Mẹo hay hạn chế tiết mồ hôi vào ngày nóng

author 06:58 26/04/2016

(VietQ.vn) - Thời tiết nóng, mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn. Ra mồ hôi không chỉ khiến cơ thể khó chịu, dính nhớp mà còn tạo ra mùi hôi khó chịu.

Mùa hè đến mang theo thời tiết nắng nóng, đồng nghĩa với việc lượng mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn. Ra mồ hôi không chỉ khiến cơ thể khó chịu, con người nhếch nhác mà còn tạo ra mùi hôi khó chịu. Do vậy, việc hạn chế tiết mồ hôi trong ngày hè rất cần thiết. 

Tắm thường xuyên

Tắm thường xuyên là một trong những cách giảm ra mồ hôi mùa hè

Tắm thường xuyên là một trong những cách giảm ra mồ hôi mùa hè

Tắm là một trong những cách tốt nhất cuốn bay mồ hôi và làm mát cơ thể. Ngoài ra, mùi hôi trên cơ thể cũng hoàn toàn biến mất sau khi tắm. Việc tắm cũng sẽ ngăn cản mồ hôi trong một thời gian dài.

Hạn chế uống rượu bia

Uống nhiều rượu bia sẽ làm cho cơ thể nóng lên đáng kể, khiến cho mồ hôi đổ nhiều hơn. Nguyên nhân là do rượu làm các mạch máu giãn nở, tăng nhiệt độ cơ thể để đào thải ra ngoài. Nên tránh việc nhậu nhẹt vào ngày hè bởi việc này sẽ khiến đổ mồ hôi và làm cơ thể mệt mỏi hơn. Nếu muốn uống rượu bia, nên uống vào buổi tối, khi nhiệt độ đã giảm xuống.

Tránh các thực phẩm cay và dầu mỡ 

Nguyên nhân ra mồ hôi nhiều có thể là do ăn thực phẩm quá cay hoặc quá nhiều mỡ. Đặc biệt, dầu và chất béo làm cho cơ thể giải phóng độc tố và chất thải mồ hôi và các lỗ chân lông. Điều này sẽ khiến cơ thể có mùi khó chịu. Do đó, hãy bỏ qua ngay những món ăn cay và nhiều dẫu mỡ, thay vào đó hãy ăn những thực phẩm nhiều chất xơ và giàu vitamin để giúp kiểm soát mồ hôi tốt hơn.

Quần áo thoáng và nhẹ

Nên mặc quần áo thoáng mát để giảm tiết nhiều mồ hôi

Nên mặc quần áo thoáng mát để giảm tiết nhiều mồ hôi

Mọi người không nên mặc những chiếc quần áo bó sát vào những ngày nóng nực và ra ngoài đường. Quần áo bó khiến đổ mồ hôi nhiều hơn, chưa kể chúng sẽ nhanh thấm nước và gây mất thẩm mỹ. Mọi người nên chọn những bộ đồ rộng rãi, thoáng mát tạo cảm thấy thoải mái nhất. Hãy chọn những sản phẩm làm từ 100% cotton, giúp hút ẩm và khô nhanh hơn.

Giảm hút thuốc lá

Thuốc lá không chỉ gây nhiều tác hại không tốt cho sức khỏe mà còn làm tiết nhiều mồ hôi hơn. Hút thuốc làm nhịp tim nhanh hơn, tăng nhiệt độ cơ thể. Hãy hạn chế hút thuốc vào mùa hè và tốt nhất nên bỏ thuốc.

>> Những thủ phạm gây bệnh hôi miệng

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang