Cách giữ mùi nước hoa thơm lâu

author 06:15 07/06/2014

(VietQ.vn) – Thực hiện các cách dưới đây sẽ giúp bạn giữ được mùi nước hoa thơm lâu trên cơ thể và quần áo, giúp hấp dẫn và quyến rũ hơn.

Sử dụng nước hoa ngay sau khi tắm

Tốt nhất bạn nên sử dụng nước hoa sau khi tắm vì hơi nước ấm từ vòi hoa sen sẽ giúp lỗ chân lông trên da nở ra, khi xịt nước hoa vào lên cơ thể, lỗ chân lông sẽ hấp thụ mùi hương tốt hơn, giúp mùi hương lưu lại trên cơ thể được lâu hơn.

Xịt nước hoa trực tiếp lên da

Xịt nước hóa trực tiếp lên da chứ không phải lên quần áo: Nước hoa thường rất nhanh phai mùi do nhiệt độ bên ngoài cũng như những phản ứng hóa học. Vì thế, hương nước hoa cũng sẽ được lưu giữ lại lâu hơn trên làn da của bạn nếu bạn xịt trực tiếp lên da.

Dưỡng ẩm da trước khi dùng nước hoa

Trước khi sử dụng nước hoa, bạn nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm lên cơ thể, giúp làn da mềm mại, mịn màng hơn và sẵn sàng hấp thụ các tinh chất nước hoa hiệu quả nhất, giúp lưu giữ nước hoa trên cơ thể được lâu hơn.

Xịt nước hoa lên các điểm

Xịt nước hoa các điểm “mạch” cũng giúp giữ mùi hương nước hoa lâu phai. Ảnh minh họa

Xịt nước hoa lên các điểm “mạch”

Nước hoa sẽ tỏa hương quyến rũ, lan tỏa và lưu lại hương thơm lâu hơn khi nó được sử dụng trên các điểm mạch trên cơ thể như vùng cổ, cổ tay, dưới khuỷu tay, phía sau đầu gối, ở giữa ngực, sau tai và sau gáy vì những bộ phận này thường ấm hơn so với các bộ phận khác.

Không nên chà xát hai cổ tay vào nhau

Rất nhiều người có thói quen chà xát hai cổ tay vào nhau khi đã sử dụng nước hoa cho vùng da này vì cho rằng điều đó sẽ giúp hương nước hoa lưu lại lâu hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ làm mất đi hương nước hoa và làm mất mùi nước hoa nhanh hơn. Vì thế, bạn chỉ cần xức nước hoa lên vùng cổ tay và để tự nhiên, hương thơm sẽ lưu giữ trên làn da của bạn lâu hơn.

Kết hợp nước hoa với các mùi hương khác

Sử dụng các loại sản phẩm có mùi hương khác giống như một lớp kem nền, chẳng hạn như các sản phẩm chăm sóc cơ thể có mùi thơm như xà phòng tắm hay kem dưỡng toàn thân trước khi xịt nước hoa lên người cũng giúp lưu lại hương thơm của nước hoa được lâu hơn. Bạn nên thường xuyên thực hiện bước này để lưu giữ được mùi hương nước hoa lâu hơn.

Thoa nước hoa vào chân tóc

Hãy thử phun nước hoa lên lược và chải đều vào chân tóc cũng giúp đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên nhưng phải đảm bảo bạn có một mái tóc chắc khỏe và không gặp phải các vấn đề về da đầu.

Dùng vòi phun nước hoa hiệu quả

Khi xịt nước hoa, bạn nên giữ vòi phun nước hoa cách các bộ phận cần xịt khoảng 15 cm.

Nếu làm đúng những lời bước sử dụng nước hoa cơ bản trên, bạn sẽ lưu giữ được mùi nước hoa lâu hơn trên cơ thể.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang