang tập thể dục giảm cân vậy.

Giảm cân nhờ táo

Các ngôi sao thường chọn táo để giảm cân. Thông thường họ chọn ăn sáng bằng 1 trái táo kèm một cốc sữa tươi, hoặc đậu nành, hoặc đơn giản chỉ 1 trái táo. Với một quả táo,có nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ giúp tạo cảm giác no, giảm chất béo giúp giảm cân, Bạn có thể sử dụng táo làm bữa sáng hoặc trước khi đi ngủ.

Giảm cân nhờ Bưởi

Bưởi chứa hàm lượng lớn chất xơ, nhiều nước tạo cảm giác đầy bụng, hạn chế ăn nhiều. Đặc biệt lượng vitamin C trong bưởi rất dồi dào, giúp tăng khả năng trao đổi chất, chuyển hóa chất béo thành năng lượng hiệu quả. Nhờ vậy mà bưởi là một trong những trái cây giảm mỡ thừa cực kỳ tốt.

Trước bữa ăn bạn có thể sử dụng vài muối bưởi để hạn chế cảm giác thèm ăn. Hoặc có thể thưởng thức trà bưởi, hoặc làm nước ép. Sau một vài tuần sử dụng bạn sẽ thấy vòng eo bạn thon gọn không ngờ đấy.

Nguyễn Huyền (tổng hợp từ theducgiamcan.com, bestslim.org, nguyentampharma.com.vn)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang