Mẹo hay giúp giữ quần jean luôn bền màu như mới

author 07:12 17/09/2015

(VietQ.vn) - Những chiếc quần jean là trang phục được rất nhiều người ưa thích nhưng chúng sẽ trở nên xấu xí khi bị phai màu. Tuy nhiên, các cách khắc phục thì cực kì đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Những chiếc quần jean năng động, trẻ trung là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn gái. Tuy nhiên, chất liệu này cũng rất dễ phai màu và khiến chiếc quần trở nên cũ kĩ, bạc màu. Dưới đây là những mẹo giúp quần jean không phai màu cực đơn giản mà hiệu quả.

Để quần jean khô tự nhiên

Mẹo giúp quần jean không phai màu là không nên phơi dưới ánh nắng trức tiếp

Mẹo giúp quần jean không phai màu là không nên phơi dưới ánh nắng trức tiếp

Việc bạn cố làm quần jean khô nhanh bằng phương pháp như dùng máy sấy là sẽ không tốt cho quân jean. Việc này sẽ làm quần dễ bay màu và dễ làm tuổi thọ của quần. Nên để quần khô một cách tự nhiên để đảm bảo quần luôn có màu như mới. Lưu ý khi phơi quần nên lột mặt bên trong của quần lại, tránh ánh nắng trực tiếp, việc này cũng có thể làm bay màu dễ dàng, nên phơi những chỗ thoáng mát, có bóng râm.

Cách giữ màu cho quần jean

Muốn khắc phục sự phai màu của quần jean rất đơn giản, chỉ cần trước khi giặt cho vài giọt giấm vào trong chậu nước lạnh, ngâm chúng vào đó khoảng vài phút sau đó giặt sạch. Giấm sẽ giúp giữ màu quần jean của bạn bền màu và mới hơn.

Hạn chế giặt bằng máy giặt

Hạn chế giặt bằng máy giặt là mẹo giúp quần jean không phai màu

Hạn chế giặt bằng máy giặt là mẹo giúp quần jean không phai màu

Không nên giặt bằng máy giặt vì nó sẽ làm phai màu nhanh hơn bình thường và làm quần jean nhanh hỏng hơn. Nếu có giặt thì nên lột mặt bên trong quần ra và đóng khuy, kéo khóa quần hết lên rồi mới giặt.

Giặt quần bằng nước lạnh

Dùng nước ấm để giặt sạch các vết bẩn trên quần một cách dễ hơn, tuy nhiên, sau khi giặt xong hãy nhúng quần vào nước lạnh để màu quần giữ được tươi hơn. Và lưu ý khi giặt không nên giặt chung với các quần áo trắng, quần sẽ dễ làm phai màu và dính màu quần vào các quần áo màu khác.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang