Mẹo nhỏ giúp quần áo không bị hôi trong mùa mưa

author 19:12 10/03/2015

(VietQ.vn) - Trong những ngày mưa phùn kéo dài, mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ là giữ cho quần áo không bị hôi và vẫn giữ được mùi thơm dễ chịu. Dưới đây là những mẹo giúp quần áo không bị hôi, mốc dù trời mưa phùn.

Nên lưu ý đến thời điểm giặt quần áo

Một trong số những mẹo giúp quần áo không bị hôi  là giặt quần áo vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt khiến cho chúng bị ẩm mốc tạo nên những mùi hôi khó chịu. Các mẹ có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn (đối với những vết bẩn cứng đầu).

Giặt quần áo vào sáng sớm và sử dụng nước xả vải đúng cách là những mẹo nhỏ giúp quần áo không bị hôi trong mùa mưa

Giặt quần áo vào sáng sớm và sử dụng nước xả vải đúng cách là những mẹo giúp quần áo không bị hôi trong mùa mưa

Dùng thêm nước xả vải là việc cần thiết

Tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của cả gia đình được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên. Các bà nội trợ cũng nên tuân theo chỉ dẫn trên bao bì nước xả, ví dụ như không đổ trực tiếp lên quần áo.

Chú ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi thơm thấm sâu vào vải, giúp cho quần áo của gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn và độ ẩm cao trong mùa mưa gây ra.

Không giặt quá khối lượng cho phép đối với máy giặt

Không giặt quá khối lượng cho phép. Khi giặt những mẻ nhỏ, các bà nội trợ sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn. Thêm vào đó, một gói nước xả cũng được khuyến khích cho 15- 20 chiếc áo quần.

Khi giặt những mẻ nhỏ, các bà nội trợ sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn tránh được các vi khuẩn gây ẩm mốc cho áo quần. Áo quần của cả nhà cũng sẽ được chăm chút kĩ lưỡng hơn nếu được giặt ít. Nên nhớ  giặt nhiều sẽ chỉ khiến các bà nội trợ thêm mệt mỏi, làm giảm hiệu quả công việc hơn thôi.

Chú ý khi phơi

Nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, vì nếu phải phơi quần áo trong nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì quần áo khó khô, thậm chí còn làm cho quần áo bị ẩm ướt hơn và có mùi hôi.

Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi cũng là mẹo nhỏ giúp quần áo không bị hôi trong mùa mưa

Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi cũng là mẹo giúp quần áo không bị hôi trong mùa mưa

Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn

Khi phơi nên treo quần áo vào mắc (tốt hơn là vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp) để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Trước khi phơi nên lau dây phơi để tránh làm cho quần áo bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa. Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn. Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào,...

Là, ủi quần áo để loại bỏ độ ẩm

Nên là (ủi) quần áo trước khi mặc. Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Mẹo giúp quần áo không bị hôi khá đơn giản là ủi quần áo trước khi mặc để loại bỏ độ ẩm

Mẹo giúp quần áo không bị hôi khá đơn giản là ủi quần áo trước khi mặc để loại bỏ độ ẩm

Sấy khi cần thiết

Nếu mưa gió kéo dài hoặc nhà thiếu không gian phơi, quần áo cũ chưa kịp khô đã phải giặt quần áo mới, các bà nội trợ có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy. Máy sấy sẽ giúp quần áo khô nhanh chóng dù điều kiện thời tiết mưa gió, ẩm ướt. Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng máy sấy chỉ có tác dụng làm khô quần áo, hạn chế ẩm mốc gây mùi hôi khó chịu chứ không làm cho quần áo của sạch hơn hay có mùi thơm hơn.

Phương Trâm (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang